PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Bảo đảm ATTP dịp Tết và lễ hội Xuân 2019

10/01/2019 8:23:03 SA

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch 68/KH-UBND ngày 7/1/2019 nhằm đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm (ATTP) trong dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi và lễ hội mùa xuân năm 2019. Việc triển khai kế hoạch này hướng tới phục vụ nhân dân đón Tết, vui Xuân an toàn đồng thời để ổn định phát triển sản xuất, kinh doanh thực phẩm lành mạnh của các cơ sở trên địa bàn tỉnh.

Theo kế hoạch, từ ngày 10/1 đến hết 25/3/2019 các kênh truyền thông toàn tỉnh sẽ tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật về ATTP cũng như các kiến thức trong lựa chọn, bảo quản, chế biến và tiêu dùng thực phẩm đến người dân; tỉnh cũng tăng cường các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành từ tỉnh đến cấp huyện, xã, trong đó tập trung vào các nhóm sản phẩm tiêu thụ nhiều trong dịp Tết và lễ hội, các làng nghề chế biến thực phẩm nhằm hạn chế tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm trong những tháng cao điểm này.

Thời điểm trước Tết, tập trung tuyên tuyền phổ biến để người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm đảm bảo các quy định về điều kiện vệ sinh cơ sở, trang thiết bị, dụng cụ trong sản xuất, chế biến; yêu cầu chỉ sử dụng nguyên liệu có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, phụ gia thực phẩm được lưu hành, đặc biệt là các cơ sở sản xuất giò, chả, bánh mứt cổ truyền và kinh doanh rượu. Hàng tuần, qua thanh tra, kiểm tra sẽ công khai các cơ sở, cá nhân vi phạm nhằm cảnh cáo, răn đe, ngăn chặn các hành vi sản xuất, kinh doanh thực phẩm trái pháp luật.

Người tiêu dùng cần chọn mua thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh uy tín, không mua sản phẩm không rõ nguồn gốc, kịp thời thông tin công khai tên và địa chỉ cơ sở vi phạm ATTP. Khuyến cáo người dân không nên tích trữ quá nhiều thực phẩm trong ngày tết để tránh sử dụng sản phẩm không tươi, giảm dinh dưỡng.

Nguồn: Báo Phú Thọ điện tử




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 29
  •   Tổng truy cập: 3465686