PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Hội LHPN tỉnh: Biểu dương 60 điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 – 2020

18/06/2020 7:43:51 SA

Ngày 16/6, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua, biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 – 2020. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Thanh Huyền - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.


Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Huyền - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

5 năm qua, Phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, bảo vệ môi trường đã được Hội LHPN tỉnh triển khai thực hiện đến 100% cơ sở Hội và đơn vị nữ công với nhiều cách làm linh hoạt, sáng tạo đã thu hút đông đảo hội viên tham gia, đạt hiệu quả, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng. Toàn tỉnh có 695 CLB “Gia đình hạnh phúc”; 118 nhóm “5 trong 1”, “10 trong 1” giúp nhau thực hiện các tiêu chí “5 không”; 13/13 huyện, thành, thị duy trì và nhân rộng các mô hình phụ nữ tự quản, mô hình thu gom rác thải... thực hiện tiêu chí “3 sạch”. Đã có gần 6.000 hội viên tham gia các câu lạc bộ rèn luyện phẩm chất đạo đức, hàng chục ngàn hội viên tham gia các mô hình tiết kiệm, hỗ trợ chị em phát triển kinh tế. Các cấp Hội đã hỗ trợ trên 300 phụ nữ khởi sự kinh doanh và khởi nghiệp, giúp trên 7.300 hộ có chuyển biến, thoát nghèo theo tiêu chí đa chiều, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh xuống còn 5,77% (năm 2019). Đến nay, toàn tỉnh có 85/196 xã và huyện Lâm Thao được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Tỷ lệ tập hợp hội viên đạt trên 84%...


Đồng chí Phạm Thị Kim Loan – Chủ tịch Hội LHPN tỉnh tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức, thực hiện phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 – 2020

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã ghi nhận những kết quả mà các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn tỉnh đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị thời gian tới, các cấp Hội tiếp tục đẩy mạnh và triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua với những nội dung cụ thể, thiết thực, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của hội viên, phụ nữ; tiếp tục đẩy mạnh vận động hội viên, phụ nữ tham gia phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, bảo vệ môi trường, quan tâm xây dựng gia đình văn hóa, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, của tỉnh; đồng thời khẳng định vài trò, vị thế của người phụ nữ trong gia đình và xã hội.

Tại hội nghị, 19 tập thể và 41 cá nhân điển hình tiên tiến, có thành tích xuất sắc trong tổ chức, thực hiện phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 – 2020 đã được biểu dương, khen thưởng.

Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cũng phát động phong trào thi đua tới các cấp Hội trong giai đoạn mới.

Mai Hoa – Báo Phú Thọ




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 10
  •   Tổng truy cập: 3416491