PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh tổ chức nhiều hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa" nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7

24/07/2020 3:52:59 CH

* Thành phố Việt Trì: Nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020), Hội LHPN thành phố Việt Trì đã tới thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Đào Thị Cung 100 tuổi (xã Hy Cương); Mẹ Hoàng Thị Thư 99 tuổi (phường Minh Phương); Mẹ Bùi Thị Dần 96 tuổi (xã Sông Lô), Mẹ Nguyễn Thị Dự 98 tuổi (xã Trưng Vương); Mẹ Nguyễn Thị Phước 104 tuổi (phường Vân Phú). Tại các nơi đến thăm, Hội đã ân cần hỏi thăm, chúc sức khỏe, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hi sinh, cống hiến của các Mẹ VNAH và tặng 5 xuất quà trị giá trên 3 triệu đồng.
Lãnh đạo Hội LHPN thành phố Việt Trì Mẹ Bùi Thị Dần tại xã Sông Lô
Nhân dịp này, các cấp Hội phụ nữ trong thành phố cũng tổ chức nhiều các hoạt động ý nghĩa tri ân người có công với cách mạng, gia đình chính sách, chỉnh trang nghĩa trang Liệt sỹ ....nhằm thể hiện lòng biết ơn đối với những người đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, thể hiện truyền thống đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" cao đẹp của dân tộc Việt Nam.
* Huyện Phù Ninh: Hội LHPN huyện phối hợp với Quỹ TYM phòng giao dịch Phù Ninh tổ chức thăm và tặng 9 xuất quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách trên địa bàn huyện, trị giá 4,5 triệu đồng. Đồng thời, chỉ đạo các cơ sở Hội thăm hỏi và tặng ít nhất 2 xuất quà trở lên cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình chính sách trên địa bàn huyện.
Hội LHPN huyện Phù Ninh, đại diện Quỹ TYM thăm và tặng quà gia đình chính sách tại thị trấn Phong Châu 
* Huyện Thanh Sơn: Hội LHPN huyện phối hợp Công ty trách nhiệm hữu hạn xây dựng Giang Thanh tổ chức thăm hỏi, tặng 6 xuất quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình chính sách với tổng trị 3 triệu đồng.
Đồng chí Lương Thị Thanh Nhàn - ỦV BTV Trưởng Ban dân vận – Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo Hội LHPN huyện, Công ty TNHH xây dựng Giang Thanh và đại diện lãnh đạo chính quyền địa phương thăm và tặng quà Mẹ VNAH và người có công tại xã Võ Miếu huyện Thanh Sơn.
* Huyện Thanh Ba: Các cấp Hội LHPN huyện tổ chức đoàn thăm hỏi, động viên, tặng 39 xuất quà, tổng trị giá 12,3 triệu đồng cho Mẹ Việt Nam anh hùng, nữ Thanh niên xung phong, thân nhân liệt sỹ, thương bệnh binh; gia đình có công với cách mạng… ; tổ chức lao động, dọn vệ sinh khu vực nghĩa trang, bia liệt sỹ và khuôn viên các gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng.
Lãnh đạo Hội LHPN huyện Thanh Ba thăm và tặng quà gia đình bà Vi Thị Hòa - thân nhân liệt sỹ tại xã Đông Thành
* Huyện Lâm Thao: Hội LHPN huyện Lâm Thao đã phối hợp Tòa án nhân dân huyện cùng các mạnh thường quân  tri ân các Mẹ Việt nam anh hùng. Đoàn đã thăm, tặng quà 08 Mẹ Việt Nam Anh hùng tại các xã Tứ Xã, Phùng Nguyên, Xuân Lũng và Xuân Huy.
Các đồng chí trong đoàn tới thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng
* Huyện Hà Hòa: Hội LHPN huyện, các xã, thị trấn tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Cấp huyện tổ chức thăm hỏi và tặng quà 5 gia đình chính sách trị giá gần 2 triệu đồng; Cấp xã tổ chức cho hội viên, phụ nữ tham gia tổng vệ sinh, trồng hoa, cây cảnh, chăm sóc khuôn viên các Đài tưởng niệm, Nghĩa trang liệt sĩ của địa phương; thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại cơ sở; thăm hỏi, động viên tặng 168 xuất quà, trị giá 20.850.000 đồng cho người có công với cách mạng và các gia đình chính sách; Hội Phụ nữ Công an huyện phối hợp với Cụm thi đua số 1 - Hội phụ nữ Bộ Công an và Phòng y tế - Bộ tư lệnh cảnh sát cơ động tổ chức Chương trình tặng quà, khám, tư vấn sức khỏe, phát thuốc cho hơn 100 người cao tuổi là thương binh, thân nhân thương binh, liệt sỹ, người có công tại xã Tứ Hiệp; trao 20 triệu đồng cho Quỹ chăm sóc người cao tuổi và Quỹ vì người nghèo của xã; trao tặng quần áo cho các cháu học sinh Trường Tiểu học Phụ Khánh. 

