PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Tin hoạt động Hội LHPN TP.Việt Trì

22/08/2018 7:35:41 SA

Ra mắt mô hình đoạn đường phụ nữ tự quản và đoạn đường không rác thải, sáng đường đẹp phố

Nhân kỷ niệm 73 năm ngày cách mạng tháng và Quốc khánh 02/9 và triển khai có hiệu quả cuộc vận động “ Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “ Năm trật tự văn minh đô thị năm 2018”. Hội LHPN thành phố đã chỉ đạo ra mắt ra  mắt 6 đoạn đường phụ nữ tự quản và đoạn đường không rác thải, sáng đường đẹp phố tại xã Thụy Vân, phường Vân Phú, phường Dữu Lâu và phường Gia Cẩm với tổng chiều dài trên 2000 m. Hội LHPN cơ sở và đại diện khu dân cư các tổ dân phố trong khu đã tổ chức ký cam kết thực hiện mô hình như: hàng tuần huy động nhân dân tại các khu dân cư tổng vệ sinh môi trường trong đó hội viên phụ nữ là nòng cốt hưởng ứng và đi đầu trong việc thực hiện. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của hội viên phụ nữ trong giữ gìn, bảo vệ môi trường sống và còn góp phần xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư.

Ra mắt mô hình “ đường hoa”

Hội LHPN phường Dữu Lâu, phường Vân Phú, phường Vân Cơ,  xã Phượng Lâu, xã Sông Lô, xã Trưng Vương đã tổ chức ra mắt 8 mô hình “Đường hoa” với tổng chiều dài gần 2000 m, tới dự có sự tham gia của trên 400 cán bộ hội viên phụ nữ và nhân dân sống trên địa bàn,  nâng tổng số lên 29 mô hình đường hoa do Hội LHPN Thành phố chỉ đạo. Dọc tuyến đường được được trồng cây hoa thanh táo và xen kẽ là cây hoa mười giờ, hoa tóc tiên, hoa ngũ gia bì, hoa trạng nguyên,...đủ sắc màu, đây là những loại hoa có sức sống tốt, dễ trồng, dễ chăm chăm, thích ứng với môi trường, thời tiết và hoa nở đẹp quanh năm, phù hợp với cảnh quan ven đường. Những đoạn đường sẽ giao cho Hội phụ nữ khu dân cư chăm sóc và quản lý.

 Ra mắt nhóm “ phân loại rác thải tại hộ gia đình”

 Hội LHPN xã Thụy Vân tổ chức ra mắt đồng loạt 7 nhóm “ phân loại rác thải tại gia đình” tại 7 khu dân cư trên địa bàn xã. Tại buổi ra mắt, ban chỉ đạo cuộc vận động đã tuyên truyền cho nhân dân cùng cán bộ hội viên về tác hại của việc ô nhiễm môi trường tới sinh hoạt và sức khỏe của nhân dân; Chi hội đã có những hướng dẫn nhận biết các loại rác và cách phân loại rác thải, xử lý rác thải tại hộ gia đình. Đồng thời phát động hưởng ứng phong trào và giới thiệu 82 thành viên hộ gia đình thuộc các khu dân cư xã Thụy Vân tham gia mô hình.

Việc phân loại rác thải hộ gia đình sẽ góp phần giảm thiểu chất thải có hại ra môi trường, xử lý được rác thải tái chế, hạn chế việc đổ rác thải sai quy định. Đây là việc làm thiết thực nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên phụ nữ và các tầng lớp nhân dân chung tay giữ gìn môi trường xanh, sạch đẹp, góp phần xây dựng đô thị ngày càng văn minh. Nhân dịp này, Hội LHPN xã đã tặng mua 82 đôi thùng trị giá 4.080.000 đồng để động viên cán bộ hội viên tích cực tuyên truyền sâu rộng mô hình đến toàn thể hội viên tại địa phương.

                                      Minh Tuyến

 Hội LHPN Thành phố Việt Trì




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 46
  •   Tổng truy cập: 3421347