PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Kỳ họp thứ Bảy, HĐND tỉnh khóa XVIII thành công tốt đẹp

13/12/2018 9:09:08 SA

*Thông qua 21 Nghị quyết quan trọng

img2478-1544591356

Sau 3 ngày làm việc nghiêm túc, khẩn trương, kỳ họp thứ Bảy, HĐND tỉnh khoá XVIII, nhiệm kỳ 2016-2021 đã thành công tốt đẹp, hoàn thành các chương trình nội dung đề ra.

img2448-1544592033

Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Bùi Minh Châu - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh khẳng định: Năm 2018, KT-XH của tỉnh phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức. Song với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ của các tầng lớp nhân dân và sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp, KT-XH của tỉnh năm 2018 tiếp tục duy trì ổn định và phát triển toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. 

Bước vào năm 2019-năm có ý nghĩa tăng tốc để thực hiện các chỉ tiêu của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, phấn đấu hoàn thành, về đích vào năm 2020, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục chuyển dịch phát triển công nghiệp chế biến, chế tạo, công nghệ cao; tập trung mọi nguồn lực để tiếp tục hoàn thiện hạ tầng thiết yếu các khu, cụm công nghiệp trọng điểm để thu hút đầu tư; giải quyết, tháo gỡ khó khăn, rà soát tiến độ, triển khai thực hiện các dự án đã quyết định chủ trương đầu tư, kiên quyết thu hồi các dự án chậm triển khai; sửa đổi, bổ sung cơ chế hỗ trợ phát triển sản xuất nông nghiệp giai đoạn 2016-2020, nâng cao hiệu quả dồn đổi, tích tụ ruộng đất; tiếp tục bám sát, báo cáo Trung ương để phê duyệt đề án xây dựng thành phố Việt Trì trở thành thành phố Lễ hội về với cội nguồn của dân tộc Việt Nam; tăng cường triển khai tổng thể các giải pháp, nhiệm vụ cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh ( PCI ); tiếp tục thực hiện các giải pháp để sử dụng hiệu quả nguồn vốn đầu tư công, thực hiện đồng bộ các giải pháp, quyết tâm hoàn thành và vượt chỉ tiêu thu ngân sách năm 2019...

img2485-1544591380

Tại kỳ họp, các đại biểu HĐND tỉnh, các cơ quan mời dự đã phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ, đóng góp nhiều ý kiến quý báu; thẳng thắn chỉ ra những yếu kém, tồn tại của các ngành, lĩnh vực và dự báo tình hình, thuận lợi, khó khăn đối với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2018, phương hướng nhiệm vụ năm 2019. Hoạt động thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn, giải trình tiếp tục được cải tiến; lãnh đạo UBND tỉnh, thủ trưởng các sở, ngành đã giải trình, làm sáng tỏ nhiều vấn đề mà nhân dân, cử tri và đại biểu HĐND quan tâm. Việc thảo luận dân chủ, xem xét thấu đáo và thông qua các nghị quyết tại kỳ họp lần này nhằm cụ thể hóa chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phù hợp với tình hình và điều kiện thực tế của địa phương, có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

Với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm trước cử tri, các đại biểu HĐND tỉnh đã biểu quyết thông qua 21 Nghị quyết trong đó có 13 Nghị quyết chuyên đề.

img7666-1544591392

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Vi Trọng Lễ ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, chỉ đạo điều hành quyết liệt của UBND tỉnh, sự đồng thuận của các ngành, các cấp, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân đã khắc phục khó khăn, hoàn thành kế hoạch các chỉ tiêu về kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước năm 2018. 

Đồng chí nhấn mạnh: UBND tỉnh cần quyết liệt hơn nữa trong việc chỉ đạo các ngành, các cấp triển khai thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của HĐND tỉnh; khẩn trương khắc phục tồn tại, hạn chế để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019 theo nghị quyết của HĐND tỉnh đề ra. Uỷ ban MTTQ, các tổ chức thành viên, các ngành, các cấp đẩy mạnh công tác giáo dục, tuyên truyền để thống nhất về nhận thức, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, khắc phục khó khăn, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Thường trực HĐND, các Ban của HĐND, các Tổ đại biểu HĐND, các vị đại biểu HĐND tỉnh tăng cường giám sát việc thực hiện Nghị quyết đã được ban hành; sớm đưa nghị quyết vào cuộc sống. 

Đại biểu HĐND tỉnh cần tích cực, chủ động hơn nữa trong hoạt động giám sát, tiếp xúc cử tri, báo cáo kết quả kỳ họp với cử tri, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri và nhân dân để phản ánh, kiến nghị kịp thời tới HĐND tỉnh, UBND tỉnh và các cơ quan liên quan. 

Đề nghị những người được lấy phiếu tín nhiệm tại kỳ họp này tiếp tục phát huy kết quả đạt được, tiếp thu các ý kiến đóng góp của các vị đại biểu HĐND tỉnh; khắc phục hạn chế để hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. 

thong-qua-21-nghi-quyet1-1544606163
thong-qua-21-nghi-quyet2-1544606173

Nguồn: Báo Phú Thọ điện tử




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 45
  •   Tổng truy cập: 3465816