PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá

31/05/2019 10:50:06 SA

 dscf7125-1559272980
Đại diện BCĐ PCTHCTL tỉnh kêu gọi sự vào cuộc của toàn xã hội trong thực hiện PCTHCTL.

Ngày 31-5, Ban Chỉ đạo phòng, chống tác hại của thuốc lá (PCTHCTL) tỉnh tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá (31-5) và Tuần lễ quốc gia không thuốc lá (từ 25 đến 31-5-2019). 

Tại Phú Thọ, những năm qua, hoạt động PCTHCTL đã được triển khai rộng khắp trên địa bàn. Năm 2015, UBND tỉnh đã quyết định thành lập BCĐ PCTHCTL, tập trung vào 3 mục tiêu: Nâng cao nhận thức của người dân về tác hại của thuốc lá; xây dựng môi trường không khói thuốc, tăng cường năng lực cho các cán bộ tham gia hoạt động PCTHCTL.

Sau 5 năm hoạt động, các hoạt động PCTHCTL đã được triển khai và bước đầu thu được những kết quả khích lệ. Phong trào xây dựng môi trường không khói thuốc lá không ngừng được đẩy mạnh với sự tham gia của 100% cơ sở y tế, 100% trường học các cấp trên địa bàn. Đồng thời, hầu hết các cơ quan, đơn vị đều treo biển cấm hút thuốc, biển cảnh báo xử phạt…Kết quả cuộc điều tra toàn tỉnh năm 2017 về tình hình sử dụng thuốc lá và thực hiện Luật PCTHCTL cho thấy: 99% người dân tại cộng đồng hiểu biết về tác hại của thuốc lá và 61,5% người dân tại cộng đồng hiểu biết về quy định Luật PCTHCTL.


dscf7126-1559272975
Diễu hành, cổ động, tuyên truyền trực quan trên các trục đường chính của thành phố Việt Trì.

Chủ đề Ngày thế giới không thuốc lá và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá năm nay được lựa chọn là “Thuốc lá và các bệnh về phổi” một lần nữa đã nhấn mạnh về những tác hại của việc sử dụng thuốc lá với sức khỏe của con người, đặc biệt là các bệnh về phổi, đồng thời kêu gọi toàn xã hội có những hành động kịp thời nhằm làm giảm nguy cơ tử vong do các bệnh về phổi liên quan đến sử dụng thuốc lá.

Tại lễ mít tinh, Ban Chỉ đạo PCTHCTL tỉnh kêu gọi sự vào cuộc của cấp uỷ đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội để nâng cao hiệu quả hơn nữa trong việc thực hiện PCTHCTL, tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân về tác hại của thuốc lá; tích cực vận động mọi người bỏ thuốc lá; đưa công tác PCTHCTL thành một nội dung quan trọng trong chương trình hoạt động và là một trong những tiêu chuẩn để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của địa phương, đơn vị; nghiêm túc hơn nữa trong việc thực thi Luật PCTHCTL tại nơi làm việc, trường học, cơ sở y tế…; nâng cao vai trò của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị; đồng thời tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc chấp hành thực hiện Luật PCTHCTL tại các cơ quan, đơn vị và trong toàn tỉnh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo đúng qui định của pháp luật.


dscf7128-1559273004

Sau lễ mít tinh, các đại biểu đã tham gia diễu hành, cổ động, tuyên truyền trực quan trên các trục đường chính của thành phố Việt Trì, kêu gọi mỗi người dân cần tích cực tham gia PCTHCTL và không hút thuốc lá.

Nguồn: Báo Phú Thọ điện tử




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 18
  •   Tổng truy cập: 3465653