PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

TÂN SƠN: RA MẮT MÔ HÌNH LIÊN KẾT “CHĂN NUÔI VỊT SUỐI” VÀ “CHĂN NUÔI GÀ THƯƠNG PHẨM” TẠI XÃ THU CÚC

16/06/2023 2:54:14 CH

Sáng ngày 15/6/2023, Hội liên hiệp phụ nữ xã Thu Cúc tổ chức ra mắt mô hình liên kết “Chăn nuôi Vịt suối” tại khu Ú và mô hình liên kết “Chăn nuôi Gà thương phẩm”  tại khu Chiềng 2.

Hội PN xã Thu Cúc trao quyết định thành lập mô hình tại Khu Ú

Mô hình được thành lập với mong muốn giúp cho hội viên, phụ nữ thuộc các đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo được hỗ trợ về kiến thức khoa học, kỹ thuật về chăn nuôi để phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường tính liên kết, hỗ trợ, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong việc chăn nuôi vịt suối và gà thương phẩm đảm bảo năng suất, chất lượng, tạo việc làm, tăng thu nhập, giảm nghèo và phát triển kinh tế hộ gia đình bền vững. Tổng kinh phí thực hiện cho cả 02 mô hình là 18 triệu đồng, trong đó Hội LHPN tỉnh Phú Thọ hỗ trợ 10 triệu đồng tiền con giống cho các hộ gia đình nuôi vịt suối tại khu Ú.

Hội PN xã Thu Cúc trao quyết định thành lập mô hình tại khu Chiềng 2

Ngay tại buổi ra mắt, các hội viên phụ nữ được tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật, quy trình chăm sóc con giống, tận dụng nguồn thức ăn sẵn có tại các hộ gia đình, cách thức vệ sinh chuồng trại, phòng ngừa dịch bệnh…Đây là mô hình thí điểm của huyện, thành công của mô hình sẽ được nhân rộng trên địa bàn các xã.      

Minh Hồng - Hội PN Tân Sơn

 



Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 82
  •   Tổng truy cập: 3421787