PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Các cấp Hội phụ nữ thành phố Việt Trì: Chung tay phòng, chống dịch Covid - 19

10/04/2020 9:49:41 SA

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID - 19, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, trong thời gian qua, các cấp Hội phụ nữ thành phố Việt Trì đã tích cực hưởng ứng tham gia bằng nhiều việc làm, hành động thiết thực, cụ thể nhằm hướng tới mục tiêu: “Chung tay cùng cả nước phòng, chống dịch bệnh”.

Xác định vai trò, trách nhiệm của các cấp Hội LHPN thành phố Việt Trì trong công tác tổ chức chỉ đạo và tham gia phối hợp phòng, chống dịch bệnh như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân địa phương trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình. Thông qua các hình thức: Viết tin, bài tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, xây dựng các video clip tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh cố định và di động, mạng xã hội Facebook, Zalo, phát tờ rơi, kẻ vẽ pano, áp phích có nội dung ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ đã giúp đông đảo hội viên và nhân dân hiểu đúng, đầy đủ về tính chất của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Đồng thời, tích cực phối hợp với địa phương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch ngay cho chính bản thân, gia đình và cộng đồng, theo dõi bám sát tình hình dân cư, lịch trình di chuyển của hội viên, tích cực phối hợp các ngành chức năng, tổ chức đoàn thể nắm thông tin những người từ địa phương có dịch trở về để hướng dẫn người dân tự cách ly y tế tại nhà.

Ngoài ra, để tránh tụ tập đông người, các cán bộ, hội viên phụ nữ thành phố còn trực tiếp xuống các khu dân cư, các địa điểm người dân trước đây có thói quen đi bộ tập thể dục như: Công viên Văn Lang, Quảng trường Hùng Vương, hồ sinh thái khu đô thị Minh Phương… để tuyên truyền theo từng nhóm nhỏ. Nội dung tuyên truyền chủ yếu là chia sẻ thông tin liên quan về tình hình dịch Covid-19, tính chất nguy hiểm và tác hại của dịch bệnh, cách phòng, chống dịch Covid-19, dấu hiệu nhận biết khi mắc bệnh, hướng dẫn cách đeo khẩu trang y tế, rửa tay bằng xà bông đúng cách, thực hiện có hiệu quả nội dung 3 sạch: “Sạch nhà - sạch bếp - sạch ngõ”. Tuyên truyền để người dân không đi tập thể dục nơi cộng cộng trong thời gian dịch bệnh, hạn chế việc đi ra ngoài đường khi không thực sự có việc cần thiết...

 Nhờ sự chủ động và vào cuộc tích cực của các cấp Hội LHPN trong thành phố đã có tác động mạnh mẽ tới nhận thức của cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân. Thông qua hệ thống loa truyền thanh di động và cố định đã phối hợp tuyên truyền được gần 1000 buổi, đăng tải 25 tin, bài, kẻ vẽ 89 pano, khẩu hiệu; treo 170 băng zôn, cấp phát  20.139 tờ rơi đến các hộ gia đình tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid -19. Hướng dẫn khai báo y tế được: 57.660 người, cấp phát miễn phí: 8.605 chiếc khẩu trang và hàng trăm chai dung dịch sát khuẩn. Tham gia vận động nhắn tin ủng hộ 96.737 người với số tiền 228.700.000 đồng. Ngoài ra: Hội LHPN thành phố còn vận động và phối hợp với CLB Doanh nhân nữ thành phố Việt Trì ủng hộ Qũy phòng chống Covid- 19 được 15 triệu đồng; Phối hợp với MTTQ thành phố vận động ủng hộ được hơn 700 triệu đồng. Hội phụ nữ cơ sở phối hợp với MTTQ cùng cấp vận động ủng hộ Qũy phòng, chống Covid- 19  được 310.520.000 đồng. Thông qua hoạt động này cũng đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu như: Hội LHPN cơ sở xã  Hy Cương, Nông Trang, Sông Lô, Thụy Vân; Tổ may khẩu trang và cấp phát miễn phí của Hội LHPN phường Thanh Miếu, khu Tân Tiến phường Tân Dân…cùng nhiều tấm gương hội viên phụ nữ điển hình như: Hội viên phụ nữ Triệu Thị Hải - 90 tuổi xã Hy Cương ủng hộ một đôi hoa tai trị giá 2 chỉ vàng và một đồng Bạc. Hội viên phụ nữ  Nguyễn Thị Nguyệt ở phường Thanh Miếu may và cấp phát miễn phí hơn 200 chiếc khẩu trang tặng cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn…

Có thể nói rằng, dịch bệnh Covid-19 hiện vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp, xong  mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ thành phố Việt Trì tiếp tục bằng những hành động và việc làm cụ thể, thiết thực giàu ý nghĩa thể hiện tinh thần trách nhiệm sẽ là động lực, tiếp thêm sức mạnh chung tay cùng cả nước ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 góp phần bảo vệ sức khỏe và cuộc sống của cộng đồng.

                                                                  

                                                                     Nguyễn Thị Kim Khánh

                                                              Chủ tịch Hội LHPN TP. Việt Trì




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 24
  •   Tổng truy cập: 3412084