PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Sôi nổi các hoạt động chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

08/03/2018 5:02:04 CH

 Thiết thực chào mừng kỷ niệm 108 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, 1978 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, cùng với phụ nữ cả nước, các cấp Hội phụ nữ tỉnh Phú Thọ đã tổ chức nhiều hoạt động phong phú, ý nghĩa.

Hội LHPN huyện Cẩm Khê phối hợp với Công đoàn Khối Đảng - Đoàn thể tổ chức Hội thi “Nữ công gia chánh” chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3/2018 với chủ đề “Bữa tiệc Buffet”. Tham dự Hội thi có 100% cán bộ, công chức, viên chức nữ cơ quan khối Đảng - Đoàn thể tham gia, chia làm 06 đội thi, mỗi đội gồm 6 thành viên, đồng thời mời một số đoàn viên công đoàn là nam giới tham gia các đội thi.

Các đồng chí lãnh đạo cơ quan khối Đảng - Đoàn thể chụp ảnh lưu niệm cùng các đội thi

Với thời gian 120 phút các đội thi đã thực hiện nấu chín, trình bày các món ăn ít nhất đủ cho 6 người ăn, đảm bảo cân bằng dinh dưỡng gồm 3 món ăn chính được chế biến từ các loại thịt, cá không kể xôi, các món bánh, salat,.. Qua Hội thi đã tạo điều kiện để cán bộ, công chức, viên chức được giao lưu, học hỏi, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn; góp phần khẳng định, nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức về truyền thống dân tộc, đồng thời tôn vinh vai trò của phụ nữ trong việc xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc” để phụ nữ có cơ hội thể hiện tài năng, sự khéo léo và đảm đang trong việc chăm lo xây dựng gia đình hạnh phúc. Kết thúc Hội thi Ban tổ chức đã trao 02 giải A, 04 giải B động viên khích lệ các đội thi.

Hội phụ nữ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tổ chức gặp mặt kỷ niệm 108 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, 1978 năm ngày khởi nghĩa hai Bà Trưng và 25 năm ngày truyền thống Phụ nữ Quân đội. Tới dự có Đồng chí Đại tá Đinh Mạnh Phác - Ủy viên BTV Tỉnh ủy - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; Đồng chí Bùi Thị Thu Hồng - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; đại diện Hội phụ nữ Quân khu 2; các đồng chí lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh và toàn thể hội viên phụ nữ Bộ CHQS tỉnh.

Thượng tá Nguyễn Minh Long - UV BTV Đảng ủy, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tặng giấy khen cho các hội viên phụ nữ

Tại buổi gặp mặt các đại biểu được nghe công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng công nhận ngày truyền thống Phụ nữ Quân đội (ngày 10/3/1993); ôn lại truyền thống lịch sử ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và cuộc khởi nghĩa Hai Bà trưng. Cũng tại buổi gặp mặt Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh đã phát động và ký kết giao ước thi đua với chủ đề: “Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh đoàn kết, sáng tạo hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, thời gian từ tháng 3 đến hết tháng 12/ 2018. Nhân dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tặng Bằng khen cho Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua và nhiệm vụ năm 2017; Cục Chính trị Quân khu 2 tặng giấy khen cho 2 hội viên, Bộ CHQS tỉnh tặng giấy khen cho 13 cá nhân hội viên Phụ nữ trong thực hiện phong trào Phụ nữ và công tác Hội./.

Hội LHPN huyện Tam Nông phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ huyện và Trung tâm DSKHHGĐ huyện Tam Nông tổ chức Hội nghị nói chuyện chuyên đề về "Nghệ thuật làm vợ, làm mẹ, làm con dâu,... thời kỳ hội nhập và Sức khỏe tinh thần, sức khỏe tâm thần và bệnh tâm thần: Những điều cần biết về bệnh tâm thần, bệnh tự kỷ, bệnh tăng động và lý giải về tình trạng tự tử gia tăng gần đây trên thế giới và tại Việt Nam" cho 300 đại biểu là Ủy viên BCH Hội LHPN huyện và cán bộ, hội viên phụ nữ đến từ 21 xã, thị trấn, ĐVTT.

Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe Bác sĩ Mai Xuân Phương, Phó Vụ trưởng Vụ Truyền thông - Giáo dục - Tổng cục dân số - KHHGĐ, Bộ Y tế truyền đạt những kiến thức, kỹ năng ứng xử cơ bản trong cuộc sống gia đình hàng ngày cho chị em phụ nữ với vai trò, vị trí là người mẹ, người vợ, người con dâu ở thời kỳ hội nhập và những điều cần biết về sức khỏe tinh thần, sức khỏe tâm thần và bệnh tâm thần đối với chị em. Qua đó, các chị em cũng được chia sẻ, trao đổi những tình huống diễn ra trong cuộc sống hàng ngày, giúp chị em có thêm kiến thức, kỹ năng sống, đáp ứng với yêu cầu của thời kỳ hội nhập

Hội LHPN thị xã Phú Thọ tổ chức giải bóng chuyền hơi cấp thị năm 2018. Tham dự giải có 8 đội đến từ các xã, phường với 80 vận động viên là cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn thị. Với tinh thần thi đấu nhiệt tình, hăng say, có trình độ kỹ thuật các vận động viên đã thể hiện những pha bóng đẹp mắt, đem lại không khí tưng bừng, phấn khởi, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân tham gia cổ vũ. Qua đó nhằm khích lệ phong trào luyện tập thể dục thể thao thường xuyên trong cán bộ, hội viên phụ nữ, rèn luyện thân thể, nâng cao sức khỏe thể lực, đời sống văn hóa tinh thần cho chị em, từ đó tạo động lực giúp chị em tích cực làm việc, công tác, lao động đạt kết quả tốt. Kết thúc giải, Ban Tổ chức đã trao 01 giải nhất cho đội xã Phú Hộ; 01 giải nhì cho phường Phong Châu; 02 giải ba cho xã Văn Lung và phường Hùng Vương.

Các đội thi đấu bóng chuyền

Hội LHPN huyện Tân Sơn  đẩy mạnh thực hiện mô hình nuôi lợn nhựa tiết kiệm học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, 17/17 (100%) Hội LHPN các xã của huyện đã tổ chức Ngày hội  “Mổ lợn nhựa” tiết kiệm, lồng ghép với với các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tọa đàm… Kết quả đã mổ 213 con lợn nhựa với số tiền tiết kiệm đạt 1,08 tỷ đồng, nâng  số tiền tiết kiệm qua các năm gần 5 tỷ đồng. Số tiền tiết kiệm được giải ngân cho hội viên phụ nữ vay để chăn nuôi, phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo.

 

Hội LHPN huyện Đoan Hùng phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương tổ chức khám, chăm sóc sức khỏe và tư vấn miễn phí cho các đồng chí ủy viên BCH Hội LHPN huyện và cơ sở, Chủ tịch Hội LHPN xã, thị trấn, đơn vị trực thuộc trong toàn huyện.

Các y - bác sĩ Bệnh viện Hùng Vương kiểm tra khám sức khỏe cán bộ Hội

Có gần 400 chị em phụ nữ được thăm khám tiến hành xét nghiệm, siêu âm, chụp X quang, điện tim và tư vấn sức khỏe phát hiện sớm các bệnh phụ nữ. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của Hội LHPN huyện và tập thể y - bác sĩ Bệnh viện Hùng Vương với cán bộ Hội trong công tác chăm sóc sức khoẻ cho phụ nữ, nhằm giúp chị em kịp thời phát hiện, điều trị bệnh góp phần giữ gìn và xây dựng gia đình hạnh phúc.

Thanh Hòa, Nguyễn Thị Hương, Lê Việt Hà, Thùy Trang, Ngô Hiền, Đinh Thị Đào




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 53
  •   Tổng truy cập: 3421879