PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Hội phụ nữ thành phố Việt Trì: Tôn vinh và gìn giữ những sản vật đặc trưng của thời đại Hùng Vương, nét đẹp văn hóa truyền thống.

28/01/2021 9:45:26 SA


Các cán bộ, hội viên phụ nữ đang gói bánh tại Hội thi gói, nấu bánh chưng

 

Vừa qua, tại khu di tích Đình Phương Châu - phường Minh Phương -Hội LHPN thành phố Việt Trì phối hợp với Công ty Cổ phần Licogi 14 đã tổ chức Hội thi gói, nấu bánh chưng cấp thành phố Nhân dịp tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021.
Tới dự có đồng chí: Đặng Trần Minh - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Lê Công Luận - Phó Chủ tịch UBND thành phố Việt Trì, Lãnh đạo Công ty Cổ phần Licogi 14, Đảng ủy, HĐND, UBND phường Minh Phương và gần 200 cán bộ, hội viên phụ nữ toàn thành phố đã tới dự.



Các đại biểu dự Hội thi gói, nấu bánh chưng xuân Tân Sửu 2021 của Hội LHPN thành phố

Tham gia Hội thi có 6 Đội thi với 30 thí sinh đến từ 6 Cụm kết nghĩa Hội phụ nữ cơ sở thuộc 25 cơ sở Hội phụ nữ trong thành phố đã trải qua hai phần thi là gói bánh và trưng bày sản phẩm. Theo quy định của Ban Tổ chức, mỗi Đội gồm 5 người là cán bộ, hội viên phụ nữ trang phục truyền thống và với số nguyên liệu đã được chuẩn bị trước gồm gạo nếp, thịt, đỗ, lá dong, lạt giang.... trong thời gian tối đa 15 phút gói bánh, các đội sẽ phải hoàn thành xong 15 chiếc bánh chưng vuông. Hội thi năm nay là lần đầu tiên Hội LHPN thành phố tổ chức trên cơ sở của 8 lần tổ chức giao lưu gói và nấu bánh chưng nhân dịp tết Nguyên Đán. Thông qua hội thi không chỉ góp phần phục dựng một nét đẹp văn hóa truyền thống độc đáo nhằm tôn vinh những sản vật đặc trưng của thời đại Hùng Vương mà còn giáo dục truyền thống yêu nước, lòng biết ơn sâu sắc các vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước, đồng thời tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các cấp Hội phụ nữ thành phố chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, chào mừng đại hội phụ nữ các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Các đồng chí lãnh đạo  thành phố Việt Trì, phường Minh Phương và Công ty Licogi 14 chụp ảnh với các Đội đạt giải tại Hội thi

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho Đội thi Cụm phụ nữ cơ sở số 2, nhì Đội thi Cụm phụ nữ cơ sở số 4, 5 và trao ba giải 3 cho các Đội thi còn lại.

Hội LHPN TP. Việt Trì




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 19
  •   Tổng truy cập: 3421152