PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh đồng hành cùng trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tự tin đến trường

06/09/2023 2:46:16 CH

Nhân dịp khai giảng năm học mới 2023-2024, các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh đã vận động Mẹ đỡ đầu đưa trẻ mồ côi đến trường, tặng quần áo, sách vở, đồ dùng học tập, xe đạp, máy tính... tổng số 595 suất quà và Công trình “Con đường nâng bước em đến trường” với tổng trị giá 482,5 triệu đồng. Trong dịp này, Trung ương Hội LHPN Việt Nam trao 100 suất học bổng cho trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh trị giá 50 triệu đồng. Đặc biệt, có 03 trẻ em mồ côi được các cấp Hội đỡ đầu đỗ vào các trường Đại học, Cao đẳng.

* Huyện Cẩm Khê

Hội LHPN huyện đã chỉ đạo Hội phụ nữ các xã, thị trấn; các Chi/tổ Hội phụ nữ tổ chức thăm hỏi, tặng quà trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương; Tuyên truyền, vận động các Mẹ đỡ đầu sắp xếp công việc, bố trí thời gian đưa trẻ mồ côi đến trường nhân ngày khai giảng năm học mới để động viên các con, giúp các con có thêm động lực, quyết tâm phấn đấu trong học tập.

Những phần quà thiết thực được tổ chức Hội phụ nữ các cấp, mẹ đỡ đầu, trao tặng cho các em, gồm: bàn ghế, sách, vở, đồ dùng học tập, quần áo,… cùng tiền mặt với tổng trị giá hơn 25 triệu đồng. Nhiều đơn vị, cán bộ Hội cơ sở đến tận hộ gia đình gặp gỡ, động viên, hướng dẫn các em dọn vệ sinh, sắp xếp góc học tập, bọc sách, vở,... giúp các con hình thành những kỹ năng trong cuộc sống. Ngoài ra, các mẹ đỡ đầu tiếp tục trao kinh phí hằng tháng, hằng quý nhận đỡ đầu trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp các con có động lực trong học tập và cuộc sống. Hội LHPN huyện đã đến thăm, tặng quà của Trung ương Hội LHPN Việt Nam cho 07 trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện, mỗi xuất quà trị giá 500.000 đồng; liên hệ với các trường trên địa bàn huyện đề nghị giảm học phí, giảm phí học thêm cho các con là trẻ mồ côi do Hội nhận đỡ đầu, tạo điều kiện để các con học tập tốt.

* Huyện Tam Nông

Các cấp Hội phụ nữ huyện Tam Nông cùng mẹ đỡ đầu đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ trẻ em mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn như: trao tặng xe đạp, bộ bàn ghế, sách, vở, đồ dùng học tập, quần áo, cặp sách… cùng tiền mặt  trị giá 13.500.000 đồng. Đồng thời Hội LHPN huyện đã đến thăm, tặng quà của Trung ương Hội LHPN Việt Nam và tặng quà của Hội LHPN huyện cho 05 trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện, mỗi xuất quà trị giá 500.000 đồng; Hội LHPN xã và chi hội tặng mỗi xuất quà trị giá 200.000đ/cháu.

* Hạ Hòa

Nhân dịp năm học mới 2023 - 2024, các cấp Hội LHPN huyện Hạ Hoà đã tổ chức các hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng tới trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhằm tiếp tục thực hiện tốt chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động với mục tiêu đồng hành, tiếp sức cho trẻ em mồ côi tới trường. Hội LHPN huyện đã chỉ đạo Hội phụ nữ các xã, thị trấn; các Chi/tổ Hội phụ nữ tổ chức thăm hỏi, tặng quà trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương; đồng thời tuyên truyền, vận động các Mẹ đỡ đầu sắp xếp công việc, bố trí thời gian đưa trẻ mồ côi đến trường nhân ngày khai giảng năm học mới để góp phần động viên các con, giúp các con có thêm động lực, quyết tâm phấn đấu trong học tập. Những phần quà thiết thực được tổ chức Hội phụ nữ các cấp, mẹ đỡ đầu, các mạnh thường quân trao tặng cho các em, gồm: sách, vở, đồ dùng học tập… cùng tiền mặt và tiếp tục trao kinh phí đỡ đầu trước thềm năm học mới với 50 suất quà, tổng trị giá trên 40 triệu đồng. Bên cạnh đó, Hội LHPN huyện đã đến thăm, tặng quà của Trung ương Hội LHPN Việt Nam cho 07 trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng.

*Hội LHPN tỉnh Phú Thọ:

BCH Công đoàn đã vận động cán bộ, đoàn viên công đoàn cơ quan chung tay ủng hộ, hỗ trợ chăm nuôi 2 con Ngọc, Nhi (con nuôi của Công đoàn) tại  xã Yên Lương - huyện Thanh Sơn, vừa qua, đoàn viên tổ Công đoàn Quỹ TYM trực tiếp vào thăm, tặng quà và động viên các con chăm ngoan, học tập tốt.

Việc chăm lo cho trẻ em mồ côi trước thềm năm học mới góp phần động viên, khích lệ tinh thần của các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em giảm bớt một phần chi phí mua sắm các phương tiện, đồ dùng phục vụ học tập, cố gắng phấn đấu vượt khó, vươn lên đạt thành tích cao trong năm học mới.

Ban TG tổng hợp




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 33
  •   Tổng truy cập: 3438231