PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Sẻ chia khó khăn với phụ nữ nghèo

30/06/2017 4:10:06 CH

 

Hưởng ứng Cuộc vận động xây dựng "Mái ấm tình thương" cho phụ nữ nghèo do Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam phát động, Hội LHPN thành phố  Việt Trì đã triển khai sâu rộng tới 26 chi hội cơ sở nhằm thu hút đông đảo cán bộ, hội viên và toàn xã hội tham gia, tạo điều kiện giúp cho phụ nữ nghèo cải thiện điều kiện nhà ở, vơi bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. 
 

 

lanh-dao-hoi-lhpn-thanh-pho-trao-kinh-phi-ho-tro-cho-gia-dinh-chi-phuong-khu-minh-bot-phuong-minh-nong-1498718843
Thông qua chương trình đã hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà "Mái ấm tình thương" cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

 


Đến thăm gia đình hội viên Nguyễn Thị Thắm, khu 8, phường Thanh Miếu, thành phố Việt Trì chúng tôi cảm nhận rõ niềm vui, niềm hạnh phúc của chị Thắm trong căn nhà mới. Chị chia sẻ: "Nhờ sự hỗ trợ của Hội LHPN thành phố cùng sự giúp đỡ của bạn bè, anh em, khu dân cư, đến nay gia đình tôi mới xây cất được căn nhà khang trang như thế này. Đối với tôi, đây là nguồn động viên rất lớn để cải thiện cuộc sống gia đình".

 

Để giúp hội viên phụ nữ nghèo vượt qua khó khăn, nhất là về nhà ở, hàng năm, Hội LHPN thành phố đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai tới 100% các chi hội, trong đó tập trung tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của cuộc vận động "Mái ấm tình thương" để hội viên hiểu, tích cực tham gia. 

 

Nhận thức sâu sắc về ý nghĩa cuộc vận động, Hội đã triển khai tuyên truyền, vận động các hội viên đã tích cực tham gia, tự nguyện đóng góp từ 1.000 đến 3.000 đồng/hội viên/năm, cùng với sự chung tay của các ban, ngành, đoàn thể, các nhà hảo tâm để thực hiện xây dựng nhà cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Từ năm 2008 đến nay, Hội đã huy động sửa chữa, xây mới gần 50 mái ấm, trong đó xây mới 28 nhà với tổng kinh phí lên đến gần 800 triệu đồng. Tính riêng từ đầu năm 2017 đến nay, Hội LHPN thành phố đã hỗ trợ xây dựng 3 ngôi nhà giúp đỡ hội viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.
 

 

nha-ttstill009-1498718822
Khởi công xây dựng nhà "Mái ấm tình thương" cho gia đình chị Nguyễn Thị Thắm.

 


Bà Nguyễn Thị Kim Khánh - Chủ tịch Hội LHPN thành phố Việt Trì cho biết: "Thời gian tới, Hội LHPN thành phố sẽ tiếp tục đồng hành hỗ trợ chị em phụ nữ, nhất là phụ nữ nghèo trong việc cải thiện cuộc sống và phát triển kinh tế gia đình. Đồng thời, tăng cường vận động các nguồn lực hỗ trợ từ các nhà hảo tâm nhằm khích lệ chị em phụ nữ nghèo vươn lên hoà nhập cuộc sống, vượt qua khó khăn, thi đua lao động sản xuất và tích cực tham gia công tác xã hội ở địa phương, nhân lên tinh thần đoàn kết, gắn bó, tương trợ nhau trong cộng đồng…".  

 

Chương trình "Mái ấm tình thương" của Hội LHPN thành phố đã và đang ngày càng khẳng định được hiệu quả thiết thực và vai trò của phụ nữ trong đời sống xã hội hiện nay. Tuy nhiên, để những "Mái ấm tình thương" được xây dựng nhiều hơn nữa, bên cạnh nỗ lực của các cấp Hội phụ nữ, rất cần có sự chung tay của cả cộng đồng trong việc huy động các nguồn lực hỗ trợ để những phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được sống trong những ngôi nhà ấm đượm nghĩa tình, từng bước vươn lên trong cuộc sống.

                                                                                                                                                                                                                                    Nguồn: Báo Phú Thọ điện tử




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 29
  •   Tổng truy cập: 3452380