PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Đinh Dậu 2017

02/02/2017 2:32:35 CH

 

Hưởng ứng Tết trồng cây của Bác Hồ, ngày 2/2 (tức mùng 6 Tết Đinh Dậu), tại Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Đinh Dậu năm 2017.

 

 

Ngay sau lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tham gia trồng cây tại khu vực Công viên Văn Lang

 

Dự lễ phát động có các đồng chí: Hoàng Dân Mạc - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Minh Châu - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng của tỉnh, các sở, ban, ngành, huyện, thành, thị, các tổ chức, đoàn thể của tỉnh cùng hơn 500 đại biểu lực lượng vũ trang, cán bộ, học sinh, sinh viên, quần chúng nhân dân trên địa bàn thành phố Việt Trì.

 

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Dân Mạc phát động Tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ" Xuân Đinh Dậu năm 2017

 

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, trong những năm qua, phong trào trồng cây trong những ngày đầu xuân mới trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả to lớn. Công tác bảo vệ và phát triển rừng tiếp tục được các cấp, các ngành, địa phương và nhân dân trong tỉnh triển khai sâu rộng và hiệu quả. Bình quân hằng năm, trên địa bàn tỉnh trồng mới được trên 8 nghìn ha rừng tập trung, trên 1 triệu cây phân tán; chăm sóc 24 nghìn ha rừng trồng, bảo vệ trên 33 nghìn ha rừng; nhiều diện tích rừng tự nhiên nghèo kiệt được phục hồi; thực hiện có hiệu quả các giải pháp làm giàu rừng và tính đa dạng sinh học của rừng. Rừng và đất rừng của tỉnh đã trở thành ngành kinh tế trọng điểm, đã hình thành vùng nguyên liệu tập trung đáp ứng nhu cầu công nghiệp chế biến gỗ, lâm sản, đóng góp đáng kể trong phát triển kinh tế - xã hội, phát triển dịch vụ du lịch, giải quyết việc làm, tăng thu nhập, xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống cho người lao động, nhất là người dân vùng sâu, vùng xa; gắn bảo vệ và phát triển rừng với an ninh quốc phòng, bảo vệ môi trường sinh thái, hạn chế thiên tai, giảm thiểu khí phát thải và ứng phó với biến đổi khí hậu…

 

Phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Đinh Dậu năm 2017, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Dân Mạc gửi tới các đồng chí cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp, doanh nhân cùng toàn thể nhân dân các dân tộc trong tỉnh lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: 57 năm qua, hưởng ứng lời kêu gọi và làm theo lời Bác Hồ kính yêu, mỗi khi mùa xuân đến, nhân dân ta lại tổ chức ngày hội “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”. Tết trồng cây giờ đây đã trở thành một tập quán tốt đẹp của nhân dân ta trong những ngày đầu xuân mới.

 

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Dân Mạc yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, MTTQ, các đoàn thể và tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh, các doanh nghiệp và toàn thể nhân dân trong tỉnh cần tổ chức trồng cây mùa xuân thiết thực, hiệu quả, tránh phô trương, hình thức; cần huy động sức mạnh tổng hợp của toàn xã hội, đẩy mạnh công tác xã hội hóa trong trồng, chăm sóc, bảo vệ cây, trong đó mỗi người dân phải là lực lượng nòng cốt tích cực tham gia phong trào. Việc trồng cây, trồng rừng phải được chỉ đạo duy trì suốt trong năm theo kế hoạch và theo nhu cầu thực tế của mỗi địa phương, cơ sở. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật về lâm nghiệp, về bảo vệ và phát triển rừng; tác dụng, ý nghĩa về môi trường, kinh tế, xã hội của việc trồng cây, trồng rừng. Tiếp tục rà soát hiện trạng quỹ đất lâm nghiệp trên địa bàn để có kế hoạch sử dụng hiệu quả, đúng mục đích. Thực hiện tốt Quy hoạch bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Phú Thọ đến năm 2020 gắn với chế biến và tiêu thụ lâm sản. Gắn trồng cây, phát triển rừng với phát triển các loại hình sinh vật cảnh tại địa phương và bảo tồn, giữ gìn cây quý hiếm được công nhận là cây di sản Việt Nam trên địa bàn. Tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá sơ kết, tổng kết, rút kinh nghiệm, phổ biến, giới thiệu, khen thưởng gương người tốt, việc tốt, các mô hình trồng cây, trồng rừng đạt hiệu quả. Chỉ đạo các cơ sở chuẩn bị cây giống, phân bón, vật tư… đảm bảo đủ số lượng, chất lượng, hướng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh, các biện pháp thâm canh rừng năm 2017. Đối với thành phố Việt Trì, cần căn cứ quy hoạch chi tiết của từng phường, xã để có kế hoạch trồng cây xanh bóng mát, tạo cảnh quan đô thị ở những khu vực công cộng, khu đông dân cư, ven đường phố, góp phần xây dựng Việt Trì sớm trở thành thành phố Lễ hội về với cội nguồn dân tộc Việt Nam…

 

Hưởng ứng lời kêu gọi, phát động của Bí thư Tỉnh ủy, thay mặt các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, địa phương và nhân dân trong tỉnh, đồng chí Lê Hồng Vân - Chủ tịch UBDN thành phố Việt Trì đã phát biểu khẳng định quyết tâm với tinh thần trách nhiệm cao nhất, tổ chức triển khai có hiệu quả kế hoạch trồng cây, trồng rừng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh, cải tạo cảnh quan đô thị, bảo vệ môi trường của tỉnh. Ngay sau lễ phát động, toàn thành phố đồng loạt ra quân trồng ngay 3.000ha cây xanh, tiến tới trồng đủ 20.000 cây xanh phân tán và 3ha rừng; tập trung chỉ đạo trồng mới cây xanh tại Công viên Văn Lang, góp phần xây dựng thành phố ngày càng xanh, sạch, đẹp.

 

Ngay sau buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các cơ quan, đơn vị cùng các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã tham gia trồng cây tại khu vực Công viên Văn Lang.

 

Một số hình ảnh tại lễ phát động

 

Nguồn: PhuthoPortal




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 22
  •   Tổng truy cập: 3455965