PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Chi hội trưởng phụ nữ gương mẫu

02/12/2020 9:31:29 SA

Mô hình trồng dưa của chị Hà Thị Tứ cho thu nhập mỗi năm khoảng 150 triệu đồng/năm

Chị Hà Thị Tứ, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ xóm Vạch, xã Khả Cửu, huyện Thanh Sơn là một tấm gương trong phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo ở địa phương, đồng thời là một đảng viên đi đầu trong các phong trào chung.

Từng có 2 năm làm giáo viên tại Trường THCS Thượng Cửu, nhưng vì hoàn cảnh gia đình, chị phải tạm ngừng công việc yêu thích của mình. Từ khi nghỉ việc, chị lên mạng, tìm hiểu cách làm giàu từ nông nghiệp. Với lợi thế gia đình có sẵn đất, chị nghĩ đến việc trồng dưa hấu. Khu đất hơn 1.000 m2 được chị trồng dưa nhưng do chưa có kinh nghiệm, cây chưa kịp ra trái đã chết gần hết. Thua lỗ cả chục triệu nhưng chị quyết tâm không từ bỏ, lặn lội về huyện Lâm Thao, sang tỉnh Vĩnh Phúc để học hỏi, tìm giống. Lần trồng dưa tiếp theo, chị trồng trên 3.600 m2 với các giống dưa lê, dưa hấu, dưa bở đan xen. Nhờ lựa chọn kĩ giống kết hợp với kiến thích sinh học, chị đã thành công, mỗi năm, mô hình cho thu nhập khoảng 150 triệu đồng.

Nhờ phong trào tiết kiệm lợn nhựa do chị Tứ phát động tại Chi hội phụ nữ xóm Vạch, có nhiều chị em được vay vốn phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo

Là người được đào tạo bài bản, năm 2017, chị được tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ xóm Vạch.

Ban đầu, công tác hội ở xóm còn gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ tập hợp hội viên vào tổ chức hội còn thấp, chị đã trăn trở làm thế nào để hiểu được những tâm tư, tình cảm cũng như nguyện vọng của hội viên, từ đó động viên chị em giữ gìn và phát huy truyền thống đoàn kết, cùng nhau xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh.

Chị kể: Những ngày đầu ở vị trí mới rất vất vả vì mình trẻ tuổi nên đi phát động phong trào nhiều người không nghe. Nhưng khi mình phân tích lợi ích thì khi hiểu ra, mọi người đều nhất lòng ủng hộ.

Là xã miền núi, địa bàn rộng, một số con đường vào các hộ dân chưa được nâng cấp hoặc đổ bê-tông nên rất khó đi, nhất là vào mùa mưa. Không hề nản chí, gần thì đi bộ, xa hơn chị lặn lội đi xe máy đến các gia đình mỗi khi cần phổ biến các chương trình của địa phương hoặc vận động đóng góp xây dựng nông thôn mới, vận động xây dựng quỹ chi hội, vận động hội viên vào hội... Do đó, phong trào của hội ngày càng phát triển.

Với sự đóng góp tích cực cho các phong trào của chi hội phụ nữ, của địa phương, chị Hà Thị Tứ luôn được chị em, hội viên và nhân dân địa phương quý mến, tin yêu.

Nguồn: PTĐT




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 34
  •   Tổng truy cập: 3438981