PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

PHIÊN TÒA GIẢ ĐỊNH VÀ TUYÊN TRUYỀN PHÒNG, CHỐNG BẠO LỰC GIA ĐÌNH

02/11/2023 4:21:52 CH

Nhằm hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2023, sáng ngày 02/11/2023, Hội LHPN tỉnh Phú Thọ phối hợp với Tòa án nhân dân tỉnh tổ chức Phiên tòa giả định và truyền thông pháp luật Phòng, chống bạo lực gia đình gắn với thực hiện Dự án 8 về “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” tại xã Lai Đồng, huyện Tân Sơn. Dự và chỉ đạo có các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Sở Tư pháp, UBMTTQ tỉnh, lãnh đạo địa phương và hơn 200 cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia.

Viện kiểm sát đọc Cáo trạng

Theo đó, phiên tòa giả định vụ án “Tội giết người” dựa trên một vụ án có thật với tình huống giả định: Khoảng 10 giờ ngày 17/6/2023, tại gia đình anh Đinh Mạnh Thin, do có mâu thuẫn giữa hai bố con là anh Đinh Mạnh Thìn và Đinh Hồng Quân, anh Thìn có hành hung vợ là chị Vũ Thị Mỹ Hạnh và măng chửi mẹ con chị Hạnh. Đinh Hồng Quân đã có hành vi dùng dao nhọn, sắc dài 32cm đảm một nhát vào vai trái anh Đinh Mạnh Thìn làm anh Thin bị rách phổi, đứt động mạch phế quản trái, mất nhiều máu dẫn đến tử vong. Tại cơ quan điều tra. Đinh Hồng Quân đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Xét thấy hành vi của bị cáo Đinh Hồng Quân là nguy hiểm cho xã hội Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo mức án 12 năm tù.

Bị cáo trả lời các câu hỏi do Chủ tọa phiên tòa hỏi

Chủ tọa tuyên án
 

Cũng tại hội nghị, hội viên, phụ nữ và người dân cũng đã được báo cáo viên truyền đạt một số nội dung liên quan đến phòng chống bạo lực gia đình, đồng thời trực tiếp tham gia giao lưu, trả lời câu hỏi liên quan đến phâp luật phòng, chống bạp lực gia đình, bạo lực trên cơ sở giới, phòng chống xâm hại phụ nữ và trẻ em ... Thông qua phiên tòa giả định và tuyên truyền pháp luật nhằm giáo dục,nâng cao ý thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân sống và làm việc theo Hiến pháp và Pháp luật, nhất là những kiến thức, hiểu biết về phòng chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới, kỹ năng bảo vệ, phòng ngừa bạo lực, xâm hại cho phụ nữ, trẻ em. Qua đó, thúc đẩy bình đẳng giới, xóa bỏ bạo lực phụ nữ trẻ em.

Cán bộ, hội viên, phụ nữ dự chương trình giao lưu với cán bộ Tòa án về các tình huống bạo lực gia đình và cách xử lý 

Nhân dịp này, Sở Tư Pháp cũng đã trao tặng cho xã Lai Đồng thiết bị truyền thông để phục vụ cho hoạt động truyền thông cộng đồng của xã.

Lãnh đạo Sở Tư pháp tặng UBND xã Lai Đồng thiết bị truyền thông cộng đồng

Bạch Sáu



Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 37
  •   Tổng truy cập: 3418553