PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Tin hoạt động của các cấp Hội

19/10/2017 7:37:56 CH

* Hội LHPN tỉnh: Vừa qua, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh phối hợp với Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS tổ chức hội nghị truyền thông kiến thức phòng, chống HIV/AIDS cho 97 cán bộ, hội viên, phụ nữ xã Tiên Lương, huyện Cẩm Khê. Đồng chí Hồ Quang Trung  - Giám đốc Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS tỉnh trực tiếp làm báo cáo viên.

Toàn cảnh hội nghị truyền thông kiến thức phòng, chống HIV/AIDS

Tại lớp tập huấn, các học viên được cung cấp những kiến thức về bệnh HIV/AIDS; nắm được thông tin số liệu nhiễm HIV/AIDS của cả nước, của tỉnh và huyện Cẩm Khê, nguyên nhân, đường lây truyền, tác hại của HIV/AIDS, những dấu hiệu và triệu chứng của AIDS và cách phòng ngừa HIV/AIDS cho bản thân và gia đình, phòng chống HIV/AIDS từ mẹ sang con, không phân biệt kỳ thị những người bị nhiễm HIV; Luật phòng, chống HIV/AIDS,...Qua lớp tập huấn, các học viên được trang bị những kiến thức, kỹ năng cơ bản về phòng, chống HIV/AIDS, từ đó mỗi học viên sẽ trở thành những tuyên truyền viên tích cực cho người dân tại địa phương trong công tác phòng, chống HIV/AIDS, góp phần ngăn chặn và đẩy lùi HIV/AIDS trong cộng đồng.

* Hội LHPN huyện Thanh Ba: Tổ chức bàn giao nhà “Mái ấm tình thương” cho gia đình chị Hoàng Thị Thanh, là hội viên phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn thuộc khu 2, xã Khải Xuân.

Các đồng chí ủy viên BTV Hội LHPN tỉnh, lãnh đạo các Ban, ngành, đoàn thể huyện Thanh Ba trao tiền hỗ trợ Mái ấm tình thương cho chị Hoàng Thị Thanh

Ngôi nhà cấp 4 có tổng diện tích 85m2, ba gian, mái lợp proximăng. Với tổng kinh phí xây dựng 175 triệu đồng, trong đó, Hội LHPN tỉnh hỗ trợ 30 triệu đồng, số còn lại là từ sự giúp đỡ, hỗ trợ của anh em, gia đình, dòng họ, Chi hội phụ nữ và nhân dân khu 2, xã Khải Xuân. Tại buổi lễ bàn giao lãnh đạo các cơ quan, đoàn thể đã tặng gia đình chị Thanh một số vật dụng sinh hoạt cần thiết giúp chị sớm ổn định cuộc sống. Đây là một hoạt động thiết thực, thể hiện sự chung tay góp sức của Hội LHPN các cấp cùng các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội đối với các hộ hội viên phụ nữ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở.

* Hội LHPN huyện Cẩm Khê: Tổ chức lễ bàn giao “Mái ấm tình thương” cho gia đình chị Hà Thị Thúy Liễu, hội viên phụ nữ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại khu 5, Thị Trấn Sông Thao. Chị Hà Thị Thúy Liễu là hội viên phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, sống trong ngôi nhà tạm bợ, dột nát. Bản thân chị ốm đau thường xuyên, kinh tế khó khăn, đơn thân nuôi con ăn học.

Với sự chung tay giúp đỡ của Hội LHPN tỉnh, Hội LHPN huyện Cẩm Khê và các ban, ngành, đoàn thể, cùng nhân dân trong xã, khu dân cư, sau hơn 03 tháng thi công căn nhà của gia đình chị Liễu đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với tổng diện tích 70m2; nhà cấp 4, ba gian. Tổng kinh phí 120 triệu đồng, trong đó, Hội LHPN tỉnh hỗ trợ 30 triệu đồng; số còn lại từ sự giúp đỡ của anh em, dòng họ, doanh nghiệp trên địa bàn, chi hội phụ nữ khu 5, thị trấn Sông Thao.

* Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh: Tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10). Dự buổi gặp mặt có Đại tá Đinh Mạnh Phác - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh, các phòng, ban cơ quan Bộ CHQS tỉnh, Viện Kiểm sát khu vực 21 và hơn 70 đồng chí cán bộ, hội viên Phụ nữ cơ quan Bộ CHQS tỉnh cùng các đơn vị trực thuộc.

Đại tá Đinh Mạnh Phác Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh và các Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ, hội viên phụ nữ Bộ CHQS tỉnh

Tại buổi gặp mặt kỷ niệm các đồng chí đại biểu và cán bộ hội viên phụ nữ  đã được ôn lại truyền thống 87 năm xây dựng chiến đấu và trưởng thành của Hội LHPN Việt Nam; 07 năm ngày Phụ nữ Việt Nam; được thưởng thức chương trình văn nghệ đặc sắc do cán bộ, hội viên Bộ CHQS dàn dựng , biểu diễn.

Phát biểu tại buổi gặp mặt đồng chí Thượng tá Nguyễn Minh Long, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Quân sự tỉnh, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh đã biểu dương và ghi nhận những đóng góp của các đồng chí cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ các cấp thuộc Bộ CHQS tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ công tác Quân sự - Quốc phòng của các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh. Đồng thời đề nghị các đồng chí cán bộ, hội viên phụ nữ tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang 8 chữ vàng "Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang", khắc phục khó khăn, vươn lên hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2017), kỷ niệm 07 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/2010 - 20/10/2017).

Thu Thủy , Bích Hương, Thanh Hòa, Nguyễn Thị Hương 




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 30
  •   Tổng truy cập: 3459690