PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Phụ nữ trong tỉnh sôi nổi kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

08/03/2024 4:00:00 CH


Trong dịp kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2024); 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, các cấp Hội trong tỉnh đã và đang tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động đa dạng, phong phú, ý nghĩa, thu hút sự quan tâm, tham gia tích cực của các tầng lớp phụ nữ, tạo nên khí thế rất sôi nổi, phấn khởi.


- Lâm Thao tổ chức chương trình giao lưu dân vũ thể thao tại thị trấn Hùng Sơn.

Thực hiện chương trình công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2024; căn cứ Kế hoạch về tổ chức các hoạt động kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3 và 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng; được sự đồng ý của Thường trực Hội LHPN tỉnh, Thường trực Huyện ủy Lâm Thao; ngày 06/3/2024, Hội LHPN huyện Lâm Thao tổ chức chương trình giao lưu dân vũ thể thao tại thị trấn Hùng Sơn với 14 đội tham gia giao lưu dân vũ.

Dự và chỉ đạo chương trình có đồng chí Bùi Hoài Giang - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đào Thị Bích Ngọc - UV BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy.

Chương trình Giao lưu với những tiết mục dân vũ hay, ấn tượng, sôi động, được đầu tư công phu, kỹ lưỡng trên nền nhạc các ca khúc ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, tôn vinh người mẹ, người phụ nữ Việt Nam.

Phong trào dân vũ thời gian qua được chị em phụ nữ trên địa bàn huyện Lâm Thao hưởng ứng nhiệt liệt, nhiều CLB dân vũ được thành lập mới, duy trì thường xuyên góp phần nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần, sự đoàn kết, gắn bó; là điểm sáng, nổi bật của phong trào phụ nữ trên địa bàn huyện Lâm Thao.
- Yên Lập tổ chức Gặp mặt cán bộ nữ lãnh đạo, quản lý cấp huyện; các cơ sở Hội Giao lưu trình diễn áo dài ...


- Tân Sơn: 
Hội thi “Truyền thông xóa bỏ định kiến giới và khuôn mẫu giới, xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em” 

Nhân dịp kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2024), 1984 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng và Ngày Quốc tế hạnh phúc (30/3). Ngày 7/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện tổ chức Hội thi “Truyền thông xóa bỏ định kiến giới và khuôn mẫu giới, xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em” và Liên hoan các mô hình sáng tạo, giới thiệu sản phẩm nông sản an toàn.

Lãnh đạo Huyện ủy Tân Sơn tặng hoa cho các đơn vị đạt giải tại Hội thi

Tham gia Hội thi có 6 đội thi với 75 thành viên đại diện cho cán bộ, đoàn viên công đoàn, hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện. Các đội phải trải qua 3 phần thi bắt buộc dưới hình thức sân khấu hóa, gồm: Phần thi chào hỏi, phần thi thuyết trình và phần thi tiểu phẩm.

Phần thi năng khiếu của cụm xã Long Cốc- Tam Thanh - Vinh Tiền

Màn chào hỏi cụm xã Minh Đài - Mỹ Thuận - Văn Luông- Thu Ngạc

Hội thi diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi và nhận được sự cổ vũ của đông đảo nhân dân trên địa bàn huyện. Các phần thi được thể hiện phong phú và đa dạng, sáng tạo bằng những lời ca, điệu múa, hò, vè…Đặc biệt ở phần thi tiểu phẩm, mỗi đội biểu diễn một tiểu phẩm có liên quan đến phòng chống bạo lực, buôn bán người, bình đẳng giới, môi trường…Do có sự chuẩn bị chu đáo, các đội thi đã đem đến cho người xem nhiều tiểu phẩm hay, ý nghĩa.

Các đồng chí đại biểu thăm quan gian hàng giới thiệu sản phẩm của cụm xã Thu Cúc - Thạch Kiệt - Tân Phú​​​​​​​

Cũng dịp này, Hội LHPN và Liên đoàn Lao động huyện tổ chức Liên hoan các mô hình sáng tạo, giới thiệu sản phẩm nông sản an toàn, góp phần xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em, với 6 gian hàng của 17 xã và các Cơ quan, Doanh nghiệp và Chi hội Công an huyện. Các gian hàng giới thiệu trên 20 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, thực phẩm an toàn, các sản phẩm OCOP của các địa phương, sản phẩm truyền thống của hội viên phụ nữ trong huyện như: Cá suối, xôi ngũ sắc, thịt chua, mật ong rừng, gà cựa, chè Long Cốc, các loại rau rừng, lá thuốc nam và nhiều sản phẩm khác thu hút đông đảo người tiêu dùng quan tâm.
 

Hội PN Lâm Thao, Yên Lập, Tân Sơn


 




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 41
  •   Tổng truy cập: 3416818