PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Hội LHPN thành phố Việt Trì ra mắt mô hình Phụ nữ khởi nghiệp “Đan móc thủ công”

01/11/2023 1:59:25 CH

Sáng ngày 31/10/2023, Hội LHPN thành phố Việt Trì phối hợp với Quỹ TYM – chi nhánh Việt Trì tổ chức ra mắt mô hình Phụ nữ khởi nghiệp đan móc thủ công cho chị em hội viên phụ nữ.

Lãnh đạo Hội LHPN thành phố Việt Trì, Quỹ TYM tặng dụng cụ đan móc cho hội viên tham gia lớp học 

Đan móc len đang là xu hướng được nhiều người quan tâm, bởi đây là những sản phẩm thủ công đẹp, thân thiện với môi trường, thể thiện sự tinh tế và sáng tạo của người đan móc cũng như phong cách của người dùng. Đây cũng chính là cơ hội để sản phẩm đan, móc từ len, sợi có thể trở thành một nghề giúp chị em phụ nữ khởi nghiệp, kinh doanh tạo việc làm và thu nhập cho gia đình.


Chủ cơ sở đan móc thủ công hướng dẫn học viên cách làm nghề đan len

Tại chương trình, 60 đồng chí đại biểu, cán bộ Hội cơ sở đã được tham quan, nghe hướng dẫn, thực hành cách đan, móc sản phẩm và nhận quà là vật liệu để thực hành đan, móc. Sau chương trình, tổ nhóm zalo sẽ được thành lập để dạy, hỗ trợ online cho các chị em hội viên với mong muốn thành lập 01 tổ nhóm móc lên thiện nguyện, thành viên là các chị chủ tịch, Phó chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở để có thể làm ra sản phẩm như mũ len, khăn quàng cổ tặng cho các trẻ em vùng cao như các cháu Đồn Biên phòng Pa tần mà Hội phụ nữ thành phố đang kết nghĩa.

Chương trình là nội dung trong thực hiện Đề án 939 “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” năm 2023, được Hội LHPN thành phố phối hợp với Quỹ TYM – chi nhánh Việt Trì triển khai với mục tiêu hỗ trợ 150 phụ nữ khởi nghiệp, phát triển sản xuất kinh doanh. Qua đó, góp phần hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện, nâng cao quyền năng kinh tế, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần, từng bước cụ thể hóa phong trào “Xây dựng người phụ nữ thời đại mới”

Hội LHPN thành phố Việt Trì




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 74
  •   Tổng truy cập: 3421717