PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Đồng hành cùng phụ nữ biên cương bằng việc làm cụ thể, thiết thực

09/03/2018 4:48:21 CH

Đó là khẳng định của Chủ tịch Hội LHPN Nguyễn Thị Thu Hà tại Lễ ra quân "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương" sáng 7/3/2018 vừa qua.

 

Phát biểu của Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà tại Lễ ra quân "Đồng hành cùng Phụ nữ biên cương" (Tại huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn, ngày 7/3/2018)

Kính thưa đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên TW Đảng, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua Khen thưởng TW.

Kính thưa đồng chí Lâm Thị Phương Thanh, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn,

Kính thưa các đồng chí Ủy viên BCH TW Đảng, các đồng chí lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành TW; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh Lạng Sơn và toàn thể nhân dân!

Trong nhiều năm qua, ở nhiều địa phương, Hội LHPN và lực lượng bộ đội biên phòng đã có các hoạt động kết nghĩa, hỗ trợ nhân dân, phụ nữ các xã đặc biệt khó khăn. Từ hiệu quả và kinh nghiệm triển khai trên, Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” được phát động trong thời gian 3 năm từ 2018 đến 2020 nhằm hưởng ứng 70 năm Ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/2018), 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Bộ đội biên phòng 3/3/2019 và 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10/2020; đồng thời thực hiện chủ trương, Nghị quyết của Đảng, Nhà nước về bảo vệ Tổ quốc, về công tác dân tộc trong tình hình mới. Đây cũng là sự cụ thể hoá, là một bước tiến cao hơn của chương trình phối hợp “Vận động phụ nữ vùng biên giới, hải đảo tham gia xây dựng và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới, hải đảo” giữa Hội LHPN Việt Nam và Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng.

Đồng hành có nghĩa là đi cùng, là sự tiếp sức và thông qua chương trình “đồng hành cùng phụ nữ biên cương” để khơi dậy ý chí vươn lên, phát huy nội lực, cũng như huy động sự chung tay, góp sức của cộng đồng mà trước hết là các cấp Hội phụ nữ và lực lượng biên phòng trong cả nước nhằm chia sẻ một phần những khó khăn của nhân dân, của phụ nữ ở các xã biên giới, hải đảo đang gặp phải.

Chúng ta sẽ đồng hành cùng phụ nữ biên cương bằng những việc làm cụ thể, thiết thực như nâng cao kiến thức, hướng dẫn kỹ năng cho phụ nữ, phát huy vai trò chủ động, tích cực của phụ nữ trong xây dựng gia đình hạnh phúc, nông thôn mới và nhiều các hoạt động an sinh xã hội khác...

Từ ý tưởng ban đầu là Hội phụ nữ mỗi tỉnh/thành sẽ giúp cho một xã biên giới và chỉ thực hiện trong phạm vi của Hội phụ nữ, trong quá trình triển khai ý tưởng, chúng tôi đã nhận được sự ủng hộ và vào cuộc của Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Hội Chữ thập Đỏ, của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước mà trực tiếp là Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, và rất nhiều các cơ quan, tổ chức, cá nhân…. Điều đáng mừng là, từ dự định ban đầu là 63 xã và kế hoạch chỉ dám đặt ra là 90 xã, nhưng cho đến nay đã có 100 xã nhận được cam kết đồng hành của các cơ quan, tổ chức, cá nhân.

Kính thưa các quý vị đại biểu,

Muốn đồng hành tốt thì phải hiểu từng xã trong diện đang cần gì, đang khó gì. Do vậy Hội LHPN Việt Nam và Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng đã khảo sát nhu cầu thực tế, kết nối để các cơ quan, tổ chức, cá nhân có cách thức đồng hành phù hợp.

Hoạt động khởi đầu ngày hôm qua tại xã Bắc Xa (mà một chút nữa chúng ta sẽ được xem trong phóng sự) đã được nhân dân phấn khởi đón nhận cho thấy cách làm này là trúng, là đúng hướng.

Với ý nghĩa xã hội, ý nghĩa nhân văn sâu sắc của chương trình;, với sự nỗ lực vượt khó của chính các xã; cùng với sự chung tay, chung sức, chung lòng của các cơ quan, tổ chức, các doanh nghiệp, các cá nhân, chúng tôi tin tưởng rằng chương trình sẽ có sức lan toả sâu rộng và góp phần rút ngắn khoảng cách chênh lệch giữa miền núi và miền xuôi, giữa vùng biên cương và đồng bằng, góp phần quan trọng giữ gìn, bảo vệ và phát triển vùng biên cương của Tổ quốc.

Hội LHPN Việt Nam và Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng xin trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cảm ơn tỉnh Lạng Sơn và các tổ chức, cá nhân đã tham dự và đồng hành cùng chương trình ngày hôm nay.

“Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” vừa là tình cảm, vừa là trách nhiệm của mỗi chúng ta. Đồng hành là cùng nhau tiến bộ và không để ai bị ở lại phía sau trong quá trình phát triển.

Chúc cho chương trình của chúng ta thành công. Xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới các bà, các mẹ và chị em phụ nữ nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. Kính chúc quý vị đại biểu sức khoẻ, hạnh phúc và thắng lợi.

Xin trân trọng cảm ơn.

Nguồn: Trang web Hội LHPN Việt Nam




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 40
  •   Tổng truy cập: 3469493