PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Hội LHPN huyện Thanh Sơn bàn giao nhà Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ nghèo xã Võ Miếu

18/12/2020 11:30:00 SA

                Vừa qua, Hội LHPN huyện Thanh Sơn đã tổ chức bàn giao nhà mái ấm tình thương cho chị Hà Thị Tuyến – là hội viên phụ nữ nghèo chi hội Rịa 1 xã Võ Miếu (huyện Thanh Sơn). Đến dự và chỉ đạo buổi bàn giao có đồng chí Vũ Anh Tuấn – UVBTV, Trưởng ban dân vận Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Tiến Hiếu – HUV, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm Thanh Sơn, các đồng chí trong Thường trực Hội LHPN huyện, lãnh đạo Đảng ủy xã Võ Miếu, Hội LHPN xã Võ Miếu và hội viên đông đảo hội viên chi hội phụ nữ Rịa 1 dự và chung vui cùng gia đình chị Tuyến.

Đ/c Lỗ Thị Quỳnh Nga - HUV, Chủ tịch Hội LHPN huyện trao tiền hỗ trợ và bàn giao MATT cho vợ chồng chị Hà Thị Tuyến

Chị Hà Thị Tuyến là hội viên phụ nữ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bản thân chị Tuyến bị bệnh thường xuyên đau ốm, chồng là lao động chính phải đi làm thuê nuôi 2 con nhỏ ăn học, gia đình chị sống trong căn nhà vách đất đã xuống cấp.

Thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và chương trình dân vận của Huyện Thanh Sơn năm 2020, nhằm tạo điều kiện cho gia đình chị có được ngôi nhà khang trang, Hội LHPN huyện Thanh Sơn đã tiến hành khảo sát và lựa chọn xây nhà mái ấm tình thương cho gia đình chị Tuyến từ nguồn Quỹ vận động xây dựng nhà “Mái ấm tình thương” và được sự  phối hợp của Hạt Kiểm lâm huyện Thanh Sơn. Công trình được khởi công từ tháng 9/2020, đến nay căn nhà “Mái ấm tình thương” cho gia đình chị Tuyến đã hoàn thành với tổng diện tích hơn 140m2 với tổng kinh phí xây dựng là 240 triệu đồng, trong đó Hội LHPN huyện hỗ trợ là 30 triệu đồng; Hạt Kiềm lâm Thanh Sơn hỗ trợ 5 triệu đồng; số tiền còn lại là nguồn tích cóp của gia đình cộng với sự hỗ trợ của bố mẹ, anh em, gia đình, dòng họ và sự giúp đỡ của các tổ chức đoàn thể, hội viên phụ nữ trong khu, xóm về ngày công lao động để công trình hoàn thành.

Chị Hà Thị Tuyến xúc động nhận bàn giao ngôi nhà “Mái ấm tình thương”

Công trình được hoàn thành và đưa vào sử dụng đã giúp cho gia đình chị Tuyến được sống trong ngôi nhà khang trang, sạch sẽ. Đây là sự cổ vũ động viên tinh thần lớn lao đối với gia đình chị, tạo động lực để gia đình chị phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Nhân dịp này, Hội LHPN huyện Thanh Sơn, UBND xã Võ Miếu, các tổ chức hội, đoàn thể của xã đã tặng quà động viên, chúc mừng gia đình chị Tuyến./.

Thu Lan - Hội LHPN huyện Thanh Sơn



Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 39
  •   Tổng truy cập: 3420426