PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

HỘI NGHỊ TƯ VẤN PHÁP LUẬT LỒNG GHÉP VỚI PHIÊN TÒA GIẢ ĐỊNH VỀ PHÒNG, CHỐNG XÂM HẠI PHỤ NỮ, TRẺ EM

23/04/2024 2:41:14 CH

Nhằm nâng cao kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng giải quyết các vụ việc liên quan đến bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em từ phát hiện vụ việc, lên tiếng, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho phụ nữ và trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Quang cảnh phiên tòa giả định 

Ngày 22/04/2024, Hội LH Phụ nữ tỉnh Phú Thọ phối hợp với Ban Chính sách- Luật pháp TW Hội LH Phụ nữ Việt Nam, Hội LH Phụ nữ huyện Thanh Sơn tổ chức Hội nghị tư vấn pháp luật lồng ghép với phiên tòa giả định tại huyện Thanh Sơn. Tới dự có lãnh đạo Hội LH Phụ nữ TW, Hội LH Phụ nữ tỉnh; các đồng chí trong Đoàn Luật sư Chi hội Luật sư Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM; lãnh đạo Huyện ủy, các cơ quan trong huyện Thanh Sơn: Toà án nhân dân, Công an, Viện kiểm sát nhân dân, Phòng Tư pháp, Phòng Giáo dục & Đào tạo, Phòng Lao động- Thương binh & Xã hội cùng đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ và thành viên các tổ truyền thông cộng đồng thuộc các xã Tất Thắng, Thắng Sơn, Cự Đồng.

Họi nghị tư vấn pháp luật thu hút đông đảo cán bộ, hội viên và người dân tham dự

Theo đó, phiên tòa giả định vụ án “Cố ý gây thương tích” dựa trên một vụ án có thật với tình huống giả định: Khoảng 21 giờ ngày 17/6/2023, tại gia đình anh Nguyễn Văn An, do đi uống bia cùng bạn bè về muộn, khi về nhà có mâu thuẫn với vợ là chị Lê Thị Hiền; hai vợ chồng lời qua tiếng lại, trong lúc nóng giận anh An đã đẩy chị Hiền ngã xuống đất làm gãy xương cẳng tay, phải phẫu thuật sắp xương, tỷ lệ tổn thương cơ thể là 35%. Tại cơ quan điều tra. Nguyễn Văn An đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Xét thấy, hành vi của bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, xâm hại đến quyền bất khả xâm phạm về sức khỏe của người khác, gây mất trật tự trị an xã hội. Ngoài ra, hành vi của bị cáo đã làm ảnh hưởng đến sự bền vững của hôn nhân và gia đình là nền tảng của xã hội nên cần có mức hình phạt tương xứng mới có tác dụng giáo dục riêng và ngăn ngừa chung trong xã hội. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo mức án 2 năm tù.

Người dân địa phương được giao lưu, đặt câu hỏi để luật sư tư vấn kiến thức pháp luật

Cũng tại hội nghị, hội viên, phụ nữ và người dân cũng đã được Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi Hội Luật sư Bảo vệ quyền trẻ em thành phố Hồ Chí Minh tư vấn, giải đáp một số vấn đề liên quan đến pháp luật; tuyên truyền một số kỹ năng giải quyết các vụ việc liên quan đến bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em từ phát hiện vụ việc, lên tiếng, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho phụ nữ và trẻ em.

Bạch Sáu




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 27
  •   Tổng truy cập: 3435272