PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Ký kết quy chế phối hợp công tác giai đoạn 2017 - 2020 giữa BHXH tỉnh và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh

24/02/2017 8:05:38 SA

 

Ngày 23/2, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh và Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức lễ ký kết quy chế phối hợp công tác giai đoạn 2017 - 2020 với sự tham dự của đại diện lãnh đạo, trưởng, phó các phòng, ban của hai cơ quan.

 

Đại diện BHXH tỉnh và Hội LNPN tỉnh ký kết quy chế phối hợp giai đoạn 2017 - 2020

 

Quy chế phối hợp công tác giữa BHXH tỉnh và Hội LHPN tỉnh giai đoạn 2017 - 2020 nhằm tăng cường trách nhiệm và sự phối hợp giữa hai ngành trong chỉ đạo, hướng dẫn và tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật về BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT); hướng tới mục tiêu thực hiện có hiệu quả chính sách, BHYT đảm bảo quyền lợi chính đáng, hợp pháp của người tham gia trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em.

 

Trong những năm qua, BHXH tỉnh duy trì phối hợp với Hội LHPN tỉnh tuyên truyền về các chính sách, pháp luật mới của BHXH, BHYT; gương điển hình, cá nhân, tập thể thực hiện tốt chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT trên cuốn Thông tin phụ nữ Phú Thọ được phát hành định kỳ hằng quý và làm tài liệu sinh hoạt cho các tổ/chi hội phụ nữ. Hai ngành đã có sự phối hợp trong công tác giám sát việc thực hiện Luật BHXH, BHYT đối với người lao động là phụ nữ và trong các cuộc tuyên truyền ở cơ sở đã kết hợp lồng ghép phổ biến các quy định về BHXH, BHYT. Tuy nhiên việc phối hợp chưa thường xuyên.

 

Giai đoạn 2017 - 2020, BHXH tỉnh và Hội LHPN tỉnh sẽ phối hợp nghiên cứu đề xuất, kiến nghị xây dựng, sửa đổi, bổ sung chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN); tổ chức thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHYT, bảo vệ quyền và lợi ích của người lao động; đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về BHXH, BHYT, BHTN; phối hợp trong giải quyết khiếu nại, tố cáo và giải quyết đơn, thư về BHXH, BHYT; trong báo cáo, trao đổi thông tin và trong công tác bồi dưỡng nghiệp vụ về BHXH, BHYT. Đặc biệt, từ năm 2017 BHXH tỉnh và Hội LHPN tỉnh sẽ phối hợp triển khai đại lý thu BHXH, BHYT. Theo đó hai bên chỉ đạo, hướng dẫn BHXH cấp huyện, Hội LHPN cấp huyện ký và thực hiện hợp đồng đại lý thu BHXH, BHYT. Với điều khoản này, dự kiến từ tháng 6/2017, BHXH tỉnh sẽ mở rộng hệ thống đại lý thu BHYT hộ gia đình bên cạnh các đại lý thu hiện nay (gồm bưu điện, trung tâm y tế và đại lý thu tại xã, phường, thị trấn).

 

Nguồn: PhuthoPortal




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 23
  •   Tổng truy cập: 3420793