PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Hội LHPN huyện Thanh Thủy triển khai nhiệm vụ năm 2021

21/01/2021 1:40:22 CH

Sáng 20/1, Hội LHPN huyện tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021; sơ kết 3 năm thực hiện Đề án 938,939/ĐA-CP của Chính Phủ.

Dự hội nghị có đồng chí Đinh Thị Thu Hương - PCT Hội LHPN tỉnh Phú Thọ. Về phía huyện có đồng chí: Nguyễn Văn Cường - Phó Bí thư Thường Trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Dương Quốc Lâm - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo 1 số ban, ngành, đoàn thể; các đồng chí Ủy viên BCH Hội LHPN huyện; lãnh đạo Đảng ủy các xã, thị trấn; Chủ tịch, PCT Hội LHPN các xã, thị.
Trong năm 2020, Hội LHPN huyện đã tích cực tham gia đại hội Đảng các cấp; theo dõi, nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, hội viên phụ nữ đối với đại hội Đảng các cấp, đặc biệt là tư tưởng của cán bộ, hội viên phụ nữ khi sáp nhập xã, khu dân cư. Tổ chức Ngày hội gia đình hạnh phúc nhân ngày 28/6 với chủ đề “Chia sẻ và yêu thương”. Đồng thời khen thưởng, động viên các cá nhân làm tốt công tác ủng hộ phòng, chống Covid-19. Đặc biệt, trong năm 2020, các tổ chức cá nhân đã tích cực hướng về đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bão lũ, tổ chức gói 4.700 chiếc bánh trưng; gần 1.400 thùng mì tôm, cháo gói cùng rất nhiều nhu yếu phẩm, phục vụ sinh hoạt khác, tổng số tiền hơn 400 triệu đồng. Ngoài ra, các mô hình, câu lạc bộ thực hiện hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện, xây dựng gia đình hạnh phúc được triển khai thực hiện có hiệu quả.
Thực hiện Đề án 938, 939 của Chính phủ về “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017 - 2027” và “hỗ trợ phụ nữ tham gia khởi nghiệp, giai đoạn 2017-2021” đạt được nhiều kết quả cao. Trong 3 năm qua, Hội đã nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và có văn bản gửi các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết và bảo vệ quyền lợi của hội viên phụ nữ. Duy trì hoạt động của 126 địa chỉ tin cậy, 126 tổ hòa giải ở cơ sở; 11 nhà tạm lánh tại nhà chủ tịch Hội LHPN các xã, thị trấn. Cùng với đó, Hội còn duy trì tốt và thành lập mới các câu lạc bộ, hợp tác xã giúp nhau phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập.
Năm 2021, Hội LHPN huyện tiếp tục đẩy mạnh học tập, lao động sáng tạo, xây dựng nếp sống văn minh, gia đình hạnh phúc; tích cực tham gia các hoạt động xã hội trên địa bàn huyện. Trong đó, phấn đấu đạt được các mục tiêu nổi bật như: Mỗi cơ sở tổ chức ít nhất từ 02 hoạt động tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng giáo dục truyền thống, nâng cao kiến thức, kỹ năng cho phụ nữ. Hội LHPN huyện, Hội LHPN cơ sở Hội đăng ký với cấp ủy, chính quyền thực hiện ít nhất một hoạt động thiết thực, phù hợp tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. 100% cán bộ Hội được bồi dưỡng, nâng cao kiến thức chuyên môn nghiệp vụ công tác Hội.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư TT Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Văn Cường đã biểu dương, ghi nhận những kết quả mà Hội LHPN từ huyện đến cơ sở đã nỗ lực vượt qua những khó khăn “chưa từng có trong tiền lệ” để đạt được trong năm 2020. Đồng thời, đề nghị trong năm 2021, Hội LHPN từ huyện đến cơ sở cần phát huy tốt hơn nữa vai trò của phụ nữ trên tất cả các lĩnh vực. Chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội đại biểu phụ nữ cấp xã và huyện, nhiệm kỳ 2021-2026; Tham gia tích cực trong bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Đồng chí cũng nhấn mạnh: Hội LHPN huyện đã thành lập và duy trì nhiều câu lạc bộ, nhiều mô hình phát triển kinh tế hiệu quả và có ý nghĩa thiết thực, tuy nhiên trong thời gian tới cần duy trì hoạt động tốt hơn nữa, điển hình là những con đường hoa, tạo sức hút và sự lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng góp phần tạo cảnh quan môi trường, thúc đẩy du lịch Thanh Thủy phát triển; phát huy vai trò, trách nhiệm của phụ nữ trong việc duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới của xã, của huyện; thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, kịp thời biểu dương những tấm gương điển hình, tiên tiến trong thực hiện nhiệm vụ…

Nhân dịp này, 04 tập thể và 23 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác Hội năm 2020 đã được Trung ương Hội LHPN Việt Nam; Hội LHPN tỉnh Phú Thọ và huyện Thanh Thủy biểu dương, khen thưởng.

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh trao Bằng khen của Hội LHPN tỉnh cho tập thể Hội LHPN xã Xuân Lộc


Đồng chí Nguyễn Văn Cường - Phó Bí thư TT Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện tặng giấy khen của Công an tỉnh cho tập thể Hội LHPN xã Tân Phương trong thực hiện Nghị quyết số 01


Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Dương Quốc Lâm tặng Giấy khen cho tập thể Hội LHPN xã có thành tích xuất sắc trong năm 2020


Tại hội nghị, Hội LHPN huyện cũng tổ chức chia tay và tặng quà cho 09 đồng chí trong nguyên UV BCH Hội LHPN huyện đã chuyển công tác.

Đào Lan- Hội LHPN huyện




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 23
  •   Tổng truy cập: 3421418