PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Ra mắt tuyến phố không rác thải “ Sáng đường - đẹp phố”

29/08/2017 8:50:36 SA

 Nhằm góp phần thực hiện tốt Năm văn minh đô thị của thành phố Việt Trì và thực hiện hiệu quả cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch". Vừa qua, Hội Liên hiệp phụ nữ phường Dữu lâu đã tổ chức lễ ra mắt tuyến phố không rác thải “sáng đường - đẹp phố” tại khu phố 3. Dbuổi ra mắt, có các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN thành phố, lãnh đạo chính quyền khu dân cư cùng đông đảo hội viên, phụ nữ.

 

Khu phố 3 hiện có 6 tổ, với trên 420 hộ dân cư, trong đó số hộ là cán bộ công nhân, viên chức chiếm trên 67%. Nhiều năm liền, khu phố đạt danh hiệu khu dân cư văn hóa cấp tỉnh và thành phố (trên 98% gia đình đạt gia đình văn hóa). Thực hiện Năm văn minh đô thị của thành phố và của phường, Ban chỉ đạo cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch phường Dữu Lâu đã tiến hành khảo sát tình hình thực tế tại khu 3, đồng thời phát động hội viên phụ nữ tổ 22 tích cực tham gia thực hiện “đoạn đường xanh - sạch - đẹp”, tổ 24 thực hiện vỉa hè sạch -  đẹp, từ đó, tiến hành thực hiện mô hình “tuyến phố không rác thải” ở khu dân cư.

Tại buổi lễ ra mắt, hội viên được quán triệt về nội quy hoạt động của mô hình “Tuyến phố không rác thải “ sáng đường - đẹp phố” với chiều dài gần 1000m; được tuyên truyên về cách phân loại rác thải theo quy trình nhằm đảm bảo cho môi trường xanh, sạch, đẹp. Hội LHPN phường và đại diện các tổ dân phố trong khu đã tổ chức ký cam kết thực hiện. Cũng tại buổi ra mắt, Hội LHPN phường đã tặng 70 chiếc thùng nhựa cho 70 hội viên tham gia để làm công cụ phân loại rác thải tại hộ gia đình. Đây là một trong những hoạt động thiết thực, nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của hội viên, phụ nữ và toàn thể nhân dân trong việc bảo vệ môi trường sống, xây dựng khu phố sạch đẹp, văn minh.

                                                                   Minh Tuyến

 Hội LHPN thành phố Việt Trì




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 45
  •   Tổng truy cập: 3459372