PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Sông Lô

23/10/2017 9:54:27 SA

 

Ngày 22/10, tại huyện Đoan Hùng, Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh Phú Thọ long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Sông Lô(24/10/1947 - 24/10/2017). Dự lễ kỷ niệm về phía trung ương có các đồng chí: Võ Văn Phuông - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương; Thiếu tướng Phùng Sỹ Tấn - Tư lệnh Quân khu 2; lãnh đạo Tổng cục An ninh (Bộ Công an); lãnh đạo hai tỉnh Vĩnh Phúc và Tuyên Quang.

 

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Dân Mạc phát biểu tại lễ kỷ niệm

 

Về phía tỉnh Phú Thọ có các đồng chí: Hoàng Dân Mạc - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Quang - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Hà Kế San - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Sông Lô; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, Đoàn ĐBQH tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, huyện, thành, thị và đảng bộ trực thuộc tỉnh; đại diện các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động; các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện Đoan Hùng qua các thời kỳ; lãnh đạo một số xã, thị trấn của huyện Đoan Hùng cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân trong huyện.

 

Tại lễ kỷ niệm các đại biểu và nhân dân đã cùng ôn lại diễn biến và những dấu mốc quan trọng trong chiến thắng Sông Lô. Chiến thắng Sông Lô là một trong những chiến thắng lớn của quân và dân Việt Bắc, trong đó có đóng góp quan trọng của quân và dân Phú Thọ. Đặc biệt, trong chiến thắng lịch sử này có sự tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu rất tích cực của quân và dân huyện Đoan Hùng. Bộ đội địa phương và dân quân du kích Đoan Hùng ngày đêm có mặt trên trận địa, trực tiếp tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu. Nhân dân các xã trong huyện đã đóng góp lương thực, thực phẩm và các phương tiện khác tiếp tế cho bộ đội. Dân quân, du kích và nhân dân các xã Hữu Đô, Đại Nghĩa, Phú Thứ, Vân Cương… đã chủ động bố trí trận địa giả, làm vũ khí giả để nghi binh, đánh lừa địch. Chiến thắng Sông Lô đã làm phá sản hoàn toàn chiến lược “Đánh nhanh, thắng nhanh” của thực dân Pháp, đưa cuộc kháng chiến của dân tộc ta bước sang một giai đoạn mới.

 

Thời gian đã lùi xa, nhưng chiến thắng Sông Lô vẫn mãi là niềm tự hào không chỉ riêng của quân và dân Phú Thọ mà còn là niềm tự hào của cả dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay và mai sau.

 

 

Phát huy truyền thống cách mạng trong những năm kháng chiến, bước vào thời kỳ xây dựng và phát triển từ một tỉnh nghèo, thuần nông, cơ sở hạ tầng thấp kém, công nghiệp, thương mại, dịch vụ phát triển chậm, cơ cấu kinh tế nông nghiệp chiếm tỷ trọng lớn, đến nay, kinh tế của Phú Thọ luôn tăng trưởng ổn định. Cơ cấu kinh tế có sự chuyển dịch theo hướng tích cực. Hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội có bước phát triển đột phá, đã hình thành hệ thống cơ sở hạ tầng thiết yếu về giao thông, hạ tầng khu, cụm công nghiệp, các công trình văn hóa - xã hội, tạo diện mạo đô thị và nông thôn có nhiều đổi mới, khởi sắc. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị có nhiều đổi mới; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng được củng cố ngày càng vững mạnh. Hiệu lực, hiệu quả điều hành của chính quyền các cấp được tăng cường; cải cách hành chính có nhiều chuyển biến tiến bộ. Quốc phòng, an ninh được tăng cường; an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm.

