PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Phụ nữ Hạ Hòa tích cực phát triển và nhân rộng môn thể thao bóng chuyền hơi nữ

20/09/2018 8:02:25 SA

Xác định được tầm quan trọng của việc rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại, trong những năm gần đây phong trào tập luyện thể dục, thể thao nhất là môn bóng chuyền hơi nữ rất phát triển và được nhân rộng tại huyện Hạ Hòa, đặc biệt cán bộ, hội viên, phụ nữ nhiệt tình hưởng ứng tham gia. Phong trào bóng chuyền hơi nữ đã và đang lan tỏa rộng khắp các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện.

Hiện nay, hội phụ nữ huyện Hạ Hòa có hơn 150 đội bóng chuyền hơi nữ được thành lập tại 294 chi hội phụ nữ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện với hàng nghìn vận động viên không chuyên. Vận động viên tham gia các đội bóng chuyền hơi nữ có độ tuổi từ 25 tới 70 tuổi. Hội Liên hiệp phụ nữ xã Xuân Áng là một trong nhiều đơn vị có phong trào chơi thể thao bóng chuyền hơi nữ khá mạnh. Chị Bùi Thị Tuyết – Chủ tịch hội LHPN xã cho biết: “Xã Xuân Áng có 11 chi hội thì có 11 đội bóng chuyền hơi nữ. Phong trào chơi bóng chuyền hơi của chị em phụ nữ xã nhà rất tốt. Chúng tôi đã may đồng phục cho các vận động viên và tổ chức giao lưu giữa các chi hội với nhau, chị em rất phấn khởi, hăng say tập luyện”.

 Cũng là một đơn vị phát triển mạnh môn thể thao bóng chuyền hơi nữ, chị Lê Thị Yến – Chủ tịch hội LHPN xã Vô Tranh vui vẻ nói: “Sở dĩ chị em nhiệt tình với môn bóng chuyền hơi bởi chơi môn thể thao này không khó lại được rèn luyện sức khỏe, giúp chị em khỏe mạnh. Quả bóng chuyền hơi khác hẳn bóng chuyền da, trọng lượng chỉ khoảng 150 - 200 gam. Vì nhẹ và kỹ thuật chơi lại khá đơn giản nên rất phù hợp với chị em phụ nữ. Có đánh mấy tiếng cũng không hề đau tay, lại rất vui, rất sảng khoải sau một ngày làm việc mệt nhọc”. Chị cho biết thêm: “ Hiện nay hội LHPN xã Vô Tranh có 12 chi hội thì có tới 17 đội bóng chuyền hơi, các chị thường chơi vào khoảng 16h đến 18h hàng ngày. Nhiều chị em phấn khởi, vui vẻ cho biết: Chơi hàng ngày thành quen, hôm nào có việc bận không ra sân tập là thấy nhớ lắm. Tập bóng chuyền hơi vừa giúp thư giãn, thoải mái lại khắc phục được bệnh của tuổi già như ổn định huyết áp, đau cột sống,…”.

Để phong trào lan tỏa như hiện nay, hội LHPN huyện Hạ Hòa đã triển khai kế hoạch tuyên truyền tới 33 hội LHPN các xã, thị trấn vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ tham gia, lựa chọn vận động viên nhằm khuyến khích, kích thích sự tham gia vào cuộc của đông đảo chị em phụ nữ tham gia. Chị Nguyễn Thị Liễu – Chủ tịch Hội LHPN xã Lang Sơn cho hay: “Hội LHPN xã Lang Sơn không có đội bóng chuyền hơi tham gia thi đấu tại giải bóng chuyền hơi nữ cấp huyện năm 2017. Sau khi được tận mắt chứng kiến chị em các đội bạn tham gia thi đấu tại giải, đặc biệt là mặc dù trời mưa nhưng chị em vẫn hăng say thi đấu nhiệt tình, hội phụ nữ chúng tôi quyết định về thành lập câu lạc bộ đội bóng chuyền hơi tại xã. Hiện nay chúng tôi đã có đội bóng, đã đặt may quần áo đồng phục để tạo khí thế phấn khởi cho chị em. Từ khi thành lập được câu lạc bộ bóng chuyền hơi, chị em hăng hái tham gia rất vui và phấn khởi”. Chị Lê Thị Nguyệt – Chủ tịch hội LHPN xã Mai Tùng cũng vui vẻ nói: “Mai Tùng cũng như Lang Sơn, trước kia phong trào thể dục thể thao xã nhà chưa phát triển, chị em ngại ngùng khi ra sân chơi thể thao, nhưng sau khi hội LHPN huyện tổ chức giải thi đấu cấp huyện, xã không có đội bóng tham dự giải, chúng tôi đã đứng ra vận động chị em tham gia tập luyện và chỉ sau 2 tuần hội LHPN xã đã thành lập được 2 đội bóng chuyền hơi nữ với hơn 20 chị em tham gia. Chị em đã may đồng phục, phấn khởi, hăng say tập luyện hàng ngày”. Qua trải nghiệm của nhiều chị em chơi bóng chuyền hơi cho biết: chơi bóng chuyền hơi không những tạo không khí vui vẻ mà còn có hiệu quả tích cực, giúp người tập giảm bớt được sự căng thẳng, mệt mỏi. Đồng thời có hiệu quả tích cực và rõ ràng đối với cơ cánh tay và cơ bụng, giúp người cao tuổi giảm bớt quá trình lão hóa, tăng cường phục hồi cơ bắp. Ngoài ra, bóng chuyền hơi còn giúp cải thiện độ nhạy cảm của cơ thể, giúp cơ thể dẻo dai, trí não hoạt động liên tục, nhanh nhạy...

Thiết thực kỷ niệm 88 năm ngày thành lập hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2018), nhiều hội LHPN cơ sở xây dựng kế hoạch, đăng ký giao lưu thể thao môn bóng chuyền hơi với các xã bạn giúp tăng thêm tình đoàn kết, gắn bó và thêm yêu tổ chức hội, thu hút được nhiều phụ nữ tham gia vào tổ chức hội, nâng cao đời sống tinh thần cho chị em phụ nữ, góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh./.

      

Minh Hòa

Hội LHPN huyện Hạ Hòa




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 16
  •   Tổng truy cập: 3438827