PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Hội LHPN huyện Đoan Hùng trao “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo năm 2021

16/10/2021 9:00:21 SA

Hướng tới các hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh Phú Thọ lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2021 – 2026, sáng ngày 14/10, Hội LHPN huyện Đoan Hùng phối hợp Ban chỉ đạo xây dựng Mái ấm tình thương xã Phúc Lai, huyện Đoan Hùng tổ chức bàn giao Mái ấm tình thương cho chị Đinh Thị Thực hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại khu 4 của xã. Dự buổi bàn giao có lãnh đạo Hội LHPN huyện, lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền địa phương cùng anh em trong dòng họ và bà con nhân dân trong khu.

Đ/c Đinh Thị Thúy Lan - Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Đoan Hùng trao kinh phí hỗ trợ MATT cho gia đình chị Thực 

Gia đình chị Đinh Thị Thực tại khu 4, xã Phúc Lai, huyện Đoan Hùng thuộc diện hộ cận nghèo có hoàn cảnh rất khó khăn, chị lại thường xuyên đau ốm, gia đình chị sống trong ngôi nhà được làm bằng vách tre, nứa đã dột nạt, xiêu vẹo. Sau gần 5 tháng khởi công xây dựng, đến nay ngôi nhà được hoàn thiện theo cấu trúc nhà cấp 4, mái lợp Blô xi măng có diện tích 100 m2, với tổng kinh phí xây dựng 200 triệu đồng, trong đó Hội LHPN huyện hỗ trợ 30 triệu đồng, cùng sự giúp của anh em trong dòng họ và bà con nhân dân trong khu dân cư.

Ngôi nhà mới khang trang, bền đẹp được hoàn thành đưa vào sử dụng là nguồn động viên tinh thần lớn giúp gia đình chị Thực yên tâm lao động sản xuất, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời qua đó cũng thể hiện tinh thần tương thân tương ái, sẻ chia với cộng đồng cùng giúp nhau vượt qua khó khăn trong cuộc sống của các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn huyện Đoan Hùng.

Đây là một trong những việc làm ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm của các cấp Hội phụ nữ trong huyện chung tay cùng cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng nông thôn mới, là một trong những công trình thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và kỷ niệm 91 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930-20/10/2021) của cán bộ, hội viên phụ nữ huyện Đoan Hùng./.

Đinh Thị Thúy Lan - Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Đoan Hùng




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 50
  •   Tổng truy cập: 3469284