PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Phụ nữ Phú Lộc thi đua phát triển kinh tế

23/09/2019 7:37:37 SA

img4154-1569196585

Chị Trương Thị Thắm (bên trái) chia sẻ kinh nghiệm trồng bưởi với cán bộ Hội LHPN xã.

 Xác định phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, những năm qua, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã Phú Lộc, huyện Phù Ninh luôn vận động hội viên tích cực tham gia lao động sản xuất, phát triển kinh tế bằng nhiều hình thức cụ thể, giúp hội viên vươn lên trong cuộc sống, đồng thời khẳng định được vai trò, vị trí của tổ chức Hội.


Để phong trào thu hút đông đảo hội viên tham gia, Hội LHPN xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động chị em tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; phối hợp với Hội Nông dân, khuyến nông, hợp tác xã và các đoàn thể tổ chức các lớp tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật ứng dụng vào trồng trọt, chăn nuôi cho 450 hội viên; duy trì và nhân rộng các mô hình kinh tế hiệu quả như: Trồng bưởi, chăn nuôi gà, trâu, bò, hươu... Cùng với đó, ngay từ đầu năm, Hội đã giao các chi hội nắm cụ thể số hộ nghèo do phụ nữ làm chủ trên địa bàn để tạo nguồn vốn hỗ trợ hội viên có điều kiện đầu tư vào sản xuất, kinh doanh. Năm 2018, Hội LHPN xã có 5 tổ tiết kiệm, vay vốn với số tiền tiết kiệm gần 92 triệu đồng; Hội nhận ủy thác từ Ngân hàng CSXH trên 2,4 tỷ đồng cho 187 hộ hội viên vay phát triển kinh tế, đã có 10 hộ nghèo do phụ nữ làm chủ được các cấp hội giúp đỡ, trong đó có 8 hộ thoát nghèo, góp phần cùng toàn xã giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 2,36%.

Cùng với năng động, tích cực phát triển kinh tế gia đình, hội viên phụ nữ Phú Lộc còn đẩy mạnh phong trào giúp đỡ các gia đình hội viên nghèo về vốn, ngày công lao động... Năm qua, trong Hội đã có 5 hội viên giúp cho 8 chị 15 ngày công, 5 con giống, 100kg lương thực và số tiền 23,5 triệu đồng hỗ trợ phát triển kinh tế; đồng thời Hội cũng thường xuyên thăm hỏi, động viên gia đình các hội viên có hoàn cảnh khó khăn, đau ốm.

Chị Trương Thị Thắm ở khu 3 là một trong những hội viên phụ nữ có mô hình phát triển kinh tế gia đình tiêu biểu của xã Phú Lộc. Trước đây, chị từng làm nhiều công việc nhưng cuộc sống vẫn còn khó khăn. Được các cấp hội quan tâm tạo điều kiện, chị tham gia các lớp tập huấn về trồng trọt và chăn nuôi tại địa phương; tận dụng gia đình có đất vườn rộng hơn 3.000m2 chị  đã mạnh dạn đầu tư trồng 100 gốc bưởi Diễn và sau đó tiếp tục đầu tư nuôi thêm hươu, trâu và cá. Hiện tại, mỗi năm gia đình chị có thu nhập khoảng 300 triệu đồng, là một trong những gia đình kinh tế khá giả tại địa phương. Ngoài chị Thắm, nhiều hội viên phụ nữ trong xã cũng có mô hình làm kinh tế giỏi, nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm, giúp đỡ hội viên khác như chị Nguyễn Thị Hà (khu 1), chị Nguyễn Thị Yến (khu 3), chị Hoàng Thị Bích Thảo (khu 12)...

Chị Nguyễn Thị Tuyết Mai - Chủ tịch Hội LHPN xã cho biết: “Thời gian tới, Hội tiếp tục tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm; nêu cao tinh thần tương thân tương ái, tích cực giúp đỡ chị em có hoàn cảnh khó khăn để đẩy mạnh phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống”.

Những hoạt động cụ thể, thiết thực và tinh thần năng động, sáng tạo chủ động trong phong trào phát triển kinh tế của Hội LHPN xã Phú Lộc đã phát huy hiệu quả tích cực, giúp thay đổi nếp nghĩ, cách làm của nhiều chị em; phát huy thế mạnh trong sản xuất, kinh doanh; giúp hội viên thoát nghèo và vươn lên làm giàu chính đáng, góp phần mang lại diện mạo mới cho quê hương.

Nguồn: Báo Phú Thọ điện tử




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 17
  •   Tổng truy cập: 3416500