PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Hội LHPN huyện Tam Nông ra mắt mô hình điểm “ Chi hội phụ nữ 5 không, 3 sạch xây dựng nông thôn mới”

23/11/2018 8:28:58 SA

Hội LHPN huyện Tam Nông vừa tổ chức ra mắt mô hình “Chi Hội Phụ nữ 5 không, 3 sạch xây dựng nông thôn mới” tại khu 6 xã Tề Lễ và khu 6 xã Tứ Mỹ. Đây là 2 điểm chỉ đạo đầu tiên của Hội LHPN huyện nhằm góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm và phát huy vai trò của cán bộ, hội viên phụ nữ, cộng đồng trong thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới thông qua thực hiện các tiêu chí Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động và được đưa vào Bộ tiêu chí Quốc gia về xã Nông thôn mới.

Để triển khai hiệu quả mô hình, Hội Phụ nữ 2 xã đã tiến hành khảo sát thực tế tại các hộ gia đình trong khu, nắm bắt thực trạng cũng như nhu cầu, nguyện vọng của hội viên, phụ nữ và nhân dân trong việc hoàn thiện các tiêu chí về xây dựng NTM. Từ đó tập trung tuyên truyền, vận động, hỗ trợ giúp cho hội viên, phụ nữ có thêm kiến thức, vận động các thành viên trong gia đình và cộng đồng thực hiện tốt cuộc vận động; phấn đấu mỗi năm giúp đỡ từ 2 hộ gia đình trở lên đạt 8 tiêu chí.

Việc triển khai mô hình nhằm phát huy vai trò của phụ nữ và tổ chức Hội tham gia xây dựng NTM thông qua việc thực hiện các tiêu chí "5 không, 3 sạch", góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống cho phụ nữ, gia đình và cộng đồng; thực hiện các tiêu chí NTM của địa phương và Nghị quyết các cấp Hội đề ra.

Lê Việt Hà

Hội LHPN huyện Tam Nông




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 59
  •   Tổng truy cập: 3440303