PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Hiệu quả câu lạc bộ phụ nữ phòng chống ma túy, tệ nạn xã hội

13/06/2017 9:47:37 SA

 

Góp phần xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, chung tay xây dựng thị trấn Lâm Thao chuẩn về văn minh đô thị, Chi hội phụ nữ khu Phương Lai 7 đã thành lập CLB phụ nữ phòng chống ma túy, tệ nạn xã hội. 

Ban đầu CLB có 30 thành viên. Chị em kiên trì mục tiêu xây dựng thôn xóm bình yên, gia đình hòa thuận, không có tội phạm và tệ nạn xã hội. CLB đã xây dựng nội quy, quy chế hoạt động cụ thể; hoạt động lồng ghép với sinh hoạt của chi hội phụ nữ dưới nhiều hình thức như: Sinh hoạt chi hội, tọa đàm, nói chuyện chuyên đề, hái hoa dân chủ… với những nội dung cụ thể, liên quan đến phòng, chống tệ nạn xã hội.

 

fullsizerender-23-1497315605

Cán bộ, hội viên phụ nữ và Công an thị trấn trao đổi về công tác quản lý, giáo dục con em không phạm tội và tệ nạn xã hội.

 

 

Từ khi thành lập đến nay (năm 2013), Ban Chủ nhiệm CLB đã chủ động phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của thị trấn Lâm Thao tổ chức tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; các quy ước xây dựng đời sống văn hóa của thị trấn và khu dân cư; vận động hội viên và nhân dân phòng ngừa các tệ nạn xã hội, không vi phạm pháp luật.

Đề cao trách nhiệm của hội viên trong quản lý, giáo dục con em, người thân trong gia đình, tránh xa tệ nạn xã hội, không tham gia các hoạt động vi phạm pháp luật, kịp thời ngăn chặn khi có biểu hiện vi phạm. CLB đã phối hợp với Ban công an, Tư pháp và đội hoạt động xã hội tình nguyện của thị trấn tuyên truyền về tác hại của tệ nạn xã hội, các kỹ năng xử lý, ứng phó khi phát hiện dấu hiệu tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, các kỹ năng ứng xử với người nhiễm HIV…       

  
Các hoạt động tuyên truyền của CLB thu hút trên 400 lượt người là thành viên CLB và nhân dân tham gia. Hội viên CLB phụ nữ phòng chống ma túy và tệ nạn xã hội khu Phương Lai 7 còn tích cực tham gia các hội thi, hội diễn văn nghệ, giao lưu thể thao trong và ngoài thị trấn, tạo khí thế sôi nổi, góp phần đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Từ 30 thành viên ban đầu, đến nay CLB đã có 90 thành viên là hội viên phụ nữ và nhân dân trong khu tham gia sinh hoạt.

 

Nhờ chủ động phòng ngừa, không chỉ ở gia đình các thành viên CLB mà toàn thể các hộ trong khu dân cư không có con em, người thân vi phạm pháp luật hay mắc tệ nạn xã hội. Khu Phương Lai 7 là một trong những khu đầu tiên của thị trấn Lâm Thao thực hiện triệt để khẩu hiệu "Nói không với ma túy và tệ nạn xã hội", nhân dân đoàn kết gắn bó, yên tâm thi đua phát triển kinh tế, xây dựng đô thị văn minh, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 4,4%. Hoạt động của CLB phòng chống ma túy và tệ nạn xã hội do chi hội phụ nữ chủ trì đã được cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong khu đánh giá cao.

Để thực hiện tốt hơn nữa công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy và tệ nạn xã hội, trong thời gian tới, CLB phụ nữ phòng chống ma túy và tệ nạn xã hội khu Phương Lai 7 tiếp tục chủ động phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan chức năng, các tổ chức xã hội trên địa bàn dân cư tăng cường vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc; tích cực, chủ động trong phát hiện, tố giác tội phạm ma túy, mại dâm; cảm hóa giáo dục, giúp đỡ những người lầm lỗi tại cộng đồng, góp phần đảm bảo trật tự an toàn xã hội.

 

Nguồn: Báo Phú Thọ điện tử




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 54
  •   Tổng truy cập: 3457516