PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Ra mắt Địa chỉ tin cậy và tổ chức truyền thông phòng, chống bạo lực gia đình tại xã Yên Lương

28/09/2023 4:45:35 CH


Đ/c Phan Hồng Nhung - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh tặng hoa chúc mừng mô hình địa chỉ tin cậy xã Yên Lương

Thực hiện Kế hoạch số 43/KH-ĐCT ngày 03/6/2022 của Đoàn Chủ tịch TW Hội LHPN Việt Nam về triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2030; hướng dẫn của Đoàn Chủ tịch TW Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam về việc thành lập và vận hành Địa chỉ tin cậy. Vừa qua, Hội LHPN phụ nữ tỉnh phối hợp với Hội LHPN huyện Thanh Sơn tổ chức ra mắt địa chỉ tin cậy tại xã Yên Lương, huyện Thanh Sơn.

Các đồng chí đại biểu thăm mô hình địa chỉ tin cậy của xã Yên Lương (Thanh Sơn)

Mô hình "Địa chỉ tin cậy" là một tổ chức hoạt động xã hội tình nguyện tại cộng đồng; mục đích hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời nạn nhân bị bạo lực gia đình về nơi tạm lánh nhằm tránh rủi ro về sức khỏe, tính mạng, giảm thiểu được hậu quả của bạo lực gia đình. Mô hình do UBND xã thành lập, quản lý, gồm 14 thành viên là những cá nhân có uy tín cao trong cộng đồng như trưởng công an, hội phụ nữ, cán bộ tư pháp, văn hóa, các trưởng khu dân cư.

Một số trang thiết bị, vận dựng được trang bị cho địa chỉ tin cậy 

Tại buổi ra mắt, Hội LHPN tỉnh hỗ trợ trang thiết bị, vật phẩm thiết yếu vận hành mô hình "Địa chỉ tin cậy". Sau lễ ra mắt, Hội LHPN huyện Thanh Sơn tổ chức truyền thông phòng, chống bạo lực gia đình cho hội viên phụ nữ và người dân địa phương.

Trong khuôn khổ thực hiện Dự án 8 của tỉnh Phú Thọ tại 5 huyện (Thanh Sơn, Yên Lập, Tân Sơn, Thanh Thủy, Đoan Hùng), đến nay đã thành lập được 12 Địa chỉ tin cậy. Trong quá trình xây dựng mô hình, Hội LHPN tỉnh hướng dẫn cơ sở từ khi thành lập đến lúc đi vào hoạt động. Hội LHPN xã đóng vai trò tham mưu, phối hợp với chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và cá nhân ở địa phương để triển khai, đồng thời chịu trách nhiệm chính trong việc tuyên truyền; là địa chỉ tin cậy cho phụ nữ và trẻ em tại xã, các thôn đặc biệt khó khăn, người dân tộc thiểu số, các hộ nghèo, cận nghèo, nạn nhân bị bạo lực gia đình, xâm hại tình dục, phụ nữ khuyết tật… Đây là việc làm hết sức cần thiết để thực hiện tư vấn, giúp nạn nhân của bạo lực gia đình mạnh dạn tìm đến sự hỗ trợ của địa chỉ tin cậy; đồng thời thông qua đó nâng cao nhận thức của cộng đồng dân cư trong hoạt động phòng, chống bạo lực gia đình.

Bạch Sáu




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 86
  •   Tổng truy cập: 3437132