Hội phụ nữ Bộ Công an phối hợp với phụ nữ công an huyện Hạ Hòa tổ chức khám, tư vấn sức khỏe cho người có công trên địa bàn xã Tứ Hiệp, huyện Hạ Hòa
* Huyện Cẩm Khê: Các cấp Hội trong toàn huyện đã tặng 204 xuất quà trị giá 28.800.000 đồng cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Trong đó Hội LHPN cấp huyện tặng 5 xuất, trị giá 1.500.000 đồng, cấp xã tặng 199 xuất, trị giá 27.300.000 đồng. Bên cạnh đó, các cơ sở Hội cũng chủ động phối hợp có hiệu quả với các đoàn thể và các doanh nghiệp trong và ngoài địa phương tham gia các hoạt động tri ân người có công và gia đình chính sách. Điển hình như Hội phụ nữ xã Điêu Lương phối hợp với Câu lạc bộ Tình người tại Hà Nội mời các bác sỹ tại Bệnh viện 108 về khám miễn phí và tặng quà cho 116 đối tượng chính sách.
*Huyện Yên Lập: Hội LHPN huyện đã tổ chức đi thăm và tặng 5 xuất quà, trị giá gần 2 triệu đồng cho các đối tượng là mẹ, vợ, con liệt sỹ; nạn nhân chất độc da cam và nữ thanh niên xung phong tại xã Phúc Khánh. Đồng thời ủng hộ về Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của huyện 1 triệu đồng. Chỉ đạo Hội LHPN các xã, thị trấn tổ chức, phối hợp tổ chức các hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa" như: tổ chức, tham gia các đoàn thăm hỏi, tặng quà Mẹ VNAH, các gđ TBLS, động viên các gđ chính sách có hoàn cảnh khó khăn; Vệ sinh, dâng hương tưởng niệm các AHLS; giúp đỡ các gđ thương binh, liệt sỹ, gia đình có công với Cách mạng. Đến thời điểm này, Hội LHPN các xã, TT đã giúp đỡ 140 ngày công lao động, trao 73 xuất quà, trị giá 11 triệu đồng.
Hội LHPN xã phối hợp tổ chức quét dọn tại nghĩa trang liệt sỹ xã Lương Sơn, huyện Yên Lập
Thông qua các hoạt động thiết thực, ý nghĩa đã khẳng trách nhiệm, tình cảm của cán bộ, hội viên, phụ nữ các cấp trong việc tri ân các gia đình chính sách và người có công, góp phần giáo dục, phát huy truyền thống cách mạng, truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam.
Hải Yến, Thu Hiền, Nguyễn Sơn, Thu Thủy,
Bích Hương, Nguyễn Thư, Phạm Hường



Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 80
  •   Tổng truy cập: 3413084