PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động phòng chống ma túy 2017 trên địa bàn tỉnh

27/06/2017 8:57:22 SA

 

Ngày 26-6, UBND thành phố Việt Trì tổ chức Lễ mít tinh, diễu hành hưởng ứng Ngày thế giới, Ngày toàn dân phòng, chống ma túy. Đến dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành chức năng của tỉnh; lãnh đạo thành phố Việt Trì…
 

 

img7322-1498449042
Đại diện các đơn vị trên địa bàn thành phố ký cam kết phòng chống ma túy.

 


Những năm qua, thành phố Việt Trì đã và đang tiến hành đồng bộ nhiều biện pháp kiên quyết, triệt để nhằm nâng cao hiệu quả cuộc đấu tranh phòng chống ma túy, góp phần làm trong sạch địa bàn, bảo vệ môi trường sống của mỗi người dân. Hiện tại trên địa bàn thành phố có 436 người nghiện ma túy, người nghi nghiện và liên quan đến ma túy; đã lập 30 hồ sơ giáo dục tại xã, phường và cộng đồng dân cư cho người nghiện ma túy; 2 hồ sơ đưa đối tượng đi cơ sở chữa bệnh bắt buộc. Lực lượng công an đã đấu tranh triệt phá 50 vụ, bắt 127 đối tượng, khởi tố 50/61 bị can vi phạm các tội về ma túy. Trong thời gian tới, thành phố tiếp tục chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện tốt công tác phòng chống ma túy địa bàn.
 

 

img7312-1498449045

Đông đảo các lực lượng tham gia lễ mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống ma túy và Ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26-6.

 
Tại buổi lễ, đại diện các đơn vị đã ký cam kết phòng chống ma túy và tiến hành lễ diễu hành với sự tham gia của hơn 300 cán bộ công an, công nhân viên chức, đoàn viên thanh niên trên địa bàn hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống ma túy và Ngày toàn dân phòng, chống ma túy (26-6). 

* Tại huyện Đoan Hùng:

Ngày 26-6, Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ huyện Đoan Hùng tổ chức điểm mít tinh, diễu hành hưởng ứng Tháng hành động phòng chống ma túy năm 2017 và Ngày toàn dân phòng chống ma túy(26-6) với chủ đề:“Cộng đồng chung tay hỗ trợ người nghiện ma túy”.

Những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến xã luôn tích cực triển khai tuyên truyền các kế hoạch về công tác phòng, chống ma túy nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và nhân dân về tác hại của ma túy. Công tác đấu tranh, triệt xóa các ổ nhóm, đối tượng phạm tội về ma túy đạt hiệu quả ngày càng cao. Đến nay, trên địa bàn còn gần 100 người nghiện ma túy tại 15 xã, thị trấn. Trong đó, vấn đề người nghiện ma túy dạng đá, ma túy tổng hợp đang là vấn đề nổi cộm, gây bức xúc, lo lắng trong quần chúng nhân dân.
 

 

img7471-1498449038
Đoàn viên thanh niên và lực lượng vũ trang huyện diễu hành hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2017 và Ngày toàn dân phòng chống ma túy.

 
Để góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ về chương trình phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy, Ban chỉ đạo phòng chống tệ nạn xã hội và phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ huyện Đoan Hùng đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền và các ngành đoàn thể từ huyện đến xã tập trung chỉ đạo thực hiện toàn diện, hiệu quả Chỉ thị số 21, ngày 26-3-2008 của Bộ Chính trị để huyện Đoan Hùng là địa bàn sạch ma túy của tỉnh; gắn việc xây dựng xã, thị trấn, khu dân cư sạch ma túy với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; phát động phong trào toàn dân phát hiện, tố giác tội phạm, vận động đối tượng nghiện và gia đình có người nghiện tự khai báo; thực hiện tốt công tác cai nghiện tại cơ sở, tại gia đình và cộng đồng; nêu gương người tốt, việc tốt, các mô hình hay trong phong trào phòng, chống ma túy để nhân rộng.

Sau lễ mít tinh, gần 100 đoàn viên thanh niên, các ban, ngành, đoàn thể và lực lượng vũ trang huyện Đoan Hùng đã diễu hành hưởng ứng Tháng hành động phòng chống ma túy năm 2017 và Ngày toàn toàn dân phòng chống ma túy trên các tuyến đường chính nhằm tuyên truyền tác hại và các biện pháp phòng chống ma tuý đến người dân.

*Tại huyện Thanh Thủy:

Sáng 26-6, huyện Thanh Thủy tổ chức mít tinh, diễu hành hưởng ứng Tháng hành động phòng chống ma túy và Ngày toàn dân phòng chống ma túy 26/6 năm 2017.

Trong những năm qua, Công an huyện Thanh Thủy đã điều tra, triệt phá nhiều vụ án liên quan đến mua bán, tàng trữ, vận chuyển, chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy, tuy nhiên, tình hình tội phạm về ma túy trên địa bàn huyện vẫn còn có những diễn biến phức tạp, 10/15 xã, thị trấn có đối tượng liên quan đến ma túy. 
 

 

dieu-hanh-ngay-phong-chonghs-ma-tuy-1498463187
Huyện Thanh Thủy tổ chức diễn hành, tuyên truyền, cổ động người dân hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy và Ngày toàn dân phòng chống ma túy.

Hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy và Ngày toàn dân phòng, chống ma túy năm nay, huyện Thanh Thủy đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tính nguy hiểm, hậu quả và tác hại của ma túy; phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân tham gia phát hiện, tố giác tội phạm về ma túy; quản lý, giáo dục người nghiện. 

Sau lễ mít tinh, các cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên huyện Thanh Thủy đã tham gia diễu hành, tuyên truyền, cổ động người dân cùng hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy và Ngày toàn dân phòng, chống ma túy trên các tuyến giao thông tại 15 xã, thị trấn trong huyện.

                                                                                                                                                                                                                                                                                          Nguồn: Báo Phú Thọ điện tử




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 24
  •   Tổng truy cập: 3459779