PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Khai mạc Kỳ họp thứ Tư HĐND tỉnh khóa XVIII

11/07/2017 8:23:19 SA

img4890-1499735570


Sáng nay 11-7, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016-2021 đã khai mạc trọng thể kỳ họp thứ Tư. Chủ tọa điều hành kỳ họp gồm các đồng chí: Hoàng Dân Mạc - Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vi Trọng Lễ - Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Dương Hoàng Hương - TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Tham dự kỳ họp có đồng chí Bùi Minh Châu - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí đại diện lãnh đạo các cơ quan của Quốc hội; các đồng chí là các đại biểu Quốc hội khóa XIV của tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thành, thị trong tỉnh.

 

img4877-1499735514
 

Phát biểu khai mạc kỳ họp, đồng chí Hoàng Dân Mạc cho biết, kỳ họp thứ Tư HĐND tỉnh có nhiều nội dung quan trọng. Với tinh thần đoàn kết, sáng tạo và hành động, HĐND tỉnh sẽ tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, tăng cường tính tranh luận, đối thoại và giải trình để nâng cao chất lượng các phiên họp. Chủ tọa sẽ xem xét lựa chọn một số nội dung trình bày tóm tắt tại hội trường, dành nhiều thời gian cho hoạt động thảo luận, giải trình, chất vấn và trả lời chất vấn.

Các đại HĐND tỉnh cần lựa chọn những vấn đề nổi cộm, đang bức xúc hiện nay, nhất là những vấn đề có liên quan đến trách nhiệm, quyền hạn của một số ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị, những vấn đề mà cử tri và nhân dân trong tỉnh quan tâm để yêu cầu giải trình, chất vấn, thảo luận, nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của HĐND, UBND tỉnh và các cơ quan, đơn vị trong bộ máy Nhà nước của tỉnh. Đồng chí đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, phản ánh được tâm tư, nguyện vọng của người dân, góp phần vào thành công của kỳ họp, đáp ứng lòng mong đợi của nhân dân và cử tri trong tỉnh.

 

img4904-1499735546


Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, đồng chí Hà Kế San - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trình bày báo cáo đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2017; phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017. Báo cáo khẳng định, trong nửa đầu năm 2017, mặc dù có nhiều khó khăn, thách thức như giá thịt lợn hơi giảm mạnh ảnh hưởng lớn đến ngành chăn nuôi, một số dự án phát triển kinh tế - xã hội triển khai còn chậm, một bộ phận doanh nghiệp sản xuất kinh doanh chưa hiệu quả, tuy nhiên, kinh tế của tỉnh vẫn tiếp tục có bước tăng trưởng, kết cấu hạ tầng được hoàn chỉnh góp phần cải thiện vị trí địa kinh tế; môi trường đầu tư kinh doanh được cải thiện; tình hình chính trị - xã hội ổn định; quốc phòng, an ninh được bảo đảm. Trong bối cảnh 6 tháng cuối năm có nhiều thuận lợi bên cạnh những khó khăn đan xen, các cấp, ngành trong tỉnh sẽ quyết liệt lãnh đạo, chỉ đạo, tập trung mọi nỗ lực, cố gắng hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2017, nhất là nhóm chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế.

Tiếp đó, kỳ họp đã nghe Thông báo tóm tắt của Ủy ban MTTQ tỉnh về những ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân với HĐND, UBND tỉnh; Báo cáo công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo 6 tháng đầu năm 2017; phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017; Báo cáo về kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các cuộc tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp thứ Ba, HĐND tỉnh khóa XVIII cùng một số Tờ trình, Báo cáo quan trọng khác.

Nguồn: Báo Phú Thọ Điện tử

 

 

 




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 35
  •   Tổng truy cập: 3418704