PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Triển khai hoạt động Tài chính Vi mô (TYM) trên địa bàn huyện Phù Ninh

09/08/2017 8:49:50 SA

Thực hiện Chương trình triển khai mở rộng hoạt động Tài chính vi mô tình thương (TYM) của Trung ương Hội LHPN Việt Nam. Sáng ngày 08/8/2017 Hội LHPN huyện Phù Ninh  phối hợp với Chi nhánh TYM Việt trì, Phú Thọ tổ chức Hội nghị triển khai hoạt động TYM năm 2017. Dự hội nghị có đồng chí Dương Thị Ngọc Linh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch TW Hội LHPN Việt Nam, Tổng Giám đốc TYM, đồng chí Trần Thị Tăng - TUV, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Phú Thọ, đồng chí Nguyễn Ngọc Hơn - Phó Bí thư HU, Chủ tịch UBND huyện Phù Ninh, các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể huyện, đại diện quỹ TYM Trung ương, TYM chi nhánh Việt trì và các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Hội phụ nữ các xã trên địa bàn huyện.

                  

Các đồng chí Lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm tại buôi ra mắt TYM

 TYM do Hội LHPN Việt Nam thành lập năm 1992 nhằm góp phần thực hiện chương trình xóa đói giảm nghèo của Chính Phủ; đồng thời cải thiện chất lượng cuộc sống của các cá nhân, hộ gia đình có thu nhập thấp, đặc biệt ưu tiên phụ nữ nghèo, phụ nữ yếu thế thông qua các dịch vụ tài chính và phi tài chính. Từ đó tạo cơ hội cho phụ nữ tham gia vào các hoạt động kinh tế xã hội, góp phần nâng cao vị thế của người phụ nữ trong tình hình hiện nay. Xuất phát từ nguyện vọng của hội viên, phụ nữ trên địa bàn huyện Phù Ninh, với nhu cầu được vay các nguồn vốn để kinh doanh sản xuất, chăn nuôi, trồng trọt tăng thêm thu nhập, phát triển kinh tế hộ gia đình, góp phần vào việc xóa đói giảm nghèo của địa phương. Để đáp ứng mong muốn của hội viên phụ nữ, năm 2015 và năm 2017 Hội LHPN huyện đã phối hợp với chi nhánh TYM Việt Trì, Phú Thọ tiến hành khảo sát 02 đợt, nắm bắt về nhu cầu vay vốn của hội viên phụ nữ và người dân trên địa bàn ở 100% các xã, kết quả đã đạt được mục tiêu kế hoạch đề ra.

Tại Hội nghị triển khai, sau khi nghe các ý kiến phát biểu, chỉ đạo của Ban Giám đốc TYM TW, Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, Thường trực Huyện ủy Phù Ninh và Lãnh đạo đảng ủy xã Phú Lộc. Đại diện Hội LHPN các cơ sở đã phát biểu thể hiện trách nhiệm và sự quyết tâm cao trong công tác triển khai, tổ chức thực hiện các hoạt động của TYM trên địa bàn trong thời gian tới.

                             Cán bộ TYM tại Huyện Phù Ninh ra mắt hội nghị

Với các sản phẩm vay vốn có nhiều ưu việt, linh hoạt, lãi suất phù hợp với các đối tượng có nhu cầu vay vốn ngắn hạn và trung hạn, đã đáp ứng được nguyện vọng của hội viên phụ nữ và người dân huyện Phù Ninh. Cùng với tôn chỉ mục đích cải thiện chất lượng cuộc sống của hộ gia đình có thu nhập thấp ưu tiên hội viên, phụ nữ, đặc biệt phụ nữ nghèo, phụ nữ yếu thế được tiếp cận váy vốn phát triển kinh tế gia đình, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện.

                                                                                            Thu Hiền

                                                Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Phù Ninh




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 26
  •   Tổng truy cập: 3456315