 

Tại diễn vănôn lại sự kiện 70 năm chiến thắng Sông Lô lịch sử, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Dân Mạc nhấn mạnh: Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Sông Lô là dịp đểôn lại truyền thống đấu tranh cách mạng vẻ vang, tinh thần dũng cảm, mưu trí, sáng tạo của các thế hệ đi trước vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Đồng thời truyền tiếp cho các thế hệ mai sau truyền thống hào hùng của các thế hệ người Phú Thọ, của quê hương Đất Tổ anh hùng, biến niềm tự hào ấy thành sức mạnh, thành hành động của mỗi tổ chức Đảng, của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh; tiếp tục đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, đưa Phú Thọ phát triển nhanh và bền vững. Chặng đường phía trước đang mở ra nhiều thời cơ, thuận lợi và cũng không ít khó khăn, thách thức đối với đất nước ta nói chung và tỉnh Phú Thọ nói riêng. Trước tình hình đó đòi hỏi Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc trong tỉnh phải phát huy tinh thần chiến thắng Sông Lô, lập nên những kỳ tích mới trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Tập trung thực hiện tốt bốn khâu đột phá về đầu tư kết cấu hạ tầng then chốt, cải cách hành chính, phát triển nguồn nhân lực và du lịch để kinh tế phát triển nhanh, bền vững. Huy động tối đa các nguồn lực cho đầu tư phát triển, tạo bước đột phá để phát triển kinh tế. Đổi mới, tạo bước chuyển mạnh về chất lượng, hiệu quả giáo dục đào tạo, khoa học - công nghệ; xây dựng đời sống văn hoá lành mạnh, phong phú mang đậm nét văn hóa vùng Đất Tổ. Cùng với đó là nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ nhân dân, thực hiện hiệu quả các chính sách lĩnh vực lao động, người có công và xã hội; giải quyết tốt các vấn đề việc làm, giảm nghèo theo hướng bền vững. Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; thực hiện tốt hơn nữa Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI, khóa XII về xây dựng Đảng gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 

Bên cạnh đó, cần tiếp tục sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn. Đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội, xã hội - nghề nghiệp. Sắp xếp lại hệ thống các đơn vị sự nghiệp công lập, gắn với tinh giản biên chế theo chỉ đạo của trung ương; đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng rộng rãi khoa học - công nghệ, nhất là công nghệ thông tin phục vụ lãnh đạo, điều hành nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước.Củng cố vững chắc thế trận quốc phòng, giữ vững an ninh, ổn định chính trị...

 

Đối với huyện Đoan Hùng - nơi diễn ra Chiến thắng Sông Lô lịch sử, đồng chí đề nghị Đảng bộ huyện, chính quyền và nhân dân trong huyện cần tiếp tục phát huy hơn nữa truyền thống đoàn kết, sáng tạo và đổi mới, khai thác tốt những tiềm năng, lợi thế để đẩy nhanh, bền vững tốc độ phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là phát triển kinh tế đồi rừng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả kinh tế của bưởi đặc sản Đoan Hùng; xây dựng Đảng bộ, chính quyền thực sự trong sạch, vững mạnh, đưa Đoan Hùng trở thành vùng kinh tế phát triển năng động của tỉnh, đáp ứng với yêu cầu của sự nghiệp đổi mới và sự mong mỏi của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện.

 

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức; cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang và nhân dân toàn tỉnh phát huy truyền thống đoàn kết, nêu cao tinh thần thi đua yêu nước phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, phấn đấu xây dựng Phú Thọ trở thành một trong những tỉnh phát triển hàng đầu của vùng Trung du miền núi Bắc bộ.

 

Đại diện cho thế hệ trẻ tỉnh Phú Thọ, đồng chí Bí thư Huyện đoàn Đoan hùng hứa sẽ tiếp bước truyền thống cha ông, nguyện chung sức đồng lòng, ra sức rèn luyện, học tập, phấn đấu xây dựng tỉnh Phú Thọ ngày một giàu đẹp, phát triển...

 

Nguồn: PhuthoPortal




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 73
  •   Tổng truy cập: 3468774