PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

“Cú hích” cho thể thao đất Tổ

27/05/2019 9:37:25 SA

the-thao-1558827610
Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Bóng đá Việt Nam Park Hang Seo gặp gỡ, giao lưu và “truyền lửa” tình yêu bóng đá cho trẻ em Phú Thọ tại sân vận động tỉnh Phú Thọ ngày 9-5 vừa qua.

Những ngày qua, tại Khu liên hợp Thể dục thể thao tỉnh – nơi sẽ diễn ra trận thi đấu giao hữu quốc tế giữa đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Myanmar vào 17h ngày 7-6, bầu không khí trở nên “nóng” hơn, con người và máy móc cùng hoạt động “hết công suất” với mục tiêu đảm bảo tiến độ, đáp ứng yêu cầu tổ chức trận thi đấu cũng như đóng góp cho công tác phát triển thể thao thành tích cao của tỉnh.

Từng có thời điểm, Phú Thọ được đánh giá là tỉnh có các thiết chế TDTT thuộc top đầu của các tỉnh khu vực phía Bắc với hệ thống nhà thi đấu, sân vận động, bể bơi hiện đại, liên hoàn, có thể đăng cai tổ chức tốt các giải thi đấu của Quốc gia, khu vực và phục vụ đắc lực cho việc luyện tập, thi đấu của các môn thể thao thành tích cao. Tuy nhiên, qua quá trình khai thác, sử dụng, một số hạng mục đã xuống cấp và bộc lộ những bất cập, chưa đáp ứng được yêu cầu luyện tập và thi đấu. Để thực hiện được những mục tiêu xây dựng, phát triển lực lượng vận động viên và những môn thể thao có thế mạnh của tỉnh, hướng tới mục tiêu đạt thành tích cao tại các giải thi đấu vô địch quốc gia, quốc tế, từng bước cải thiện vị trí của thể thao Phú Thọ, ngoài việc nâng cao chất lượng tuyển chọn, đào tạo vận động viên, huấn luyện viên thể thao thành tích cao thì đầu tư cơ sở vật chất là yếu tố rất quan trọng.

Những ngày giữa tháng 5 này, toàn bộ khu liên hợp như một “công trường”, các không gian quanh nhà luyện tập và thi đấu, bể bơi, sân vận động đều đang được chỉnh trang, sửa chữa. Những chiếc máy ủi, máy xúc, xe tải và các công nhân tiến hành tháo dỡ, san gạt, tu sửa và xây mới các công trình. Trước mắt, toàn bộ những hoạt động này nhằm phục vụ kịp thời cho công tác đăng cai tổ chức trận thi đấu giao hữu bóng đá giữa đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Myanmar và các giải thi đấu lớn trong thời gian sắp tới. 

Như “cú hích” mạnh vào những “tín đồ” bóng đá khi thông tin chính thức được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam xác nhận, ngày 7- – 6 tới đây, người hâm mộ thể thao tỉnh nhà và các khu vực sẽ được tận mắt xem đội tuyển quốc gia U23 thi đấu trên Sân vận động Việt Trì (thuộc Khu liên hợp TDTT tỉnh). Xét đề nghị của Sở VH-TT&DL, Chủ tịch UBND tỉnh đã đồng ý chủ trương để các nhà tài trợ và Sở VH-TT&DL thực hiện cải tạo, nâng cấp, sửa chữa các hạng mục Sân vận động Việt Trì để đáp ứng yêu cầu công tác chuyên môn của bóng đá chuyên nghiệp và theo quy định của Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Hiện nay, các công đoạn thi công, sửa chữa, nâng cấp đang được các đơn vị triển khai gấp rút, sân vận động Việt Trì hiện có trên 18 ngàn chỗ ngồi. Bên cạnh việc đầu tư cải tạo mặt sân thi đấu đẹp, đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế; các phòng đón tiếp VĐV của hai đội tuyển; phòng trọng tài và các phòng chức năng; hệ thống khán đài; hệ thống đèn chiếu sáng; cảnh quan sân vườn cũng được đầu tư mới, cải tạo để đảm bảo công tác tổ chức và an ninh, sẵn sàng phục vụ trận giao hữu quốc tế giữa đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Myanmar. 

Có thể thấy sự yêu mến đến cuồng nhiệt mà người hâm mộ trên địa bàn tỉnh dành cho bóng đá qua mỗi trận thi đấu của đội tuyển quốc gia trong thời gian qua. Thế nhưng lại có một nghịch lý khi ngay trên địa bàn tỉnh, trong nhiều năm qua, bóng đá – môn thể thao “vua” chưa hề phát triển so với các môn thể thao khác. Kể cả khi các giải thi đấu bóng đá được tổ chức cũng diễn ra khá tẻ nhạt và đơn điệu, không nhiều khán giả tới sân cổ vũ. Trên địa bàn cũng chưa có đội bóng cấp tỉnh nên sự xuất hiện của những tuyển thủ quốc gia, một trận thi đấu ở đẳng cấp quốc tế ngay trên sân vận động thành phố như dịp này sẽ là nguồn cổ vũ, động viên lớn cho công tác phát triển phong trào bóng đá của tỉnh nói riêng và TDTT nói chung.

Cũng kể từ năm 2019 này, lần đầu tiên, Sân vận động Việt Trì sẽ được chọn là sân nhà của đội bóng đá nam tỉnh Phú Thọ, đội bóng do Công ty TNHH Tuấn Tú tổ chức, thành lập và sẽ tham gia giải bóng đá hạng 3 trong hệ thống giải bóng đá chuyên nghiệp toàn quốc V.League. Trong tương lai không xa, người hâm mộ bóng đá trên địa bàn tỉnh sẽ thường xuyên được thưởng thức những trận cầu ở đẳng cấp quốc gia, thỏa` mãn niềm đam mê với môn thể thao “vua”. 

Sau “cú hích” về tinh thần mà trận giao hữu bóng đá quốc tế mang lại, điều kiện sân bãi, luyện tập và thi đấu các môn thể thao trở nên đồng bộ hơn, điều kiện sinh hoạt đảm bảo sẽ là yếu tố quan trọng giúp các VĐV, huấn luyện viên nhiệt huyết, hăng say tập luyện, là tiền đề để thể thao Phú Thọ tự tin bước vào những giải đấu lớn.

Nguồn: Báo Phú Thọ điện tử




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 26
  •   Tổng truy cập: 3465503