PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Sức lan tỏa của mô hình Con đường hoa tại Hạ Hòa

31/08/2020 2:48:14 CH

Thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, thời gian qua, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) trong toàn huyện đã triển khai nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực. Đặc biệt, sau thời gian phát động phong trào xây dựng đoạn đường kiểu mẫu, các cấp Hội đã và đang góp sức cùng với các địa phương triển khai có hiệu quả mô hình “Con đường hoa”, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp, góp phần thay đổi nhận thức của người dân về vấn đề vệ sinh môi trường và đảm bảo hành lang an toàn giao thông.

Để triển khai thực hiện có hiệu quả mô hình “Con đường hoa”, ngoài việc duy trì tổ chức vệ sinh đường làng ngõ xóm, Hội LHPN các xã, thị trấn đã chỉ đạo mỗi chi hội làm thí điểm ít nhất 01 km đường hoa, lựa chọn những loài hoa có sức sống tốt, thích ứng với mọi môi trường và điều kiện thời tiết để hoa nở quanh năm, phù hợp với cảnh quan ven đường như: hoa mười giờ, sam, chiều tím, cúc vạn thọ, muồng vàng… Từ đó, mỗi Chi hội đã tiến hành khảo sát các tuyến đường giao thông nông thôn, nhất là tại các đoạn đường mọc nhiều cỏ dại để trồng hoa thay thế cỏ dại.

Sau thời gian triển khai thực hiện, mô hình “Con đường hoa”  tại Hạ Hòa đã được đông đảo hội viên phụ nữ và người dân tích cực hưởng ứng. Đến nay, toàn huyện đã có trên 200 con đường hoa tại 20 xã, thị trấn. Tiêu biểu là mô hình “Con đường  hoa” tại các xã Minh Hạc, Vĩnh Chân, Hiền Lương, Hương Xạ... Ngoài các tuyến đường hoa do hội viên phụ nữ trồng và chăm sóc, nhiều người dân còn chủ động trồng hoa ở các đoạn đường, ngõ xóm nhà mình.

Mô hình con đường hoa do hội viên phụ nữ xã Hiền Lương trồng và chăm sóc

Có thể nói, phong trào trồng hoa ven đường đã thực sự lan tỏa đến từng khu, xóm và các hộ dân. Với vai trò là lực lượng nòng cốt, các chị em đã phân công nhau giữ gìn chăm sóc, duy trì dọn cỏ, vun đất chăm bón, tưới nước, nhờ vậy các loại hoa phát triển tốt, đua nhau khoe sắc, những con đường hoa cứ thế hình thành, góp phần tô điểm cảnh quan làng quê thêm tươi mới và giàu sức sống. Từ việc ra đời các mô hình “Con đường hoa” đã giúp người dân dần thay đổi được nhận thức về vấn đề vệ sinh môi trường, có ý thức hơn trong việc gìn giữ môi trường và làm đẹp cảnh quan đường làng, ngõ xóm. Tại những nơi có con đường hoa đi qua, đã không còn tình trạng người dân vứt rác bừa bãi hay chăn thả gia súc, gia cầm ven đường như trước.

Mô hình con đường hoa do hội viên phụ nữ xã Vĩnh Chân trồng và chăm sóc

Về Hạ Hòa hôm nay, những cung đường bê tông trải dài khắp thôn, xóm đã khoác lên mình tấm áo hoa muôn sắc màu. Để mô hình này phát huy hiệu quả hơn nữa, trong thời gian tới, Hội LHPN huyện sẽ tiếp tục chỉ đạo triển khai trồng mới các tuyến đường hoa để tạo cảnh quan môi trường xanh-sạch-đẹp; góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện thành công Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới tại huyện Hạ Hòa.

                                                           Thu Giang (BTG Huyện ủy)




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 30
  •   Tổng truy cập: 3434761