PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

HỘI LHPN HUYỆN THANH BA CHỈ ĐẠO ĐẠI HỘI ĐIỂM CẤP CƠ SỞ

23/01/2021 9:31:24 SA

Ngày 22/01/2021, BTV Hội LHPN huyện Thanh Ba chỉ đạo Hội LHPN thị trấn Thanh Ba tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021-2026. Đây là đơn vị được lựa chọn chỉ đạo đại hội điểm cấp cơ sở, từ đó rút kinh nghiệm để chỉ đạo đồng loạt tại các đơn vị trong huyện.

Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đ/c Vũ Thị Thu Huyền - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Phú Thọ; đ/c Nguyễn Chí Thành - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy; đ/c Lê Thanh Thiêm - UVBTV - Trưởng Ban dân vận Huyện uỷ, Đ/c Lê Thị Bích Đào - HUV - Chủ tịch Hội LHPN huyện Thanh Ba, Lãnh đạo Ban Tổ chức, Ban tuyên giáo Huyện ủy, BTV Đảng uỷ thị trấn Thanh Ba; Chủ tịch Hội LHPN các xã và đơn vị trực thuộc và 115 đại biểu chính thức đại diện cho trên 1.300 hội viên, phụ nữ thị trấn đã về dự Đại hội.
Đ/c Vũ Thị Thu Huyền, PCT Hội LHPN tỉnh tặng hoa chúc mừng đại hội


Đ/c Nguyễn Chí Thành, Phó bí thư TT Huyện uỷ tặng hoa chúc mừng đại hội
Trong nhiệm kỳ qua, bám sát chương trình công tác của Hội cấp trên và nhiệm vụ chính trị của địa phương, Hội LHPN thị trấn Thanh Ba đã chỉ đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, cuộc vận động và các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội. 8/8 chỉ tiêu Nghị quyết đại hội lần thứ V đề ra đều đạt và vượt kế hoạch. Công tác tuyên truyền giáo dục có nhiều đổi mới sáng tạo, trong đó đã chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin và sử dụng mạng xã hội để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền. Hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, phát triển kinh tế được triển khai thường xuyên, quản lý vốn uỷ thác và quỹ hỗ trợ phụ nữ nghèo trên 4,7 tỷ đồng; các chi hội duy trì quỹ 670 triệu đồng cho 51 lượt hội viên vay phát triển kinh tế, 01 mô hình khởi nghiệp được Hội LHPN huyện hỗ trợ 20 triệu đồng, 15 hộ gia đình hội viên được các cấp Hội giúp đỡ thoát nghèo. Các hoạt động hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc được triển khai động bộ gắn với xây dựng các “CLB gia đình hạnh phúc”, mô hình “3 không 1 có”, các “địa chỉ tin cậy tại cộng đồng”… Xây dựng và củng cố các chi hội “5 không 3 sạch”, trồng mới 03 “tuyến phố hoa”, 10 đoạn đường tự quản, tổ chức 75 buổi ra quân vệ sinh môi trường; vận động hội viên phụ nữ tích cực tham gia các cuộc vận động ủng hộ nhân đạo từ thiện. Hoạt động Hội có nhiều đổi mới về nội dung và phương thức, đa dạng hoá hình thức tập hợp và thu hút hội viên, trong nhiệm kỳ kết nạp 154 hội viên mới. Tích cực tham mưu công tác cán bộ nữ, tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy đạt 53,3% và đại biểu HĐND thị trấn đạt 37%. Tổ chức 05 cuộc giám sát theo quyết định 217 của Bộ chính trị, tham gia góp ý nhiều dự thảo văn bản của cấp uỷ, chính quyền các cấp. Vai trò và chức năng đại diện của tổ chức Hội trong việc chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của hội viên, phụ nữ tiếp tục được khẳng định và nâng cao. Bên cạnh những kết quả đạt được, Đại hội nghiêm túc chỉ rõ những khuyết điểm, hạn chế, nguyên nhân và thảo luận, đề xuất giải pháp khắc phục trong nhiệm kỳ mới.

Các đ/c đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng BCH Hội LHPN thị trấn khoá VI

Với tinh thần Đoàn kết, dân chủ, sáng tạo và phát triển, Đại hội đã bầu 13 đồng chí uỷ viên Ban chấp hành khoá VI và bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu phụ nữ huyện Thanh Ba lần thứ XXVI gồm 07 đồng chí. Ngay sau Đại hội, BTV Hội LHPN huyện Thanh Ba đã tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm tới chủ tịch Hội LHPN các xã và đơn vị trực thuộc.

Thành công của Đại hội điểm là tiền đề quan trọng để BTV Hội LHPN huyện Thanh Ba tiếp tục chỉ đạo các đơn vị còn lại trong huyện tổ chức tốt Đại hội đơn vị mình. /.

                                                                                Tin, ảnh: Hội LHPN huyện Thanh Ba



Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 82
  •   Tổng truy cập: 3419800