PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Qũy “TYM” Phòng giao dịch 02 Thanh Sơn Sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2017

17/07/2017 9:32:44 SA

 Vừa qua, Hội LHPN huyện Thanh Sơn phối hợp với Phòng giao dịch 02 TYM chi nhánh Việt Trì tổ chức Hội nghị sơ kết đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai hoạt động 6 tháng cuối năm 2017. Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo chi nhánh TYM Việt Trì, Ban Kinh tế Hội LHPN tỉnh, Hội LHPN huyện Thanh Sơn, cán bộ Phòng giao dịch 02 TYM Thanh Sơn và các đồng chí Chủ tịch Hội LHPN 07 xã, thị trấn có hoạt động quỹ TYM trên địa bàn.

 

Qua đánh giá kết quả hoạt động, hiện  nay TYM Thanh Sơn hoạt động trên địa bàn 7 đơn vị xã, thị trấn với tổng số 67 cụm và 2.435 thành viên.Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng số vốn phát ra trên 20 tỷ đồng (tăng 7% so với cùng kỳ), tổng dư nợ vốn hiện nay đạt trên 21 tỷ đồng. 100% thành viên đều tham gia gửi tiết kiệm theo tuần với mức 10.000đ/tuần, tổng số dư tiết kiệm đạt trên 6 tỷ đồng. Quy trình cho vay được chi nhánh thực hiện các bước đầy đủ và đảm bảo đúng quy định đề ra, 100% hồ sơ được thẩm định, đánh giá mức vay phù hợp với thành viên, đúng mục đích sử dụng.

Từ nguồn vốn vay của TYM đã giúp nhiều hộ gia đình phát triển kinh tế, mang lại hiệu quả kinh tế cao, điển hình như; chị Trần Thị Mai Trang cụm 38 xã Sơn Hùng, thuộc hộ nghèo được TYM hỗ trợ 30 triệu đồng trồng cây chè và tự chế biến chè khô cho thu nhập 60 triệu/1 năm; mô hình chăn nuôi lợn, gà, bò, trồng sen của hộ gia đình chị Trần Thị Hậu cụm 8 Khu Bãi Tần- Thị trấn Thanh Sơn thu nhập 150 triệu đồng/năm,...Cùng với đó, phòng giao dịch 02 Thanh Sơn đã thực hiện tốt hoạt động quỹ tương trợ cho thành viên vay vốn. Phòng đã chi cho 117 trường hợp thành viên ốm đau, nằm viện và 8 trường hợp thành viên, người thân thành viên không may qua đời, với tổng số tiền trên 155 triệu đồng. Xóa nợ cho 2 thành viên không may rủi ro qua đời ở xã Giáp Lai, xã Cự Thắng, với số tiền xóa nợ trên 40 triệu đồng; đồng thời trả lại cho gia đình số tiền gốc đã đóng cho TYM với số tiền là 23 triêu đồng. Hỗ trợ thêm cho 2 gia đình số tiền mai táng phí là 7 triệu đồng.

Tại Hội nghị các đại biểu đã thống nhất cao với đánh giá kết quả hoạt động của TYM trong 6 tháng đầu năm; phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017. Tập trung thảo luận sâu về những thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện các hoạt động của TYM trên địa bàn huyện Thanh Sơn và đề xuất các giải pháp khả thi để hoạt động của Quỹ TYM đạt được kết quả tốt hơn trong thời gian tiếp theo.

Quỳnh Nga

PCT Hội Phụ nữ huyện Thanh Sơn




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 49
  •   Tổng truy cập: 3419958