PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Sẵn sàng cho kỳ thi vào lớp 10

05/06/2019 7:39:45 SA

794-1559689748
Lãnh đạo Sở GD&ĐT phối hợp với lực lượng Công an kiểm tra công tác chuẩn bị tại Hội đồng thi Trường THPT Mỹ Văn, huyện Tam Nông.


Ngày 6 và 7-6 tới đây, gần 13.500 học sinh lớp 9 trên địa bàn tỉnh bước vào kỳ thi vào lớp 10 THPT. Đến nay, công tác chuẩn bị đã được Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), các hội đồng thi, các ngành liên quan khẩn trương hoàn tất, sẵn sàng các điều kiện cho một kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Thực hiện chủ trương của Bộ GD&ĐT không gây áp lực thi cử cho học sinh, giảm tình trạng dạy thêm, học thêm diễn ra tràn lan, kỳ thi vào lớp 10 THPT được triển khai ngay sau khi học sinh lớp 9 hoàn thành chương trình học. Do vậy, hoạt động ôn tập được các nhà trường THCS lồng ghép thực hiện trong suốt thời gian học tập của năm học. Thầy giáo Tạ Khắc Thịnh - Hiệu trưởng Trường THCS Tiên Cát, thành phố Việt Trì cho biết: “Năm nay, nhà trường có 148 học sinh thi vào lớp 10. Năm học vừa qua, nhà trường đã tổ chức thi thử 4 lần để kiểm tra năng lực, phân loại đối tượng học sinh theo học lực từ đó tổ chức ôn tập phù hợp với nhu cầu của các em. Qua sơ duyệt, 100% học sinh đủ điều kiện xét tốt nghiệp THCS. Từ nay cho đến kỳ thi diễn ra, nhà trường tập trung ôn tập quyết liệt cho học sinh có học lực trung bình và bổ sung thêm kiến thức tiếng Anh bằng việc tăng thời lượng cho bộ môn này”. 

Cùng mục đích chuẩn bị tốt cho kỳ thi vào lớp 10, tại các trường THPT trên địa bàn - những nơi được chọn đặt hội đồng thi cũng đang ráo riết thực hiện công tác chuẩn bị cơ sở vật chất. Thầy giáo Nguyễn Ngọc Toán - Hiệu trưởng Trường THPT Công nghiệp Việt Trì cho biết: “Năm nay, hội đồng thi tại trường có trên 400 thí sinh đăng ký với tổng số 21 phòng. Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi, chúng tôi đã tiến hành kiểm tra, rà soát lại cơ sở vật chất ở từng phòng thi để sửa chửa, bổ sung kịp thời, đặc biệt là hệ thống quạt mát, điện thắp sáng, hệ thống cửa, bàn ghế và lắp camera theo yêu cầu của Sở GD&ĐT đã được hoàn tất”.

Kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020, toàn tỉnh có gần 13.500 thí sinh đăng ký dự thi. Kỳ thi sẽ được tổ chức chung cho tất cả các trường THPT công lập. Riêng các trường tư thục và các Trung tâm giáo dục thường xuyên tuyển sinh theo hình thức xét tuyển. Ban Chỉ đạo kỳ thi đã quyết định thành lập 32 hội đồng coi thi, với 540 phòng thi. Điểm mới trong tổ chức kỳ thi năm nay là việc giám sát các khâu của kỳ thi được đặc biệt chú trọng. Theo đó, Sở GD&ĐT yêu cầu 100% các điểm thi phải lắp camera giám sát tại phòng bảo quản đề, bài thi. Ông Phạm Xuân Hồng -  Trưởng Phòng Quản lý chất lượng, Sở GD&ĐT cho biết: “Tại mỗi Hội đồng thi, việc bảo quản đề thi được thực hiện như kỳ thi THPT Quốc gia. Các phòng bảo quản đề thi, bài thi đều được lắp camera đảm bảo bao quát toàn bộ hoạt động trong phòng và ghi hình các hoạt động bên trong phòng 24/24 giờ. Việc giao đề thi cho các Hội đồng coi thi do lực lượng Công an phối hợp thực hiện”.

Xác định coi thi là khâu quan trọng, tác động trực tiếp đến tính chính xác, khách quan của kết quả thi, năm nay, Sở GD&ĐT đặc biệt quan tâm đến việc lựa chọn đội ngũ giáo viên làm nhiệm vụ coi thi với các yêu cầu về sức khỏe, năng lực chuyên môn và phẩm chất đạo đức nghề nghiệp. Sở GD&ĐT đã phối hợp với các ngành liên quan lựa chọn, điều động hơn 1.300 cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác coi thi, giám thị và công tác phục vụ cho kỳ thi, đề nghị lực lượng Công an các huyện, thành, thị tiếp tục hỗ trợ đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, bảo vệ các điểm coi thi, chấm thi, hội đồng ra đề thi, sao in và công tác vận chuyển đề thi, bài thi. Các ngành: Y tế, điện lực, tài chính, thông tin truyền thông… tiếp tục có sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả trong việc chuẩn bị các điều kiện về chăm sóc sức khỏe, đảm bảo nguồn điện, nguồn kinh phí, giữ vững thông tin liên lạc. Sở GD&ĐT cũng đã thành lập đoàn thanh tra lưu động; hội đồng chấm thi. Dự kiến, việc chấm thi sẽ được hoàn tất trước ngày 13-6 để thông báo kết quả cho các thí sinh. Cho đến nay, tất cả điều kiện cơ sở vật chất, nhân lực đã sẵn sàng để phục vụ tốt nhất cho kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020.

Nguồn: Báo Phú Thọ điện tử




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 45
  •   Tổng truy cập: 3465816