PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Chị Bùi Thị Huệ - Chủ nhiệm Mô hình liên kết giúp nhau phát triển kinh tế năng động

17/07/2018 7:45:58 SA

Với vai trò chủ nhiệm “Mô hình liên kết giúp nhau phát triển kinh tế”, chị Bùi Thị Huệ luôn nhiệt tình, trách nhiệm với công tác hội, nhất là sáng tạo trong phát triển kinh tế gia đình và thực hiện mô hình liên kết giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc góp phần xây dựng nông thôn mới ở địa phương.


Một buổi sinh hoạt Mô hình liên kết giúp nhau phát triển kinh tế 

Chị Bùi Thị Huệ  sinh năm 1971 trong một gia đình khó khăn ở khu 4 xã Xuân Áng, huyện Hạ Hòa. Năm 1988 sau khi tốt nghiệp THPT, chị không có điều kiện học tiếp mà về giúp mẹ làm kinh tế nông nghiệp. Năm 1993 chị xây dựng gia đình, hai vợ chồng làm chỉ đủ ăn với mức thu nhập trung bình. Khi 2 con đi học đại học, kinh tế gia đình cũng có phần gặp khó khăn. Năm 2011 chị được Hội LHPN xã tạo điều kiện giúp đỡ, NHCSXH huyện Hạ Hòa cho vay 20 triệu đồng từ nguồn vốn sản xuất kinh doanh với lãi xuất ưu đãi, chị đã mạnh dạn học hỏi kinh nghiệm để đầu tư mua máy làm gạch bê tông. Lúc đầu do chưa có kinh nghiệm làm ăn nên lãi không được là bao, sau một thời gian kiên trì học hỏi qua các phương tiện thông tin đại chúng, qua sách báo và bạn bè, gia đình chị đã làm ra sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường và cho thu nhập khá giúp gia đình phát triển kinh tế, nuôi con ăn học. Thu nhập bình quân các năm tăng dần. Đến hết năm 2017, thu nhập trừ đi chi phí còn lãi khoảng 120 triệu đồng. Bản thân và gia đình chị luôn thực hiện tốt các chủ chương, chính sách của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cũng như của địa phương, có lối sống lành mạnh giản dị, luôn quan tâm giúp đỡ những người xung quanh.

Cùng với phát triển kinh tế gia đình, chị còn nhiệt tình tham gia công tác Hội phụ nữ ở địa phương. Là hội viên Hội LHPN xã Xuân Áng từ năm 2000, chi hội phó chi hội phụ nữ, chị luôn nỗ lực lo toan công việc gia đình, tham gia công tác Hội. Nhận thấy khu 4 xã Xuân Áng là khu đặc biệt khó khăn của xã, chi hội có số lượng hội viên đông, trình độ dân trí không đồng đều, nhận thức của một số hội viên về công tác hội phụ nữ còn hạn chế nên gặp nhiều khó khăn trong hoạt động công tác Hội. Năm 2013, dưới sự chỉ đạo của Hội cấp trên và của chi ủy chi bộ, chi hội 4 đã xây dựng kế hoạch thành lập “Mô hình phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế”. Chị Bùi Thị Tuyết – Chủ tịch hội LHPN xã Xuân Áng cho biết: Chị Huệ là người có công rất lớn trong việc vận động hội viên, phụ nữ tham gia “Mô hình giúp nhau phát triển kinh tế”. Chị làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, luôn tích cực tuyên truyền về mục đích ý nghĩa của  mô hình, đồng thời chị  trực tiếp tới tận nhà gặp gỡ, trao đổi để hội viên hiểu rõ hơn về lợi ích của việc tham gia mô hình, khảo sát nhu cầu của hội viên và cho hội viên  đăng ký tham gia mô hình. Lúc đầu mới thành lập mô hình có 16 thành viên, trong đó có 8 thành viên thuộc hộ nghèo. Chị  được bầu làm chủ nhiệm mô hình. Đến nay mô hình đã có 22 thành viên tham gia.

Mô hình hoạt động theo quy chế đã được xây dựng và thường xuyên được bổ sung cho phù hợp với thực tiễn, dưới sự theo dõi, chỉ đạo sát sao của  Ban thường vụ hội LHPN xã và của chi ủy chi bộ, do vậy các trọng tâm của Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp đã được chị lồng ghép vào nội dung tuyên truyền trong các buổi sinh hoạt định kỳ. Mô hình đặc biệt chú trọng thực hiện tốt công tác giúp nhau phát triển kinh tế. Mục tiêu của mô hình là phấn đấu mỗi năm giúp được từ 01 - 02  thành viên mô hình thuộc hộ nghèo thoát nghèo. Hàng năm huy động mỗi thành viên số vốn từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng/ người/ năm. Sau 4 năm các chị đã huy động được số vốn 388 triệu đồng, cho 48 thành viên vay vốn phát triển kinh tế. Mỗi thành viên được vay với số tiền từ 12 – 18 triệu đồng/ năm để phát triển kinh tế. Riêng năm 2017 huy động được 160 triệu đồng.  4 năm đi vào hoạt động, mô hình đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của hội viên và giúp được 5 hộ nghèo thoát nghèo.

Bên cạnh việc thực hiện tốt mục tiêu của mô hình là giúp thành viên phát triển kinh tế, là chủ nhiệm mô hình chị còn tăng cường tuyên truyền kiến thức về dân số kế hoạch hóa gia đình, kiến thức về sức khỏe sinh sản, nuôi dạy con tốt, hướng dẫn tìm hiểu luật hôn nhân gia đình, các biện pháp phòng chống bạo lực gia đình, tuyên truyền chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước các quy định của địa phương và khu dân cư trong các kỳ sinh hoạt chi/ tổ hội, sinh hoạt mô hình. Mô hình hoạt động hiệu quả đã tăng cường sự đoàn kết, tương thân, tương ai, giúp nhau về mọi mặt, tạo sự vui tươi phấn khởi tích cực thực hiện phong trào thi đua của hội. Thông qua mô hình chị em phụ nữ được giao lưu chia sẻ kinh nghiệm trong công tác Hội, trong lao động sản xuất phát triển kinh tế cũng như trong cuộc sống, đồng thời thực hiện tốt các chủ trương chính sách của đảng, nhà nước, cũng như của địa phương.

“Mô hình phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế” có được kết quả như ngày hôm nay phải kể tới sự đóng góp không nhỏ của chị Bùi Thị Huệ - chủ nhiệm mô hình. Chị đã không ngại khó, ngại khổ, luôn dành thời gian quan tâm theo dõi, bám sát hoạt động của mô hình để từng bước đưa mô hình hoạt động ngày càng hiệu quả. Với những thành tích đã đạt được chị Bùi Thị Huệ đã được Hội LHPN tỉnh tặng Bằng khen tại ngày hội phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp năm 2018 và biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2013 - 2018 vừa qua.

Minh Hòa

Hội LHPN huyện Hạ Hòa




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 51
  •   Tổng truy cập: 3426228