PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Kiểm tra công tác Hội và phong trào phụ nữ Hội LHPN huyện Lâm Thao năm 2018

06/11/2018 9:20:23 SA

Thực hiện chương trình công tác Hội năm 2018, Ngày 02/11, Đoàn công tác của Hội LHPN tỉnh do đồng chí Phạm Thị Kim Loan – TUV, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác Hội và phong trào phụ nữ huyện Lâm Thao. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Đào Hùng Quang – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Thị Ánh Tuyết - Ủy viên BTV, Trương Ban Dân vận Huyện ủy; lãnh đạo và chuyên viên Hội LHPN huyện.

Tại buổi làm việc đoàn công tác đã nghe đồng chí Chủ tịch Hội LHPN huyện báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và phong trào thi đua năm 2018. Trong đó tập trung các nội dung: Đánh giá tình hình tư tưởng cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân; thuận lợi, khó khăn và những vấn đề mới phát sinh ở cơ sở.


Đồng chí Phạm Thị Kim Loan – TUV, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh chủ trì kiểm tra đánh giá nhiệm vụ công tác Hội tại Hội LHPN huyện Lâm Thao

Qua kiểm tra, Hội LHPN huyện Lâm Thao đã bám sát chương trình công tác năm 2018 của Hội cấp trên và nhiệm vụ chính trị của cấp ủy cùng cấp, làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy; phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, chỉ đạo, triển khai tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của Hội; lựa chọn các vấn đề trọng tâm ưu tiên, chủ động lồng ghép với các chương trình để có nguồn lực thực hiện nhiệm vụ. Các chỉ tiêu kế hoạch đề ra đều đạt và vượt. Nội dung, hình thức hoạt động có nhiều đổi mới, sáng tạo, trong chỉ đạo có đầu tư chiều sâu, chú trọng những việc mới, việc khó, duy trì và nhân rộng các mô hình hoạt động có hiệu quả, phù hợp với tình hình của địa phương. Chỉ đạo, thực hiện có hiệu quả chủ đề năm 2018; 04 nội dung trọng tâm Nghị quyết 02 của Ban Chấp hành TW Hội LHPN; Thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Phụ nữ tích cưc học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với cuộc vận động “Rèn luyện phẩm chất đạo đức phụ nữ: "Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”; Cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch; Thành lập và xây dựng mới nhiều mô hình  như: “nhà sạch - vườn xanh”, “bếp sạch trong hộ gia đình”; xây dựng mô hình “đường hoa phụ nữ” với diện tích 1000m2 tại xã Kinh Kệ - Hợp Hải;…Tổ chức cắm biển mới 19 đoạn đường, nâng tổng số lên 181 đoạn đường phụ nữ tự quản…;

Kết luận kiểm tra tại các đơn vị, Đồng chí Phạm Thị Kim Loan - TUV, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, trưởng đoàn kiểm tra đã đánh giá ghi nhận kết quả đạt được trong triển khai thực hiện phong trào thi đua và các nhiệm vụ của các cấp Hội năm 2018; nghiêm túc chỉ ra những tồn tại, hạn chế, đề nghị từng cấp, từng đơn vị tiếp tục phát huy những kết quả, nghiên cứu đề ra các giải pháp khả thi khắc phục những tồn tại, hạn chế nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Hội, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh.


Đoàn công tác thăm mô hình “Đường hoa” của Hội LHPN xã Kinh Kệ

Trước đó, đoàn công tác đã đi thực tế cơ sở tại các xã Kinh Kệ, Xuân Lũng,  nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, hội viên, phụ nữ, dư luận xã hội tại các địa phương, đồng thời làm việc với cấp ủy, chính quyền, đề xuất các vấn đề xã hội liên quan tới phụ nữ, mong muốn lãnh đạo các địa phương quan tâm hỗ trợ. Bên cạnh đó, Đoàn kiểm tra cũng đã dành thời gian thăm các mô hình phát triển kinh tế và mô hình tổ phụ nữ liên kết tại xã Xuân Lũng; thăm mô hình “nhà sạch - vườn xanh” và mô hình "Đườn hoa phụ nữ" tại xã Kinh Kệ.          

Đức Thuận (Đài TT-TH Lâm Thao)



Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 44
  •   Tổng truy cập: 3448564