PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Gặp mặt cán bộ nữ

06/03/2018 9:20:06 CH

 dsc09671-1520339030


Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Dân Mạc phát biểu tại buổi gặp mặt.

Nhân kỷ niệm 108 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 và 1978 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, ngày 6-3, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức gặp mặt cán bộ lãnh đạo nữ chủ chốt của tỉnh và các huyện, thành, thị. 

Tới dự có các đồng chí: Hoàng Dân Mạc - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Minh Châu - Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Trần Phù Tiêu - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Hà Kế San - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.


img0834-1520339004

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Dân Mạc tặng hoa cho các cán bộ nữ.

Những năm qua, Phú Thọ luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện tốt nhất để phụ nữ có cơ hội phát triển về mọi mặt; quyền bình đẳng của phụ nữ trên tất cả các lĩnh vực được đảm bảo. Phụ nữ của tỉnh chiếm hơn 50,8% dân số và 50,4% lao động xã hội; đặc biệt trong một số ngành, nghề như giáo dục-đào tạo, y tế, văn hóa, thể thao, du lịch, kinh doanh dịch vụ, lực lượng lao động nữ chiếm tỷ lệ khá cao. Riêng trong đội ngũ cán bộ công chức hiện nay, phụ nữ chiếm hơn 30%, trong đó nhiều chị em đảm nhiệm vai trò quản lý, lãnh đạo trong các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể. Các chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ và doanh nghiệp có sử dụng nhiều lao động nữ hiện nay đã có nhiều tiến bộ. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ được vay vốn của tỉnh đạt 75%, tăng 25% so với kế hoạch. Về công tác cán bộ nữ, tỉnh đặc biệt quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ nữ có đủ trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực lãnh đạo, quản lý, đáp ứng yêu cầu của thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước. Hiện có 8/55 cán bộ nữ tham gia BCH Đảng bộ tỉnh (đạt tỷ lệ 14,5%), 109/639 cán bộ nữ tham gia BCH đảng bộ cấp huyện và tương đương (đạt tỷ lệ 17,05%); 21/218 cán bộ nữ tham gia BTV cấp tỉnh, cấp huyện và tương đương, 63/411 đồng chí được bổ nhiệm vào các chức danh lãnh đạo quản lý các sở, ban, ngành. Có 24/79 (đạt tỷ lệ 30,3%) cán bộ nữ là đại biểu HĐND tỉnh, 129/498 (đạt tỷ lệ 25,9%) cán bộ nữ là đại biểu HĐND cấp huyện; 8/81 đồng chí tham gia giữ chức vụ lãnh đạo HĐND, UBND cấp huyện.

img0837-1520339084

Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Minh Châu tặng hoa cho các cán bộ nữ.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Hoàng Dân Mạc - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Thời gian qua, đội ngũ cán bộ nữ từ tỉnh đến cơ sở đã có nhiều đóng góp đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội. Trong mọi hoàn cảnh, chị em luôn khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ, thể hiện tinh thần “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc; phát huy khả năng và trí tuệ, khẳng định vai trò, vị thế của mình, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị. Nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các cán bộ nữ và tất cả phụ nữ trong toàn tỉnh và lưu ý Cấp ủy, chính quyền các cấp cần tiếp tục quan tâm đến công tác phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng, tạo cơ hội để chị em rèn luyện, phấn đấu về mọi mặt, phát huy năng lực trong công tác quản lý, tự tin và sáng tạo nhằm đóng góp trí tuệ, sức lực của mình vào sự phát triển bền vững của tỉnh. Tổ chức Hội từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục đổi mới nội dung, phương thực hoạt động. Mỗi cán bộ lãnh đạo nữ, mỗi phụ nữ cần cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao và thiên chức của người phụ nữ trong gia đình.

Tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Dân Mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Minh Châu và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tặng hoa chúc mừng các cán bộ nữ.

Nguồn: Báo Phú Thọ điện tử




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 48
  •   Tổng truy cập: 3469627