PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Hội LHPN huyện Phù Ninh tổ chức tập huấn kiến thức về kinh tế tập thể

14/06/2019 10:45:54 SA

Sáng ngày 12/06/2019, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Phù Ninh phối hợp với Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh, Liên minh hợp tác xã tỉnh Phú Thọ tổ chức tập huấn kiến thức về kinh tế tập thể cho hơn 30 học viên là các chị em hội viên hội phụ nữ; các nhóm phụ nữ đang có ý tưởng thành lập hợp tác xã trong thời gian tới của xã Trạm Thản. Dự lớp tập huấn có các đồng chí đại biểu Hội LHPN tỉnh; Liên minh HTX tỉnh; lãnh đạo Hội LHPN huyện; lãnh đạo địa phương và các chủ vườn ươm cây giống trên địa bàn xã.

          
 

Trạm Thản hiện có gần 100 hộ làm nghề ươm cây giống, trong đó có 01 câu lạc bộ phát triển kinh tế với 25 thành viên được thành lập từ năm 2008. Mô hình ươm cây giống trên địa bàn chủ yếu là các loại cây lâm nghiệp như: keo, bạch đàn, mỡ, lát, xoan,... mang lại nguồn thu nhập ổn định, bình quân thu nhập của các hộ làm vườn từ 30-70 triệu đồng/năm, có hộ thu nhập khá từ 300 - 400 triệu đồng/ năm.



 

Tại lớp tập huấn, các học viên được truyền đạt các nội dung liên quan đến kinh tế tập thể, mô hình hợp tác xã, Luật hợp tác xã; quyền lợi và nghĩa vụ khi tham gia kinh tế tập thể, hợp tác xã; định hướng phát triển các tổ chức kinh tế hợp tác trong lĩnh vực, ngành nghề mới xã hội có nhu cầu gắn với nông dân. Đồng thời các học viên còn được truyền đạt kiến thức về cách trồng, chăm sóc một số loại cây cảnh có giá trị kinh tế để tăng thu nhập cho gia đình.

Thông qua lớp tập huấn nhằm tạo điệu kiện cho hội viên phụ nữ có thêm nhiều kiến thức về kinh tế tập thể, từ đó giúp các chị em hiểu và tham gia các mô hình kinh tế tập thể, phát triển kinh tế hộ gia đình có hiệu quả trong lĩnh vực nông nghiệp, góp phần hình thành chuỗi giá trị từ sản xuất đến bảo quản, chế biến, tiêu thu nông sản tiến tới thành lập HTX trong thời gian tới.

Thu Hiền

Hội LHPN huyện Phù Ninh




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 63
  •   Tổng truy cập: 3421575