PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Phụ nữ Tân Phú thi đua yêu nước

04/08/2017 8:58:12 SA

 fullsizerender1-1501722306


                                  Hội viên phụ nữ chi hội 4 xã Tân Phú tham gia vệ sinh môi trường.

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước”, Hội LHPN xã Tân Phú (huyện Tân Sơn) đã cụ thể hóa phong trào thi đua thành những hành động cụ thể, thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế từng vùng, từng đối tượng mang lại hiệu quả xã hội cao. Đời sống vật chất, tinh thần của hội viên phụ nữ trong xã nhờ đó đã được cải thiện tích cực.  
  
Chị Hà Thị Thanh Thùy - Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Phú cho biết: Hiện nay, Hội LHPN xã có 13 chi hội, với 1.793 hội viên tham gia đạt tỷ lệ 77,96%. Thông qua phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội, các cấp Hội đã không ngừng phấn đấu và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn do Hội LHPN huyện phát động, thu hút được sự  hưởng ứng của các tầng lớp phụ nữ tham gia trong các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước.

Được Hội LHPN huyện chỉ đạo điểm về “Học tập và làm theo tấm gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm”, Hội LHPN xã đã triển khai thực hiện phong trào “Nuôi lợn nhựa” tiết kiệm giúp hội viên phụ nữ nghèo vươn lên thoát nghèo làm giàu chính đáng, với hình thức mỗi hội viên phụ nữ thực hiện tiết kiệm từ 10.000 đồng trở lên trong sinh hoạt đời sống hàng ngày.  Phong trào “Nuôi lợn nhựa” đã thu hút đông đảo hội viên tham gia. 6 tháng đầu năm 2017, hội đã tổ chức ngày hội mổ lợn nhựa tiết kiệm với số tiền thu được trên 60 triệu đồng. Số tiền đó Hội đã tạo điều kiện cho 26 hộ hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay không lấy lãi để phát triển kinh tế nâng cao thu nhập cải thiện đời sống. Các hộ được vay đã cam kết sử dụng đồng vốn hiệu quả, đúng mục đích để thoát nghèo bền vững.

Hội LHPN xã Tân Phú còn duy trì và nhân rộng các mô hình nhóm, tổ nhóm phụ nữ phát triển kinh tế hiệu quả như: Nhóm tín dụng tiết kiệm được gần 230 triệu đồng giúp 23 hội viên; nhóm nhỏ CLB gia đình hạnh phúc được trên 190 triệu đồng giúp 7 hội viên phát triển kinh tế; chỉ đạo 13/13 chi hội, mỗi năm giúp từ 1-2 hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ có chuyển biến về đời sống và thoát nghèo bền vững.  Hiện nay 13/13 chi hội đều có chân quỹ là 110 triệu đồng, đã giúp cho 90 hội viên vay để phát triển sản xuất, đồng thời các chi hội khai thác và quản lý các nguồn vốn vay Ngân hàng chính sách xã hội, đôn đốc các hộ trả lãi, gốc đúng kỳ hạn. Hội LHPN xã luôn xác định việc giúp nhau phát triển kinh tế là công tác trọng tâm, vừa góp phần thực hiện chương trình giảm nghèo của địa phương, vừa là đòn bẩy kích thích trong việc thực hiện các nhiệm vụ của Hội. 

Để khích lệ tinh thần hội viên phụ nữ, hàng năm Hội LHPN xã đều tổ chức tuyên dương các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với các điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong thực hành tiết kiệm, phụ nữ làm kinh tế giỏi, thực hiện tốt công tác xã hội từ thiện, phụ nữ xuất sắc, cán bộ Hội cơ sở giỏi. Không chỉ “giỏi việc nước”, hội viên phụ nữ xã Tân Phú còn “đảm việc nhà”. Các chị đã tích cực thực hiện phong trào xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc” và phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”.

Với kết quả đạt được trong việc tổ chức thực hiện các phong trào, nhiều năm liên tục Hội LHPN xã Tân Phú được hội cấp trên khen thưởng trong chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ công tác Hội.

                                                                                                                                                                                                                                                                   Nguồn: Báo Phú Thọ điện tử

 




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 23
  •   Tổng truy cập: 3457313