PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Trên 400 đại biểu miền Bắc tham gia tập huấn Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc XII

04/07/2017 8:20:36 SA

 

Toàn cảnh lớp tập huấn

 

Từ 3-5/7, tại Hà Nội diễn ra lớp tập huấn chuyên đề triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII cho trên 400 đại biểu là lãnh, cán bộ chuyên trách Hội LHPN các tỉnh/thành phố phía Bắc, đơn vị trực thuộc Hội, cán bộ phong trào cơ quan TW Hội.

Khai mạc khóa tập huấn, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Thị Hương nêu rõ, Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc XII đã xác định 1 phong trào thi đua, 2 cuộc vận động, 2 khâu đột phá, 3 nhiệm vụ trọng tâm và 6 nhóm giải pháp cơ bản trong công tác Hội và phong trào phụ nữ nhiệm kỳ 2017-2022 với rất nhiều điểm mới, điểm khó, đòi hỏi cán bộ các cấp Hội phải đầu tư nghiên cứu để cụ thể hóa, bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, tình hình thực tiễn của phong trào phụ nữ để triển khai Nghị quyết sáng tạo, linh hoạt, phù hợp, hiệu quả.

Phó Chủ tịch Hội yêu cầu các đại biểu tham gia nghiêm túc, tích cực trao đổi, thảo luận làm rõ các nội dung mới, nội dung khó của nhiệm kỳ, xác định giải pháp phù hợp, và đóng góp vào những dự thảo văn bản hướng dẫn thực hiện Nghị quyết trong toàn nhiệm kỳ.

Trong 2,5 ngày, các đại biểu tham gia tập huấn vừa được lĩnh hội những kiến thức chung như tình hình thế giới, khu vực Việt Nam và một số vấn đề đặt ra trong phụ nữ hiện nay; Thực hiện trách nhiệm của Hội LHPN Việt Nam trong bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ, trẻ em; Một số lưu ý trong triển khai phong trào thi đua, các cuộc vận động của Hội.

Cùng với đó, các lớp chuyên đề sẽ được tổ chức song song để tập huấn chuyên sâu về các nhiệm vụ trọng tâm: Tuyên truyền, vận động phụ nữ phát triển toàn diện, xây dựng gia đình hạnh phúc; Vận động, hỗ trợ phụ nữ sáng tạo, khởi nghiệp phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường; Công tác giám sát, phản biện pháp luật, công tác đối ngoại nhân dân và Công tác xây dựng tổ chức Hội.

Việc tập huấn sẽ tập trung vào hướng dẫn và giải đáp những vấn đề khó khăn, vướng mắc của các tỉnh, thành Hội về nội dung trong Nghị quyết để từ đó, có sự thống nhất trong nhận thức cũng như tạo điều kiện về tính chủ động, sáng tạo của các tỉnh, thành khi triển khai Nghị quyết.
Được biết, các khóa tập huấn sẽ được tổ chức tại 3 miền Bắc- Trung- Nam cho trên 800 cán bộ chuyên trách Hội trong tháng 7 này.

Khóa tập huấn dành cho các tỉnh miền Nam tại TP Hồ Chí Minh dự kiến diễn ra từ 12-14/7 và khóa dành cho các tỉnh miền Trung tại Thừa Thiên Huế từ 19-21/7.

 

Nguồn: Trang web Hội LHPN Việt Nam




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 23
  •   Tổng truy cập: 3451807