PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

46 ý kiến thảo luận tại tổ

11/07/2019 7:54:01 SA

img1364-1562755604

Tiếp tục chương trình làm việc tại kỳ họp thứ Tám, HĐND tỉnh khóa XVIII, chiều 10-7, các đại biểu đã tiến hành thảo luận tại 5 tổ. Các đại biểu đều nhất trí cao với các báo cáo, tờ trình được thông qua tại kỳ họp của thường trực HĐND tỉnh.

Tuy nhiên, các đại biểu cũng thẳng thắn chỉ ra những vấn đề còn tồn tại như: Sản xuất công nghiệp chưa có thêm nhiều dự án mới quy mô lớn làm động lực cho tăng trưởng. Cơ sở hạ tầng các khu du lịch trọng điểm của tỉnh mặc dù có bước phát triển nhưng chưa đáp ứng được nhu cầu; sản phẩm du lịch chưa đa dạng, phong phú, chưa tạo sức hấp dẫn đối với du khách,… Bên cạnh đó, các đại biểu tại các tổ cũng phản ánh những vấn đề được nhiều cử tri quan tâm, kiến nghị để HĐND tỉnh xem xét, giải quyết như: Dịch tả lợn Châu phi diễn biến phức tạp, việc kiểm soát, khống chế gặp nhiều khó khăn; tình trạng khai thác, chế biến khoáng sản trái phép còn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến môi trường, an ninh trật tự xã hội; chỉ số cải cách hành chính năm 2018 của tỉnh bị giảm điểm và giảm 11 bậc so với năm 2017; hoạt động một số nhà văn hóa khu dân cư trên địa bàn tỉnh còn hoạt động chưa hiệu quả, sai mục đích; đầu tư, xây dựng một số tuyến đường giao thông quan trọng, sửa chữa các tuyến giao thông xuống cấp; quản lý cáp treo viễn thông chưa được chặt chẽ, đặc biệt tại một số khu đô thị chưa đúng với quy hoạch... Sau khi nghe các tổ đại biểu báo cáo ý kiến thảo luận tổ,thường trực HĐND giao Văn phòng HĐND tỉnh tổng hợp, phân loại theo thẩm quyền giải quyết.

img1338-1562755634

Kết luận phần thảo luận tổ trong buổi chiều nay, chủ tọa kỳ họp - đồng chí Bùi Minh Châu – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các đại biểu, tổ đại biểu đã có nhiều ý kiến đóng góp tâm huyết, thể hiện trách nhiệm cao. Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu Văn phòng HĐND tỉnh tổng hợp các ý kiến và các cơ quan liên quan chuẩn bị tốt nội dung để giải trình những vấn đề mà cử tri và nhân dân quan tâm.

img1323-1562755637

Ngày mai 11-7, HĐND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc tại hội trường, tiến hành thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn.

Nguồn: Báo Phú Thọ điện tử




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 28
  •   Tổng truy cập: 3465503