PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Hội LHPN TP Việt Trì chỉ đạo điểm ra mắt mô hình “Chi hội phụ nữ 5 không 3 sạch xây dựng nông thôn mới”

27/09/2018 1:51:49 CH

Sáng 26/9/2018, Hội LHPN Thành phố tổ chức ra mắt mô hình “Chi hội phụ nữ 5 không 3 sạch xây dựng nông thôn mới” tại khu dân cư Xóm Sải, xã Trưng Vương. Đây là mô hình điểm được Hội LHPN thành phố chỉ đạo chọn triển khai để rút kinh nghiệm, nhân rộng trong toàn thành phố.

Khu dân cư Xóm Sải, xã Trưng Vương có 235 hộ, chia thành 9 khu dân cư. Qua khảo sát, tỷ lệ số hộ trong khu đạt các tiêu chí xây dựng mô hình chiếm 97,8%. Mô hình hoạt động tập trung tuyên truyền các nội dung như: kiến thức về xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc đảm bảo các tiêu chí “ 5 không, 3 sạch”. Qua đó vận động, hỗ trợ giúp cho hội viên, phụ nữ có thêm kiến thức, vận động các thành viên trong gia đình và cộng đồng thực hiện tốt cuộc vận động. Cũng tại buổi ra mắt chi hội đã kiện toàn lại Ban vận động “ 5 không, 3 sạch” và thông qua kế hoạch cụ thể giúp đỡ cho các hộ chưa đạt tiêu chí chủ yếu tập chung vào tiêu chí 1 và tiêu chí 3. ( Không đói nghèo, vi phạm chính sách dân số).

Thông qua mô hình đã phát huy vai trò của phụ nữ và tổ chức Hội tham gia xây dựng NTM và thực hiện các tiêu chí "5 không, 3 sạch", góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống cho phụ nữ, gia đình và cộng đồng; thực hiện các tiêu chí NTM của địa phương và Nghị quyết các cấp Hội đề ra. Trong thời gian tới, Hội LHPN thành phố sẽ tiếp tục triển khai nhân rộng ra mắt mô hình tại các phường, xã trên địa bàn thành phố./.

Hội LHPN TP Việt Trì




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 28
  •   Tổng truy cập: 3438094