PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Hội LHPN huyện Cẩm Khê kiểm tra công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2018

09/11/2018 8:17:47 SA

Thực hiện Chương trình công tác năm 2018; Vừa qua, Hội LHPN huyện Cẩm Khê đã tổ chức 02 đoàn công tác kiểm tra đánh giá phong trào thi đua và nhiệm vụ công tác Hội năm 2018 tại 15 đơn vị trên địa bàn huyện. Thành phần dự kiểm tra gồm có các đồng chí Lãnh đạo, chuyên viên phụ trách các cụm thi đua Hội LHPN huyện, Đảng ủy các xã, Chủ tịch, PCT, Ủy viên BTV Hội LHPN xã và 02 chi hội trưởng phụ nữ, 02 tổ trưởng tổ tiết kiệm vay vốn.


 Đoàn công tác kiểm tra phong trào phụ nữ tại xã Sơn Nga

 Qua kiểm tra, Hội LHPN các xã đã bám sát chương trình công tác năm 2018 của Hội cấp trên và nhiệm vụ chính trị của cấp ủy cùng cấp, làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy; phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, chỉ đạo, triển khai tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của Hội; Chỉ đạo, thực hiện có hiệu quả chủ đề năm 2018; 04 nội dung trọng tâm Nghị quyết 02 của Ban Chấp hành TW Hội LHPN; Thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Phụ nữ tích cưc học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với cuộc vận động “Rèn luyện phẩm chất đạo đức phụ nữ: "Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”; Cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch; thực hiện Chỉ thị 05 của BCT về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 100% các cơ sở Hội đã tham mưu UBND xã thành lập Ban chỉ đạo thực hiện Đề án Đề án 938 "Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ” và Đề án 939 “ Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp”, xây dựng được kế hoạch hoạt động giai đoạn, của năm. Thành lập và xây dựng mới nhiều mô hình như: tổ phụ nữ liên kết chăn nuôi gà thịt tại Thanh Nga, tổ phụ nữ liên kết trồng rau sạch ở Điêu Lương, Cát Trù, Yên Tập, Tình Cương..

Gắn với kiểm tra công tác Hội và phong trào thi đua. Hội LHPN huyện đã tiến hành kiểm tra hoạt động nhận ủy thác Ngân hàng chính sách xã hội qua tổ chức Hội đối với Hội LHPN các xã và các tổ tiết kiệm vay vốn. Qua kiểm tra Hội LHPN các xã đã làm tốt công tác nhận ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, tỷ lệ nợ quá hạn thấp. Tuy nhiên, việc lưu trữ hồ sơ còn thiếu, chưa khoa học, công tác kiểm tra, giám sát tổ tiết kiệm vay vốn, hộ vay vốn chưa thường xuyên. Một số tổ trưởng mới kiện toàn chưa nắm chắc hoạt động của tổ, tỷ lệ thu tiết kiệm một số tổ còn thấp.

Kết luận kiểm tra tại các đơn vị, các đồng chí trưởng đoàn đã đánh giá ghi nhận kết quả đạt được trong triển khai thực hiện phong trào thi đua và các nhiệm vụ của các cấp Hội năm 2018; nghiêm túc chỉ ra những tồn tại, hạn chế, đề nghị Hội LHPN các xã tiếp tục phát huy những kết quả, nghiên cứu đề ra các giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Hội, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh.

 Bên cạnh đó trước mỗi buổi kiểm tra, đoàn công tác đã đi thăm một số hộ vay vốn Ngân hàng chính sách xã hội và cũng đã dành thời gian thăm một số mô hình "Đoạn đường hoa " tại các xã Tam Sơn, Hương Lung, Tình Cương.

                                                                                                            Thanh Hòa

                                                                                Hội LHPN huyện Cẩm Khê




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 42
  •   Tổng truy cập: 3441568