PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Các cấp Hội phụ nữ huyện Cẩm Khê chăm lo cho gần 400 gia đình hội viên, phụ nữ nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

05/02/2021 9:45:00 SA

Hưởng ứng phong trào "Tết vì người nghèo" với phương châm "Nhà nhà đều có tết, người người đều có tết". BTV Hội LHPN huyện đã xây dựng công văn số 02/HPN chỉ đạo các cơ sở Hội phối hợp với các ban ngành đoàn thể rà soát các gia đình chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các gia đình gặp rủi ro, tai nạn, hỏa hoạn, nạn nhân chất độc da cam Dioxin để có kế hoạch thăm hỏi, động viên và giúp đỡ.

Hội LHPN huyện tặng quà cho hội viên phụ nữ nghèo xã Xương Thịnh

Kết quả bước đầu đến nay các cấp Hội LHPN trong huyện đã tặng 345 xuất quà trị giá 61.350.000 đồng. Trong đó Hội LHPN huyện tặng quà cho 2 gia đình có người thân nhiễm chất độc da cam và 3 gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn thuộc hai xã Điêu Lương, Xương Thịnh với tổng trị giá 2.500.000 đồng; Hội phụ nữ các xã, thị trấn và các chi hội phụ nữ vẫn đang tiếp tục thực hiện chương trình, trong đó một số xã đã hoàn thành như: Tiên Lương tặng 21 xuất quà trị giá 7.500.000 đồng; Thụy Liễu tặng 34 xuất quà, trị giá 6.800.000 đồng; Tuy Lộc tặng 28 xuất quà với tổng trị giá 6.900.000 đồng... cũng trong dịp này Hội LHPN các xã, thị trấn còn tổ chức giúp các gia đình hội viên gặp khó khăn đột xuất bằng ngày công lao động.

Bên cạnh đó, Hội LHPN huyện Cẩm Khê đã tích cực vận động, phối hợp với các tổ chức, đơn vị thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng chính sách, gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, như phối hợp với Quỹ Hỗ trợ phụ nữ nghèo tỉnh Phú Thọ tặng 14 xuất quà cho thành viên quỹ là hộ nghèo của xã Yên Tập và thị trấn Cẩm Khê với tổng trị giá 7.000.000 đồng; Phối hợp với Hội Phụ nữ Công an huyện tặng 5 xuất quà cho gia đình hội viên nghèo tại 5 xã Văn Khúc, Yên Dưỡng, Văn Bán, Tam Sơn, Hương Lung với tổng số tiền 1.600.000 đồng; Phối hợp với Hội LHPN thành phố Việt Trì và Phòng Công tác đảng và Công tác chính trị - Công an tỉnh tặng 12 suất quà, tổng trị giá 12.500.000 đồng cho 12 gia đình hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Chương Xá….

Phối hợp với Hội phụ nữ Công an huyện tặng quà tại Tam Sơn


Phối hợp với HPN tp Việt Trì và Công an tỉnh tặng quà gia đình khó khăn tại xã Chương Xá

Tại các buổi tặng quà các đồng chí trong đoàn đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống của các gia đình hội viên phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đồng thời động viên các chị em nỗ lực, cố gắng vươn lên trong cuộc sống, tích cực xây dựng đời sống văn hóa mới và chúc các gia đình đón một mùa xuân mới với nhiều sức khỏe, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng.

Đây là một hoạt động thường niên được Hội LHPN huyện Cẩm Khê duy trì hàng năm, mang đậm ý nghĩa nhân văn sâu sắc, những món quà nhân dịp đầu xuân mới Tân Sửu 2021 tuy nhỏ nhưng đã thể hiện tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc mỗi khi Tết đến Xuân về; góp phần hỗ trợ các chị em phụ nữ nghèo vơi bớt khó khăn, đón Tết vui vẻ đầm ấm hơn.

Phạm Hường - Hội LHPN huyện Cẩm Khê




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 169
  •   Tổng truy cập: 3415694