PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Tin hoạt động Hội

28/06/2019 8:38:37 SA

Thiết thực hưởng ứng kỷ niệm 18 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 – 28/6/219), cùng với phụ nữ cả nước, các cấp Hội phụ nữ tỉnh Phú Thọ đã có nhiều hoạt động phong phú, ý nghĩa.

           

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh và Thành Ủy Việt Trì tặng hoa cho các gia đình tham gia giao lưu

Hội LHPN thành phố Việt Trì: Tổ chức Ngày hội Gia đình hạnh phúc với chủ đề “Kết nối yêu thương và chia sẻ”. Tham gia hội thi có 6 gia đình đại diện cho 126 Câu lạc bộ gia đình hạnh phúc thuộc 6 cụm phụ nữ kết nghĩa trên địa bàn thành phố. Các gia đình thể hiện sự sáng tạo, linh hoạt thông qua 3 phần giao theo chủ để: Hiểu nhau, nói lời yêu thương và thử tài năng khiếu. Với hình thức sân khấu hóa, tiết mục hát múa, thơ ca hò vè trong phần giới thiệu và phần giao lưu năng khiếu đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả.

Kết quả đã trao quà cho các gia đình đạt khán giả bình chọn là Gia đình "hiểu nhau" nhất, Gia đình "nói lời yêu thương" hay nhất và Gia đình có phần dự thi năng khiếu xuất sắc nhất. Nhân dịp này, lãnh đạo Hội LHPN Tỉnh, Thành Ủy Việt Trì đã tặng hoa và quà cho các gia đình đại diện cho 6 cụm kết nghĩa cơ sở. Ban tổ chức cũng trao 10 thẻ BHYT, 45 thẻ Bảo hiểm Bảo việt cho các hội viên phụ nữ khó khăn; phối hợp với bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ tặng 15 xe đạp cho các cháu học sinh nghèo vượt khó là con của các gia đình hội viên phụ nữ khó khăn trên địa bàn thành phố.

Hội LHPN huyện Phù Ninh: Tổ chức Ngày Hội gia đình hạnh phúc cấp huyện năm 2019 với chủ đề “yêu thương và chia sẻ” nhân ngày gia đình Việt Nam 28/6. Tại ngày Hội các gia đình tiêu biểu, chủ nhiệm CLB, cán bộ Hội được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm cách chăm sóc, nuôi dạy con, phát triển kinh tế gia đình; xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững. Ban Tổ chức Ngày Hội đã tặng quà cho 11 gia đình, 8 chủ nhiệm CLB tiêu biểu, trao tặng 10 thẻ BHYT, 26 thẻ Bảo hiểm Bảo Việt cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn và 05 chiếc xe đạp cho các cháu học sinh nghèo học giỏi, tổng trị giá là 20 triệu đồng.

Hội LHPN huyện Tam Nông: Phối hợp với Trung tâm Dân số - KHHGD huyện Tam Nông tổ chức tọa đàm “Xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững”. Tại buổi tọa đàm, sau khi ôn lại truyền thống Ngày gia đình Việt Nam 28-6, các đại biểu đã chia sẻ nhiều câu chuyện yêu thương cảm động, niềm hạnh phúc giản đơn về cuộc sống của bản thân, gia đình; những kinh nghiệm, bí quyết đem lại hạnh phúc cho bản thân, gia đình, dòng họ, cộng đồng... Đặc biệt tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã được xem các tiểu phẩm phản ánh nhiều nghịch cảnh trong đời sống gia đình nhưng tất cả đều hướng tới mục tiêu xây dựng gia đình ít con, bình đẳng, tiến bộ, no ấm, hạnh phúc. Nhân dịp này, Hội phụ nữ huyện và Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Tam Nông đã biểu dương 5 gia đình hạnh phúc, bền vững tiêu biểu trên địa bàn huyện. Hội LHPN tỉnh trao tặng 10 thẻ Bảo hiểm y tế, 26 thẻ bảo hiểm Bảo Việt cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. 

Hội LHPN huyện Yên Lập: Phối hợp với Phòng Văn hóa thông tin, Trung tâm DS-KHHGĐ huyện Yên Lập tổ chức Hội Thi “Câu Lạc bộ gia đình hạnh phúc” cấp huyện năm 2019. Tại Hội thi, các Câu lạc bộ gia đình hạnh phúc phải trải qua 3 phần thi là: Chào hỏi, kiến thức và năng khiếu ứng với chủ đề Ngày gia đình Việt Nam là "Giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa ứng xử tốt đẹp trong gia đình" và  Ngày Dân số thế giới 11/7 có chủ đề "Việt Nam - 25 năm thực hiện Chương trình hành động Hội nghị Quốc tế về Dân số và Phát triển (ICPD Cairo, 1994). Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 01 giải Nhất; 02 giải Nhì và 03 giải Ba. Cũng tại Hội thi, BTC đã thông qua Quyết định ra mắt Câu Lạc bộ Gia đình hạnh phúc tại khu Quang Trung (Phúc Khánh) với sự tham gia của 15 cặp vợ chồng hạnh phúc tiêu biểu. Nhân dịp này, Hội LHPN tỉnh cũng đã trao tặng 10 thẻ Bảo hiểm Bảo Việt cho 10 chi hội viên phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn xã Phúc Khánh.

Hội LHPN huyện Hạ Hòa: Tổ chức tọa đàm “Xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững” tại xã Xuân Áng với chủ đề xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững. Các tiết mục văn nghệ hát múa ca ngợi về hạnh phúc gia đình được các chị dàn dựng công phu mang ý nghĩa sâu sắc, đặc biệt 01 tiết mục kịch ngắn với tựa đề “Gia đình là số 1”, vở kịch hay, có tính giáo dục cao về hạnh phúc gia đình và không phân biệt đối xử giữa các con nam và nữ, là bài học quý cho các gia đình học hỏi. Chương trình tọa đàm với một gia đình hạnh phúc tiêu biểu; 1 chi hội trưởng chi hội phụ nữ, tổ trưởng tổ hòa giải cơ sở và đại diện lãnh đạo Tòa án nhân dân huyện trao đổi về tình trạng ly hôn hiện nay trên địa bàn và xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững. Nhân dịp này, lãnh đạo hội LHPN huyện đã tặng hoa và quà cho các vị khách mời tham gia chương trình. Hội LHPN tỉnh trao 10 thẻ BHYT, Công ty Bảo Việt khu vực thị xã phú Thọ trao 10 thẻ Bảo hiểm Bảo việt cho các hội viên phụ nữ khó khăn trên địa bàn huyện./.

Minh Tuyến, Thu Hiền, Lê Việt Hà, Vân Anh, Minh Hòa




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 123
  •   Tổng truy cập: 3444265